สังคม

หนุ่มป่วยจิตคลั่งโมโหหิวและถูกด่า ปาดคอ-ทุบหัวเพื่อนดับ

โดย paranee_s

14 ต.ค. 2565

372 views

วันที่ 14 ต.ค.65 ร.ต.อ.วิไกร ศรีวะสุทธิ์ รองสารวัตร (สอบสวน) สภ.หนองหมากฝ้าย ต.หนองหมากฝ้าย อ.วัฒนานคร ได้รับแจ้งเหตุทำร้ายร่างกายมีผู้เสียชีวิต หลังได้รับแจ้งจึงรายงานให้ พ.ต.อ.จุมพฏ มัณยาภา ผกก.สภ.หนองหมากฝ้าย ทราบ จากนั้น พร้อมด้วย พ.ต.ท.สุทธิพงษ์ อินทสิทธิ์ รอง ผกก. สืบสวน สภ.หนองหมากฝ้าย พ.ต.ท.จันทร์ติ วรรณูปถัมภ์ หัวหน้าพนักงานสอบสวน สภ.หนองหมากฝ้าย นำกำลังตำรวจไปที่เกิดเหตุที่บ้านใน ม.6 บ้านหนองหมากฝ้าย ต.หนองหมากฝ้าย อ.วัฒนานคร จ.สระแก้ว


พบมีผู้เสียชีวิตชื่อนายวิชัย อายุ 68 ปี อยู่บ้านใน หมู่ 6 ต.หนองหมากฝ้าย ลักษณะนอนตายจมกองเลือดอยู่ในที่เกิดเหตุบริเวณลำคอถูกของมีคมปาดจนหลอดลมเกือบขาดบริเวณที่ศีรษะ ถูกทุบด้วยก้อนหิน ทราบในเวลาต่อมาผู้ก่อเหตุ ชื่อนายพงษ์ศักดิ์ อายุ 28 ปี อยู่บ้านในหมู่ 6 ต.หนองหมากฝ้าย อ.วัฒนานคร จ.สระแก้ว โดยคนร้ายใช้มีดทำอาหาร ขนาดกว้าง 1 นิ้ว ยาว 9 นิ้ว และก้อนหินทรงเหลี่ยม ยาว 9 นิ้ว กว้าง 9 นิ้ว สูง 5 นิ้ว น้ำหนักประมาณ 5 กิโลเมตร ซึ่งหลังก่อเหตุแล้วได้หลบไปอยู่ห่างจากที่เกิดเหตุประมาณ 25 เมตร ซึ่งตำรวจได้ตามไปรวบตัวพร้อมของกลาง


จากการสอบสวน นายบุญเสริม อายุ 38 ปี พี่ชายคนก่อเหตุเล่าว่า คนก่อเหตุมาขอข้าวกินผู้ตาย บอกว่าอาหารยังไม่สุก ผู้ก่อเหตุมาของยาสูบ แต่ผู้ต้องตายบอกไม่มียาเส้น ผู้ก่อเหตุจึงได้นำมีดประกอบอาหารเข้าปาดคอผู้ตาย จนพี่ชายของผู้ก่อเหตุเข้ามาช่วยผู้ตายก็ถูกผู้ก่อเหตุแทงสวนเข้าบริเวณหน้าด้านขวาลึกประมาณ 2 เซนติเมตร จากนั้นผู้ก่อเหตุได้นำหินมาทุบหัวผู้ตายซ้ำอีก


ด้าน พ.ต.อ.จุมพฏ มัณยาภา ผกก.สภ.หนองหมากฝ้าย กล่าวว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่า นายต้อย ซึ่งเป็นผู้ป่วยจิตเวช ได้ใช้มีดปาดคอ แล้วใช้ก้อนหินทุบหัวนายวิชัย จนถึงแก่ชีวิต เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้รีบรุดไปยังที่เกิดเหตุ พบนายพงษ์ศักดิ์ อยู่ในบ้านของตนเองห่างจากที่เกิดเหตุประมาณ 25 เมตร จึงได้แสดงตัวเข้าจับกุม


จากการสอบถามเบื้องต้นทราบว่านายต้อย เป็นผู้ป่วยจิตเวชและไม่ได้รับยาจาก ร.พ.จิตเวช เนื่องจากไม่มีผู้ไปรับยามาให้ ก่อนเกิดเหตุนายต้อย หิวข้าว จึงได้เดินจากบ้านของตนเองไปบ้านนายบุญเสริม พี่ชายของนายต้อย เพื่อมาขอข้าวกิน ซึ่งนายบุญเสริมฯ กำลังนั่งคุยอยู่กับนายวิชัยฯ ผู้ตาย แต่ผู้ตาย ได้พูดจาด่าว่าเนื่องจากรำคาญ


นายต้อย จึงได้หยิบอาวุธมีดที่วางอยู่บริเวณดังกล่าว ปาดคอนายวิชัย แม้นายบุญเทียมได้พยายามเข้าไปห้าม จึงถูกมีดแทงเข้าที่บริเวณหน้าอกใต้ไหปลาร้าด้านขวา ได้รับบาดเจ็บ เลยรีบหลบออกจากที่เกิด


หลังจากนั้นนายต้อยกลัวว่านายวิชัย จะลุกขึ้นมาได้ จึงทิ้งมีด แล้วหยิบก้อนหินที่วางอยู่แถวนั้นทุบหัวซ้ำไปหลายครั้ง หลังจากนั้นก็จึงตามไปเก็บมีด และไปหลบอยู่ในบ้านของตนเอง ห่างจากที่เกิดเหตุประมาณ 25 เมตร จนชุดจับกุมเข้าไปทำการจับกุมดังกล่าว


เบื้องต้นตรวจหาสารเสพติดแล้วไม่พบสารเสพติดในร่างกาย สอบถามชาวบ้านละแวกใกล้เคียงทราบว่าผู้ก่อเหตุเริ่มมีอาการทางจิตตั้งแต่แม่เสียชีวิตจากอาการป่วยเมื่อประมาณ 10 ปีก่อน


จากนั้น พ.ต.อ.ชัยพร ทองนาเพียง รอง ผบก.จว.สระแก้ว เดินทางมาติดตามคดีที่ สภ.หนองหมากฝ้าย พร้อมได้กำชับให้ดำเนินคดีตรงไปตรงมาให้ตำรวจตรวจสารเสพติดในร่างกายก่อเหตุด้วยและขอประวัติของผู้ก่อเหตุจากโรงพยาบาลจิตเวชว่าในขณะผู้ก่อเหตุยังสติดีอยู่ก็ต้องดำเนินการตามกฎหมายอย่างเด็ดขาด และได้ดำเนินการแล้วจับกุมตัวผู้ต้องหา พร้อมกับยึดของกลางเป็นอาวุธมีด และก้อนหินและได้สั่งการให้สถานีตำรวจทั้งหมดในความรับผิดชอบของตำรวจภูธรจังหวัดสระแก้วให้สำรวจว่าในท้องที่ของตนเองว่ามีผู้ป่วยจิตเวชหรือไม่ให้รายงานตำรวจภูธรจังหวัดสระแก้วทราบโดยด่วน

คุณอาจสนใจ

Related News