สังคม

บุกทลายรังย่านรามคำแหง ซื้อปืนเถื่อนออนไลน์จากแพลตฟอร์มดัง พบปืน-กระสุนอื้อ

โดย petchpawee_k

11 ต.ค. 2565

24 views

ตามที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้มีนโยบายให้ พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบ.ตร. เร่งระดมกวาดล้างการซื้อขายอาวุธปืนเถื่อนบนโลกออนไลน์ ซึ่งเป็นสาเหตุสำคัญ ที่กลุ่มคนร้ายบางคนใช้ช่องโอกาสนี้ ซื้ออาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนมาใช้ในการก่อเหตุ ทำให้เกิดอันตรายต่อชีวิต ร่างกาย และทรัพย์สินของประชาชน โดยไม่มีความเกรงกลัวต่อกฎหมาย


พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์  กิตติประภัสร์ ผบ.ตร. จึงสั่งการให้ พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. หน.ชป.5 ศปอส.ตร. (PCT 5) เจ้าหน้าที่ตำรวจ PCT ชุดที่ 5 ทำการสืบสวนในโลกออนไลน์ พบว่ามีการซื้อขายในโลกออนไลน์เป็นจำนวนมาก ซึ่งจากการสืบสวนทราบว่า นายภกร ผะกาเกตุ อายุ 31 ปี  ได้ทำการสั่งซื้ออาวุธปืนเถื่อนผ่านทางแพลตฟอร์มซื้อขายออนไลน์ชื่อดัง เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อขอหมายค้น


ต่อมาวันที่ 10 ตุลาคม เวลาประมาณ 06.30 น. จ้าหน้าที่ตำรวจ PCT ชุดปฏิบัติการที่ 5 และเจ้าหน้าที่ตำรวจ บก.สส.บช.น. ได้ร่วมกันตรวจค้นห้องพักใน  ซอยรามคำแหง 22 ถนนรามคำแหง ตามหมายค้นศาลอาญาที่ 1016/2565 ลงวันที่ 8 ตุลาคม 2565 ผลการตรวจค้นพบ


1.อาวุธปืนไม่มีทะเบียน ชนิดลูกโม่ ขนาด .38 จำนวน 1 กระบอก

2.อาวุธปืนลูกซอง ไม่มีทะเบียน จำนวน 1 กระบอก

3.ลูกกระสุนปืน ขนาด .38 จำนวน 50 นัด

4.ลูกกระสุนปืน ขนาด 380 จำนวน 60 นัด

5.ลูกกระสุนปืน ขนาด .22 จำนวน 46 นัด

6.ลูกกระสุนปืนลูกซอง เบอร์ 12 จำนวน 15 นัด


จึงแจ้งข้อหาให้ นายภกร “มีอาวุธปืน และเครื่องกระสุนปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต” พร้อมแจ้งสิทธิให้ทราบตามกฎหมาย ผู้ต้องหารับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา และให้การว่า ครอบครองอาวุธปืนเถื่อนจริง โดยยอมรับว่า สั่งซื้ออาวุธปืนสั้นลูกโม่มาจากช่องทางร้านขายของออนไลน์ ในราคา 7,000-10,000 บาท


ส่วนอาวุธปืนลูกซอง เป็นอาวุธปืนไม่มีทะเบียนเช่นกัน ได้รับมาจากญาติของตน ซึ่งโดยส่วนตัวมีความชอบที่จะสะสมอาวุธปืน แต่ไม่สามารถขอซื้อปืนและขออนุญาตมีอาวุธปืนกับนายทะเบียนได้ จึงต้องหาช่องทางการซื้ออาวุธปืนเถื่อนมาสะสมแทน โดยสั่งซื้อจากแพลตฟอร์มซื้อขายออนไลน์ชื่อดัง และจะเก็บอาวุธปืนไว้เพื่อโชว์ให้เพื่อนๆ ดูเวลาเพื่อนมาหาที่ห้องพัก


หลังการจับกุม เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงได้ควบคุมตัวนายภกร พร้อมอาวุธปืน และเครื่องกระสุนปืนของกลาง นำส่งพนักงานสอบสวน สน.หัวหมาก เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/E6ghnDUsaIk

คุณอาจสนใจ

Related News