สังคม

อ่างทองระทึกกลางดึก! คันดินพังทลาย น้ำทะลักบ้านกว่า 70 หลัง จนท.เร่งช่วยขนของ-ทำคันดินใหม่

โดย nattachat_c

6 ต.ค. 2565

57 views

วานนี้ (5 ต.ค. 65) เวลา 22.00 น. คันดินพังทลายกลางดึก ชาวบ้านปากคลองบ้านสาย หมู่ที่ 5 ตำบลบางเสด็จ อำเภอป่าโมก จังหวัดอ่างทอง เกิดพังทลายลง ทำให้น้ำในแม่น้ำเจ้าพระยาไหลบ่าเข้ามาในพื้นที่บ้านเรือนประชาชน หมู่ที่ 5 บางเสด็จ จำนวนกว่า 70 หลังคาเรือน


นาย ณัชฐเดช มุลาลี นายอำเภอป่าโมก นำทีมฝ่ายปกครอง กำนันผู้ใหญ่บ้าน เจ้าหน้าที่กู้ภัย เร่งเข้าช่วยเหลือประชาชนเก็บของหนีน้ำขนย้ายมาไว้ที่ปลอดภัย โดยบอกว่า จุดดังกล่าวที่เกิดน้ำไหลทะลักเข้ามานั้น เป็นจุดเปราะบางบริเวณรอยต่อเขื่อนปูนและคันดินที่ติดกับริมแม่น้ำเจ้าพระยา ทางเจ้าหน้าที่ได้ป้องกันแล้ว แต่น้ำได้ผุดเข้ามาบริเวณด้านล่าง เข้ามาในพื้นที่หมู่ 5 ตำบลบางเสด็จ โดยเร่งทำคันป้องกันแนว เพื่อควบคุมสถานการณ์น้ำไม่ให้ขยายวงกว้าง


ทางด้าน นายอริย์ธัช หงส์อุปถัมภ์ชัย กำนันตำบลบางเสด็จ กล่าวว่า ในพื้นที่หมู่ที่ 5 ตำบลบางเสร็จมีบ้านเรือนประชาชนกว่า 70 หลังคาเรือน ตอนนี้เร่งในการป้องกันน้ำไม่ให้ขยายวงกว้าง นอกจากหมู่ที่ 5 ตำบลบางเสร็จ ที่ได้รับผลกระทบน้ำเข้าท่วมแล้ว เขตรอยต่อที่ติดกับทางเทศบาลตำบลป่าโมกนั้น ก็ได้รับผลกระทบเช่นกัน คันดินที่พังทลายครั้งนี้ชาวบ้านได้รับผลกระทบน้ำไหลเข้าท่วมทั้งสองตำบล


เมื่อเวลา 01.00 น. เจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยจังหวัดอ่างทอง พร้อมเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง ได้นำเรือท้องแบนเข้าไปช่วยเหลือขนย้ายผู้สูงอายุ ทราบชื่อต่อมา นาย สมบุญ พิมพิ์สุวรรณ อายุ 95 ปี ชาวบ้าน หมู่ที่ 5 ตำบลบางเสด็จ ออกจากบ้านพัก หลังคันดินที่ป้องกันน้ำภายในหมู่บ้านพังทลาย มวลน้ำเจ้าพระยาไหลทะลักเข้าหมู่บ้านเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว โดยมีชาวบ้านได้รับผลกระทบหลายสิบหลังคาเรือน ได้ทำการช่วยเหลือนำชาวบ้านผู้ประสบภัยน้ำท่วม ไปพักชั่วคราวที่บริเวณที่ว่าการอำเภอป่าโมก พร้อมทั้งเร่งทำการช่วยเหลือชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบน้ำท่วมอย่างเร่งด่วน


รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/HJAIvtSwJQs

คุณอาจสนใจ

Related News