สังคม

เจ้าอาวาสเปิดใจตบเด็กโมโหสวดมนต์เสียงเบา เผย เพราะอารมณ์ชั่ววูบ เตรียมขอผูกแขนทำขวัญ 20,000 บาท แต่ผู้ปกปครองยังไม่ยอมรับ

โดย kanyapak_w

3 ต.ค. 2565

524 views

เจ้าอาวาสเปิดใจตบแล้วได้บุญ แค่อารมณ์โมโหเด็กสวดมนต์เสียงเบา



เจ้าอาวาสตอบแล้วตบจริงไม่มีเหตุผลเป็นแค่อารมณ์ ขณะที่ญาติและแม่เด็กโต้เดือดสนั่นวัด แค่โมโหตบแล้วได้บุญแบบนี้ได้หรือ เจ้าอาวาสยอมอ่อนอีกจะขอผูกแขนทำขวัญให้ 20,000 แม่ยังไม่ตอบรับ รองผู้การฯ สั่งด่วนถึงผกก สภ.วังสามหมอ กำชับให้พนังานสอบสวนให้ความเป็นธรรมเด็กและผู้ปกครอง



วันนี้ (3 ต.ค.65) ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้ากรณีผู้ปกครองของเด็ก นร.ชั้น ม.5 ที่โรงเรียนแห่งหนึ่งใน ต.บะยาว อ.วังสามหมอ จ.อุดรธานี ร้องเรียนสื่อถูกเจ้าอาวาสวัดอนาลโยภูค้อ ต.ผาสุก อ.วังสามหมอ ใช้ฝ่ามืออรหันต์ฟาดเต็มแรงเข้าที่ใบหน้าของนายโอม(นามสมมติ) อายุ 17 ปี จนหน้าหงาย ท่ามกลางความตกใจของเพื่อนๆ จำนวน 29 คนในกิจกรรมเข้าค่ายจริยธรรมของเด็กๆ ที่ถูกครูในโรงเรียนทำโทษเนื่องจากมาเข้าแถวสาย  เหตุเกิดเมื่อเช้าวันศุกร์ที่ 30 ก.ย.65 ที่ผ่านมา




โดยน้องโอม ได้บอกว่า ถูกเจ้าอาวาสวัดดังฯ ตบใบหน้าอย่างแรงทำให้หน้าหงายล้มไปหาเพื่อนที่อยู่ด้านหลัง ตนเองอยากจะร้องไห้ก็ร้องไม่ออก ตกใจและเสียใจมากเพราะไม่เคยเจอเหตุการณ์แบบนี้ ส่วนสาเหตุที่ถูกเจ้าอาวาสตบ ท่านบอกว่า ให้พาเพื่อนท่องบทสวนอารธนาพระปริตรแล้วเสียงเบา และบอกอีกว่า “โดนกูตบได้บุญแล้ว” หลังจากกลับบ้านกลัวและอายไม่กล้าบอกแม่ จนเพื่อนๆ ที่ไปอบรมด้วยกันบอกแม่ของเพื่อนให้แม่คนเองทราบและมาสอบถามตนเองจึงเล่าให้แม่ฟัง



ขณะที่ผู้ปกครองยืนยันจะเอาเรื่องเจ้าอาวาสวัดดังให้ถึงที่สุด ไม่น่าจะมาทำกับเด็กนักเรียนแบบนี้ เป็นเจ้าอาวาสวัดและยังเป็นถึงเจ้าคณะอำเภอฝ่ายธรรมยุตด้วย



ล่าสุดผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่วัดอนาลโยภูค้อ บ้านดงกลาง ต.ผาสุก อ.วังสามหมอ จ.อุดรธานี เพื่อไปสอบถามข้อเท็จจริงเรื่องที่เกิดขึ้น พบกับพระมหาสายัณห์ อภิปุญโญ อายุ 45 ปีเจ้าอาวาสวัดฯ และเป็นเจ้าคณะอำเภอวังสามหมอ ฝ่ายธรรมยุต มีสีหน้าอ่อนลงและเสียงอ่อยพร้อมเปิดใจกับผู้สื่อข่าวว่า เรื่องที่ตบเด็กเข้าค่ายอบรมจริยธรรม หลวงปุ่ยืนยันว่าตบจริงไม่ได้แก้ตัว ไม่ได้เถียง ส่วนที่บอกว่า โดนกูตบแล้วได้บุญ ก็ยืนยันว่าพูดจริง




ส่วนสาเหตุตบเพราะโมโห เป็นเพราะจะพาเด็กสวดบทอาราธนาพระปริตร บอกเด็กทำตามคำสั่ง เด็กก็ยังเหมือนเดิม เหมือนไม่ตั้งใจทำ อาตมาอาจจะใช้คำสั่งแบบโบราณ ก็มีแบบนี้บ้าง แต่ลืมคิดไปว่าสมัยใหม่แล้วมันอาจจะไม่ใช่ ยอมรับตบด้วยฝ่ามือ แรงด้วย ยอมรับเป็นคนใจร้อนไปหน่อย  แต่หากมองดูว่าทำเกินกว่าเหตุไหม หากเป็นดุลพินิจของผู้ปกครองอาจจะเกินไป ขอยอมรับว่าตบจริง ต่อไปถ้ามีการอบรมอีก ก็อาจจะมีอีกก็ได้  ส่วนผู้ปกครองจะเอาอย่างไรก็แล้วแต่ผู้ปกครอง  



ขณะที่พระมหาสายัณห์กำลังพูดคุยกับผู้ปกครองอยู่นั้น ปรากฎว่า น.ส.อ๋อยญาติฝ่ายแม่น้องโอม โต้เดือดแย้งหลวงพ่อ โดยบอกว่า หลวงพ่อเด็กคนนี้เป็นเด็กนิสัยดี ไม่เกเร ติด 0 ติด ร ไม่เคยมี เกรดได้ 3.80 ขึ้น มาอบรมฯที่วัดเพื่อจะได้มาดูแลน้องๆ น้องเขาเป็นคนไม่ค่อยพูด หลวงพ่อตบผิดคนแล้ว พระเป็นคนใจร้อน พูดดัง แล้วมาตบเด็ก ตบแรงด้วยตนจนล้ม  เหตุที่ต้องมาที่วัดเพราะไปเข้าแถวไม่ทัน มาอบรมบ่มนิสัยที่วัดให้พระอบรมสั่งสอน ให้เด็กมีวินัย ไม่ใช่มาเพื่อให้พระมาตบแบบนี้ ยิ่งเป็นพระวุฒิภาวะการสั่งสอนต้องเยอะ ยิ่งจะน่านับถือน่าเคารพ  สมบทเป็นครูวันสองวันจะมาตบเด็กน้อยแบบนี้มันไม่ใช่  พวกหนูเรียนน้อย เวลามีความผิดไม่ตบโชว์หรอกค่ะ ท่านบอกว่า ตบแล้วได้บุญมันไม่ใช่ ตอนนี้ท่านได้บาปแล้ว ท่านพูดผิด เด็กโดนตบพระเป็นบาป อย่าเอะอะสิค่ะ ตอบมา  ถ้าท่านไม่ใช่พระนะ จะให้ท่านแบบเด็กน้อยแล้วให้พ่อของเด็กมาตบท่านดูจะรู้สึกอย่างไรตอนนี้น้องโอมเขาปวดศีรษะไม่หาย ตอนนี้พวกหนูร้องไปทางพระผู้ใหญ่แล้วอยากให้มาอบรมท่านอีกครั้ง ท่านเป็นพระทำแบบนี้ไม่ถูกต้อง


ขณะที่ตอนท้ายพระมหาสายัณห์เสียงอ่อนบอกว่า ตกลงอาตมายอมแล้วทุกอย่าง จะขอผูกแขนทำขวัญน้องโอม 20,000 บาทแล้วกันแต่ผู้ปกครองยังไม่ยอมรับ จะขอไปแจ้งความแล้วค่อยว่ากันอีกทีเพราะห่วงเด็กจะมีอาการผลกระทบข้างเคียงในอนาคต



ล่าสุด พ.ต.อ.ศักดิ์ดา เหมือนโพธิ์ รองผู้บังคับการตำรวจภูธร จ.อุดรธานี รักษาการตำแหน่ง ผู้การอุดรฯ ได้สั่งการด่วนไปยังพนักงานสอบสวนสภ.วังสามหมอ ให้ดำเนินคดีอย่างตรงไปตรงมาและให้ความเป็นธรรมทั้งสองฝ่ายโดยเฉพาะผู้ปกครองของเด็กที่ไปแจ้งความไว้แล้วนั้น ขณะเดียวกัน ดร.วิทยา ปะวะโข ผอ.สพม.อุดรธานี ได้มอบหมายให้ นายกำธร หนูทอง ผอ.รร.วังสามหมอวิทยาคาร ประธานสหวิทยาเขตโนนศรีวัง เดินทางไปเยี่ยมนักเรียนชั้นม.5 ที่ถูกเจ้าอาวาสวัดดังใช้ฝ่ามืออรหันตบเข้าที่ใบหน้าแล้วในวันนี้

คุณอาจสนใจ

Related News