สังคม

รองผู้ว่าฯ อุทัยธานีห่วงชาวบ้านเครียด จัดแข่งเรือชิงรางวัลผ่อนคลายน้ำท่วม

โดย taweelap_b

3 ต.ค. 2565

95 views

เมื่อวันที่ 3 ต.ค. 65 ผู้สื่อข่าวรายงานที่จ.อุทัยธานี กำลังประสบอุทกภัยน้ำท่วมในหลายพื้นที่ โดยเฉพาะพื้นที่ติดริมแม่น้ำเจ้าพระยา อย่างต.เกาะเทโพ อ.เมือง จ.อุทัยธานี ทำให้หลายหมู่บ้านได้รับความเดือดร้อน ทั้งในเรื่องความเป็นอยู่และการประกอบอาชีพ


แต่ด้วยสถานการณ์อุทกภัย ประกอบกับสภาวะเศรษฐกิจในปัจจุบัน ทางจ.อุทัยธานี มีความห่วงใยสภาพจิตใจของชาวบ้าน ไม่อยากให้เครียดกันมาก จึงได้ร่วมกับอ.เมือง อบต.เกาะเทโพ และ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน จัดกิจกรรมแข่งเรือกลางหมู่บ้าน ให้กับชาวบ้านในพื้นที่หมู่ 1 ต.เกาะเทโพ ซึ่งเป็นหมู่บ้านที่ถูกน้ำเจ้าพระยา เอ่อท่วมมาเกือบสัปดาห์แล้ว โดยเปลี่ยนวิกฤตให้เป็นโอกาส ใช้ช่วงฤดูน้ำหลากให้กลายเป็นช่วงผ่อนคลาย จัดกิจกรรมแข่งขันภายเรือกลางหมู่บ้านชิงเงินรางวัล


โดยที่ผู้เข้าแข่งขันจะต้องเป็นคนในหมู่บ้านเท่านั้น เป็นเงินรางวัล ๆ ละ 1,000 บาท รวม 6 รางวัล โดยจะแบ่งเป็น 2 ประเภท คือ ช่วงอายุ 7 - 18 ปี และ 60 ปีขึ้นไป ในการแข่งพายเรือบ้าน และพายกะละมัง ที่งานนี้แต่ละทีมต่างพากันออกแรงพายกันสุดกำลัง แต่กว่าจะมาถึงแต่ละทีมก็มีทั้งพายชนเข้ามาหากันบ้าง ออกจากลานแข่งบ้าง กะละมังจมบ้าง กว่าจะมาถึงเส้นชัยเล่นเอาหอบไปตาม ๆ กัน


ด้านชาวบ้านก็เชียร์กันอย่างสนุกสนาน ก่อนที่ดร.อลงกต วรกี รองผู้ว่าฯ จะใจป้ำเพิ่มการแข่งขันให้อีก 2 รางวัล คือ แข่งวิ่ง 2 ประเภท เด็ก 1 รางวัล และผู้ใหญ่ 1 รางวัล ภาพที่เห็นคือ แต่ละช่วงอายุพากันวิ่งเข้าเส้นชัยกันอย่างทุลักทุเล โดยเฉพาะผู้สูงอายุที่งานนี้กว่าจะถึงเส้นชัยเล่นเอาหอบกันยกทีม ตบท้ายก่อนกลับ รองผู้ว่าฯ ก็ได้ลงแข่งขันวิ่งกับ กำนัน ต.เกาะเทโพ พร้อมด้วยตัวแทนนายอำเภอ ตัวแทนนายก อบต.เกาะเทโพ งานนี้รองผู้ว่าฯ ก็วิ่งนำโด่งเข้าเส้นชัยชนะแบบใส ๆ


จากนั้นก็พากันมามอบรางวัลให้กับผู้ที่ชนะการแข่งขันทุกคน สังเกตที่น้องผู้ชายตัวเล็กเสื้อเหลือง ที่กวาดไปทุกรางวัล ทำเอารองผู้ว่าฯ ต้องควักกระเป๋าสตางค์ แจกรางวัลปลอบใจเด็ก ๆ ที่เหลือเพิ่มไปอีกคนละ 100 บาท


ดร.อลงกต รองผู้ว่าฯ บอกว่า งานนี้แจกรางวัลเพิ่มเยอะมาก ๆ ก่อนที่ผู้สื่อข่าวจะสอบถามว่า "เงินเดือนหมดไหมท่าน" รองผู้ว่าฯ ตอบกลับมาทันทีว่า "เงินเดือนหมดแล้ว แต่ไม่เป็นไร อยากให้ชาวบ้านคลายเครียด ไม่ทุกข์ใจกัน ได้ร่วมกันสร้างความสนุกสนานผ่อนคลาย" 

คุณอาจสนใจ

Related News