สังคม

เชียงใหม่ขึ้นธงแดง อ่วมน้ำท่วมขยายวงกว้างต่อเนื่อง - น้ำป่าถล่มรีสอร์ต คนยังติดอยู่ในห้อง

โดย passamon_a

3 ต.ค. 2565

274 views

สถานการณ์น้ำเชียงใหม่ ระดับน้ำในแม่น้ำปิง ตัวเมืองเชียงใหม่ เมื่อเวลา 05.00 น. วันที่ 3 ต.ค.65 ยังคงเพิ่มสูง อยู่ในระดับ 4.28 เมตร ณ จุดวัดระดับน้ำ P1 เชิงสะพานนวรัฐ เจ้าหน้าที่ขึ้นธงแดงแล้ว ให้ชาวบ้านในพื้นที่เสี่ยงเร่งเก็บของขึ้นที่สูง ซึ่งน้ำปิงเอ่อเข้าท่วม 2 ฝั่งแล้วหลายจุด และขยายวงกว้างมากขึ้น      


ศูนย์ปฏิบัติการน้ำอัจฉริยะ ประกาศเตือนมีพื้นที่ถูกน้ำท่วม โซน 1 โซน 2 โซน 3 โซน 4 โซน 5 และคาดว่าจะขยายไปที่โซน 6 โซน 7 อีก ถ้ายังมีฝนตกเหนือเขื่อน ด้านผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ คาดการณ์ระดับน้ำสูงสุดสามารถจะรับมือได้ และเมื่อเทียบกับปี 2554 ที่มีปริมาณน้ำสูงสุดถึง 4.94 เมตร ถือว่าปี 2554 ยังมีปริมาณน้ำเยอะกว่า


ขณะที่ มีผู้ใช้ทวิตเตอร์ แจ้งขอความช่วยเหลือ เกิดน้ำป่าหลากเข้าท่วมรีสอร์ตพราวภูฟ้า จ.เชียงใหม่ พี่สาวติดอยู่ภายในห้องพัก ยังออกมาไม่ได้ ทางโรงแรมบอกน้ำสูงเข้ามารับไม่ได้ ตอนนี้เป็นห่วงมาก กำลังรอกู้ภัยมาช่วย ยังมีคนติดอยู่ในนั้นอีก


นอกจากนี้ กองอำนวยการน้ำแห่งชาติ ออกประกาศ ฉบับที่ 46 เฝ้าระวังระดับน้ำบริเวณแม่น้ำยม ตั้งแต่วันที่ 2 ต.ค.เป็นต้นไป บริเวณพื้นที่ลุ่มต่ำนอกแนวคันกั้นน้ำ จ.สุโขทัย จ.พิษณุโลก และ จ.พิจิตร


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/EDUfJk5eok4


คุณอาจสนใจ

Related News