สังคม

แม่ร้องสื่อกระบะชนลูกคดีไม่คืบ พ้อผ่าตัดกะโหลกแตก-คนขับไม่เหลียวแล

โดย taweelap_b

2 ต.ค. 2565

349 views

กรณีเพจเฟซบุ๊กชื่อว่า ดร.ผึ้ง เกณิกา - dr. kenika กลุ่มพลังผึ้ง โพสต์ภาพพร้อมข้อความว่า "#กระบะชนเด็กกะโหลกแตก #แต่คู่กรณีไม่เคยมาเยี่ยม" หลังจากได้รับการร้องเรียนจากผู้เสียหายให้ช่วยเด็กอายุ 17 ปี ขี่รถมอเตอร์ไซค์ชะลอรถมาเพื่อรอเลี้ยว จนถูกกระบะชนได้รับบาดเจ็บกะโหลกแตก และมีเลือดออกใต้กะโหลกศีรษะ ตั้งแต่วันที่ 19 ก.ย. 65 ผ่านมา 12 วันแล้ว แต่คู่กรณีไม่ติดต่อกลับมา ไม่เคยมาเยี่ยม เมื่อแม่โทรศัพท์ไปถามก็บอกให้ไปคุยกับประกันเอง


ทั้งนี้ ทราบชื่อคนขับรถกระบะตู้ทึบ สีขาว ทะเบียน กรุงเทพฯ ชื่อว่านายอุเทน (สงวนนามสกุล) อายุ 40 ปี และในวันเกิดเหตุใกล้ ๆ กันพบรถจักรยานยนต์ สีดำ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียบ ถูกชนล้มอยู่ข้างทาง ผู้บาดเจ็บทราบชื่อนายศรชัย (สงวนนามสกุล) อายุ 17 ปี ได้รับบาดเจ็บที่ศีรษะ กู้ภัยจึงรีบนำตัวส่ง รพ.นครนายก


ต่อมานางเกษร กุลดวงจันทร์ อายุ 39 ปี แม่ของผู้บาดเจ็บ ได้ร้องไปยังกลุ่มพลังผึ้งเกี่ยวกับคดีความที่ช้า เพราะผ่านไป 12 วันแล้วยังไม่มีการติดต่อกลับจากคู่กรณี ต้องหยุดทำงานและสำรองจ่ายค่ารักษาพยาบาลไปเยอะมาก อย่างน้อยคู่กรณีควรสนใจบ้าง เพราะรู้แล้วว่าผู้บาดเจ็บกะโหลกแตกต้องผ่าตัด ขณะนี้แม้ว่าอาการจะพ้นขีดอันตรายแล้ว และสามารถพอที่จะพูดคุยหรือโต้ตอบได้บ้าง


ผู้สื่อข่าวและกลุ่มพลังผึ้ง ได้เดินทางไปที่ สภ.ดงละคร เพื่อไปถามความคืบหน้าของคดีกับพ.ต.อ.ปัญญา ผกก.สภ.ดงละคร กล่าวว่า ตำรวจได้รับเรื่องทางคดีและให้ร้อยเวรดำเนินการตั้งแต่ในช่วงแรกแล้ว แต่เนื่องด้วยผู้ประสบเหตุเป็นเด็ก จึงต้องประสาน ในหลายส่วน เพื่อมาสอบปากคำผู้ประสบเหตุเพิ่มเติม จึงจำเป็นต้องรอให้ผู้ประสบเหตุรักษาอาการจนดีขึ้นเสียก่อน ในเบื้องต้นสั่งการเร่งให้ร้อยเวรทำคดีโดยเร็ว และจะติดต่อให้คู่กรณีไปพูดคุยกับผู้ประสบเหตุ เพื่อเจรจาชดเชยสิ่งต่าง ๆ ยืนยันว่าจะคอยติดตามคดีจนถึงที่สุด เพื่อให้แม่ของผู้ที่ประสบเหตุเกิดความสบายใจ

คุณอาจสนใจ

Related News