สังคม

ปิดทางหลวง 226 เข้า กทม. เส้น อุบลฯ-ศรีสะเกษน้ำท่วมสูง

โดย kanyapak_w

2 ต.ค. 2565

691 views

ที่ จ.อุบลราชธานี เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ห้วยขะยุง อ.วารินชำราบ ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวง จ.อุบลราชธานี ปิดกั้นเส้นทางและชี้แจงผู้ใช้รถบนทางหลวงหมายเลข 226 ช่วง กม.ที่ 313 - 324 เชื่อมระหว่างอำเภอวารินชำราบไปอำเภอกันทรารมย์ จ.ศรีสะเกษ เพื่อมุ่งหน้าต่อไปยังจังหวัดอีสานตอนล่างและเข้าสู่กรุงเทพมหานคร



ไม่สามารถใช้เส้นทางดังกล่าวได้ เนื่องจากน้ำจากลำห้วยขะยุงที่เป็นลำน้ำสาขาของแม่น้ำมูล ถูกแม่น้ำมูลที่ล้นตลิ่งดันกลับจนน้ำไหลท่วมเส้นทางดังกล่าวสูงกว่า 70 เซนติเมตร รถทุกชนิดไม่สามารถแล่นผ่านได้



พ.ต.อ.บุรภัช บุรีภักดี ผู้กำกับการสถานีตำรวจห้วยขะยุง ซึ่งนำกำลังเจ้าหน้าที่มาอำนวยความสะดวกและบอกเส้นทางกับประชาชนที่ใช้ทางกล่าวว่า ระดับน้ำเริ่มไหลเข้าท่วมถนนและระดับน้ำได้สูงขึ้นเรื่อยๆ จึงทำป้ายประชาสัมพันธ์แจ้งเส้นทางเลี่ยง โดยให้กลับรถไปใช้เส้นทางวารินชำราบอำเภอสำโรง ต่อไปยังอำเภอกันทรารมย์



หรืออีกเส้นทางคือ ไปทางเขื่อนหัวนา มุ่งหน้า อ.กันทรารมย์ ซึ่งยังไม่ถูกน้ำไหลท่วมแต่เส้นทางเขื่อนหัวนาจะจำกัดไม่ให้รถบรรทุกหนักเข้าเพราะมีการจำกัดของน้ำหนักรถ



พร้อมประชาสัมพันธ์ให้ผู้ต้องการใช้เส้นทางที่จะเดินออกจากจังหวัดอุบลราชธานี ไปยังจังหวัดใกล้เคียง หรือเดินทางมาจากต่างจังหวัด เข้ามายังจังหวัดอุบลราชธานี ให้ตรวจสอบเส้นทางก่อน เพราะการจราจรอาจติดขัด และมีน้ำไหลท่วมถนน เนื่องจากแม่น้ำมูลยังสูงขึ้นต่อเนื่อง



คุณอาจสนใจ

Related News