สังคม

ทาสหัวจะปวด! เจ้าชะอ๋วยนั่งนิ่งรับลม โชเฟอร์ไม่รู้โดดขึ้นหลังคารถตู้

โดย taweelap_b

1 ต.ค. 2565

166 views

เมื่อวันที่ 1 ต.ค. 65 ที่จ.สงขลา มีคลิปภาพจากกล้องวงจรปิด เป็นเหตุการณ์ขณะผู้หญิงคนหนึ่งรีบออกไปยืนโบกรถตู้โดยสารที่กำลังขับออกจากซอยให้หยุด เนื่องจากมีแมวสีดำตัวหนึ่งนั่งอยู่บนหลังคารถตู้คันดังกล่าว ก่อนจะบอกให้คนขับรถตู้รู้ว่า "มีแมวนั่งอยู่บนหลังคาค่ะ" เมื่อรถตู้หยุดเจ้าแมวสีดำก็กระโดดลงจากหลังคารถทันที และวิ่งกลับเข้าไปในซอย


ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปติดตามเรื่องนี้ ที่หน้าบ้านหลังหนึ่ง ในเขตเทศบาลนครหาดใหญ่ จ.สงขลา โดยผู้หญิงที่ออกไปยืนโบกรถตู้ คือ คุณกุลนิษฐ์ ฆังคะมะโน อายุ 39 ปี หรือ คุณอ๋อย ซึ่งมีบ้านพักอยู่ในซอยดังกล่าว


คุณอ๋อย เล่าให้ฟังว่า เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นวันที่ 28 ก.ย. 65 ที่ผ่านมา ขณะนั้นกำลังเปิดประตูบ้าน และถอยรถจักรยานยนต์ออกมา เพื่อจะขี่รถออกไปส่งลูก แต่เหลือบไปเห็นรถตู้โดยสารคันนี้ เป็นรถตู้สายหาดใหญ่-เบตง ซึ่งมีจุดพักรถอยู่ในซอยนี้ กลับพบว่ามีแมวสีดำนั่งนิ่ง ๆ อยู่บนหลังคารถ จึงรีบออกไปโบกรถให้หยุด เพื่อบอกกับคนขับว่า "มีแมวนั่งอยู่บนหลังคาค่ะ" ซึ่งคนขับเองก็ยังไม่รู้ตัวด้วยซ้ำว่า มีแมวนั่งอยู่บนหลังคา จึงลงมาไล่ให้มันลงไป และแมวตัวนี้ก็วิ่งเข้าไปท้ายซอย ทั้งนี้ ปกติที่บ้านของตนก็เลี้ยงแมวอยู่ 4 ตัว ซึ่งเป็นแมวที่ถูกทิ้ง และเก็บมาเลี้ยง เพราะว่า สงสาร


นอกจากนี้ ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่ บจก.เบตงโพธิ์ทองทัวร์ จำกัด ซึ่งอยู่ท้ายซอยห่างออกไปราว 100 เมตร ซึ่งเป็นจุดพักรถตู้สายหาดใหญ่-เบตง ก็พบกับเจ้าแมวสีดำตัวนี้ ซึ่งเป็นแมวที่อาศัยอยู่ภายในจุดพักรถตู้แห่งนี้ เป็นแมวเพศเมีย และเชื่องมาก ๆ จับอุ้มได้ และยังคงวิ่งเล่นอยู่ภายในโรงรถ


ส่วนสาเหตุที่มาที่ไป และทำไมมันถึงขั้นไปนั่งอยู่บนหลังจากรถตู้ ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังคิวรถตู้หาดใหญ่-เบตง ภายในสถานีขนส่งผู้โดยสารอำเภอหาดใหญ่ แห่งที่ 1 ทราบจากนายคิว ว่าแมวตัวนี้ชื่อ “ชะอ๋วย” เป็นแมวเพศเมีย อายุประมาณ 1 ปี เป็นแมวที่วินมอเตอร์ไซค์รับจ้างเก็บมาจากหน้าอะพาร์ตเมนต์แห่งหนึ่งในเมืองหาดใหญ่ จึงนำมาเลี้ยงไว้ที่โรงรถแห่งนี้


จากการโทรศัพท์สอบถาม นายสอาด หลังหวา อายุ 52 ปี หรือว่า บังอาด คนขับรถตู้ เปิดเผยว่า ในวันนั้นตอนเช้าได้ขับรถตู้ออกจากโรงรถ เพื่อไปรับคิวที่สถานีขนส่งหาดใหญ่ โดยไม่รู้เลยว่าเจ้าชะอ๋วย มันขึ้นไปนั่งบนหลังคาตอนไหน และขึ้นไปได้อย่างไร มารู้อีกทีตอนที่มีผู้หญิงยืนโบกรถ และบอกว่ามีแมวนั่งอยู่บนหลังคา จึงลงจากรถไปไล่ให้มันลงมา และมันก็วิ่งกลับไปที่โรงจอดรอด ถ้าไม่มีคนเห็นมันก็คงนั่งอยู่บนหลังคารถ หรืออาจจะกระโดดลงตรงไหนสักแห่ง และอาจจะหายตัวไปก็ได้

คุณอาจสนใจ

Related News