สังคม

ระทึก! หนุ่มวิ่งฝ่ากองเพลิงเข้าบ้านตัวเอง รับไม่ได้ไฟไหม้วอดทั้งหลัง

โดย nutda_t

1 ต.ค. 2565

2.7K views

เวลา 02.30 น. วันที่ 1 ตุลาคม 2565 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ทุ่งครุ รับแจ้งเหตุทางสายด่วน199 มีเหตุเพลิงไหม้บ้านเรือนประชาชน ภายในซอย ประชาอุทิศ 56 จึงนำกำลัง พร้อมประสานเจ้าหน้าที่สถานีดับเพลิงและกู้ภัยทุ่งครุ และราษฎร์บูรณะ รวมทั้งอาสาสมัครป้องกันภัยฝ่ายพลเรือน ( อปพร. ) เขตทุ่งครุ และราษฎร์บูรณะ , อาสาสมัครมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง เข้าตรวจสอบ





ที่เกิดเหตุพบแสงเพลิงและกลุ่มควันพวยพุ่งออกมาเป็นจำนวนมาก จากบ้านพักเป็นลักษณะบ้านไม้ 2 ชั้น แสงเพลิงและกลุ่มควันเกิดขึ้นบริเวณชั้นล่างของตัวบ้าน และลุกลามอย่างรวดเร็วจนกระทั่งขึ้นสู่บนชั้นที่ 2 และลามไปติดบ้านข้างเคียง ซึ่งเป็นลักษณะบ้านไม้ 2 ชั้นปลูกติดกัน 2 หลัง เจ้าหน้าที่ดับเพลิง และอาสาสมัคร จึงระดมฉีดน้ำเพื่อระงับเหตุ ใช้เวลากว่า 1 ชั่วโมง จึงทำการระงับเหตุได้



ตรวจสอบมีบ้านเรือนประชาชนได้รับความเสียหายทั้งหมด 3 หลัง บนเนื้อที่ 20 ตารางวา เบื้องต้นซอยดังกล่าวเป็นซอยคับแคบ รถดับเพลิงขนาดใหญ่เข้าไม่ถึง ต้องใช้เครื่องหาบหามเข้าไปอย่างทุลักทุเล และที่เกิดเหตุเป็นลักษณะบ้านไม้เก่าปลูกติดกันหลายหลังและยังเป็นเชื้อเพลิงอย่างดีอีกด้วย จากเหตุการณ์ดังกล่าวไม่พบผู้ได้รับบาดเจ็บ และเสียชีวิต





จากการสอบถาม นายชวลิต อายุ 66ปี บอกว่า ตนนอนอยู่ในห้อง ได้กลิ่นเหม็นไหม้จึงรีบลุกขึ้นมา เห็นไฟไหม้มาจากหลังห้องตน จึงรีบปลุกญาติพี่น้องขึ้นมาช่วยกันดับ ละแวกนี้เป็นญาติพี่น้องกันหมด ส่วนบ้านที่ไหม้ ไม่มีคนอยู่บ้านเลย ไปต่างจังหวัด





จากเหตุการณ์ดังกล่าว มีชายหนุ่มคนหนึ่งคลุ้มคลั่งพยายามวิ่งเข้าไปในตัวบ้านของตนเอง เพราะรับไม่ได้ที่บ้านกำลังจะถูกไฟไหม้ ชาวบ้านต่างวิ่งเข้าไปช่วยฉุดกระชากลากถูออกมาจากตัวบ้านได้ทัน ก่อนที่บ้านทั้งหลังจะถูกไฟไหม้ ส่วนชายหนุ่มคนดังกล่าวได้เดินหายไปในความมืด คาดว่าจะหลบไปสงบสติอารมณ์ที่ไหนสักแห่ง



ส่วนสาเหตุเพลิงไหม้ในครั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจยังไม่สรุปผล ต้องรอเจ้าหน้าที่จากกองพิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบพื้นที่อย่างละเอียดอีกครั้ง และจะดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป

แท็กที่เกี่ยวข้อง  

คุณอาจสนใจ