สังคม

ผัวโมโหหิว เปิดกระเป๋าไม่เจอข้าวที่ห่อไว้กินที่ทำงาน กลับบ้านมาทะเลาะเมีย คว้ามีดฟันดับ

โดย onjira_n

30 ก.ย. 2565

11.1K views

เมื่อวันที่ 29 กันยายน 2565 เวลา 23.00 น. ศูนย์วิทยุ 191 ตำรวจภูธรจังหวัดน่านแจ้งว่ามีเหตุทะเลาะวิวาททำร้ายร่างกายระหว่างสามี ภรรยา โดยใช้อาวุธมีดฟันคอเมียจนเสียชีวิต ภายในหมู่บ้านห้วยนางิ้ว  ตำบลแม่คะนิง อำเภอเวียงสา จังหวัดน่าน เป็นหมู่บ้านชนเผ่า ในหุบเขา หลังรับแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรเวียงสาจึงรุดไปตรวจสอบในที่เกิดเหตุ

ในที่เกิดเหตุพบ กู้ชีพองค์การบริหารส่วนตำบลแม่คะนิง และชาวบ้านรวมญาติมุงดูจับกลุ่มคุยกันเกี่ยวกับเรื่องที่เกิดขึ้น โดยบ้านที่เกิดเหตุเป็นบ้านปลูกติดพื้นดิน ลักษณะแบบบ้านชนเผ่าภายในห้องนอนพบสภาพศพนอนเสียชีวิตอยู่กลางที่นอน ชื่อนางกิ่งแก้ว  อายุ 38 ปี  สภาพศพสวมเสื้อยืดคอกลมสีชมพู โดยมีผ้าห่มปกคลุมร่างกายที่เต็มไปด้วยเลือดไว้ ใกล้กันพบมีดดาบเปื้อนเลือดยาวประมาณ 1 ฟุตตกอยู่

จากการตรวจสอบพบบาดแผลถูกฟันด้วยของมีคมเข้าที่บริเวณแขนขวา 3 แผล หัวเข่าด้านซ้าย 2 แผล ที่หัว 2 แผล จนมองเห็นกะโหลกเปิด และถูกฟันที่บริเวณลำคอจนคอเกือบขาด จากนั้นได้นำศพไปชันสูตรพลิกศพที่โรงพยาบาลเวียงสาโดยละเอียดอีกครั้งอีกครั้งหนึ่ง

ส่วนผู้ก่อเหตุ คือนายเจริญชัย  อายุ 41 ปี  ซึ่งเป็นสามีนางกิ่งแก้ว หลังก่อเหตุนายเจริญชัย ได้ขับรถบรรทุก 6 ล้อ จากการสอบถามได้ความว่าจะเดินทางไปมอบตัวที่สถานีตำรวจภูธรเวียงสา แต่ขับมาแล้วคาดว่าน้ำมันรถจะไปไม่ถึงจึงแวะมาติดต่อมอบตัวต่อ สถานีตำรวจภูธรเรือง พร้อมด้วยอาวุธปืนลูกซองยาวเครื่องกระสุนปืนลูกซองจำนวน 2 นัด

โดยได้แจ้งกับตำรวจว่าตนได้ฆ่าภรรยาของตนเองจนเสียชีวิตภายในบ้านของตนเอง จึงได้มาติดต่อกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ หลังจากได้รับตัวพร้อมของกลางแล้วจึงได้ประสานงานให้ เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนสถานีตำรวจภูธรเวียงสา เดินทางมารับตัวนายเจริญชัย เพื่อนำไปสอบสวนต่อที่สถานีตำรวจภูธรเวียงสาในท้องที่ที่เกิดเหตุต่อไป

จากการสอบสวนนายเจริญชัย เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุตอนเช้าตนได้ขับรถบรรทุกออกไปทำงานโดยที่ตนเองเตรียมอาหารไปรับประทานที่หน้างานด้วยพร้อมกับคนงาน เมื่อถึงเวลารับประทานอาหารแล้วตนไม่พบอาหารที่ตนเองเตรียมไว้จึงได้ขออาหารของลูกน้องที่บริเวณหน้างานกินแทนแต่ก็กินไม่อิ่ม จนกระทั่งงานเลิกเดินทางกลับมาบ้านและได้ทะเลาะกับภรรยาที่กำลังนอนอยู่ข้างๆกัน เนื่องจากตนไม่พอใจ ที่ตนได้ห่ออาหารและเตรียมไว้รีบร้อยแล้วแต่ภรรยาได้นำห่ออาหารออกไป

แต่ภรรยาได้นำมีดดาบออกมาเพื่อจะทำร้ายตนจึงได้การต่อสู้กันเกิดขึ้นโดยตนเองนั้นได้แย่งมีดดาบจากภรรยาได้แล้วจึงใช้มีดดาบฟันไปที่ร่างของภรรยาแต่ไม่ทราบว่าฟันที่ใดบ้างจนภรรยานิ่งไป หลังจากเกิดเหตุแล้ว ตนเองก็ได้ขับรถพร้อมอาวุธปืนของตนเองติดตัวมามอบตัวกับกับเจ้าหน้าที่ตำรวจที่สถานีตำรวจดังกล่าว




คุณอาจสนใจ

Related News