สังคม

เจ้าหน้าที่เร่งค้นหา เด็กหญิงวัย 1 ขวบ 9 เดือนหายตัวปริศนา ผ่านมา 1 วันยังไร้วี่แวว

โดย onjira_n

29 ก.ย. 2565

4.8K views

เจ้าหน้าที่เร่งค้นหา เด็กหญิงวัย 1 ขวบ 9 เดือนหายตัวไปปริศนาจากบ้านพัก ผ่านมา 1 วัน ยังไร้วี่แวว ครอบครัวคาดพลัดตกแม่น้ำลพบุรีไป


เมื่อวานนี้ (28 ก.ย.) เกิดเหตุเด็กหญิงอายุ 1 ปี 9 เดือน หายตัวไปปริศนา จากบ้านพักในพื้นที่หมู่ 2 ตำบลโก่งธนู อำเภอเมือง จังหวัดลพบุรี ตั้งแต่ 11 นาฬิกา หลังจากน้องนอนเล่นโทรศัพท์มือถืออยู่กับพ่อบนที่นอนชั้น 1 และหายตัวไประหว่างที่พ่อกำลังเคลิ้มหลับ ก่อนที่ในช่วงบ่ายจะเริ่มช่วยกันค้นหา โดยมีพ่อและแม่ของน้อง จุดธูปบอกเจ้าที่เจ้าทางให้ช่วยตามหาน้องให้เจอ


ซึ่งในระหว่างนั้น เจ้าหน้าที่ชุดประดาน้ำของมูลนิธิป่อเต็กตึ้งได้นำเรือท้องแบน และนักประดาน้ำจำนวนกว่า 10 นายร่วมกันลงงมหาบริเวณจุดต้องสงสัยริมตลิ่ง ซึ่งกำลังมีน้ำเพิ่มระดับ และไหลเชี่ยว จนประมาณ 1 ทุ่ม จึงยุติการค้นหาชั่วคราว


ต่อมาเช้าวันนี้ (29 ก.ย.) ทางเจ้าหน้าที่นักประดาน้ำ และกู้ภัยมูลนิธิร่วมกตัญญู ระดมกำลังงมค้นหาต่อเป็นวันที่ 2 โดยเริ่มจากการค้นหาในรัศมี 200-300 เมตรก่อน แต่ยังไม่พบ จึงมีการขยายวงค้นหา ล่องไปตามแม่น้ำอีกหลายกิโลเมตร


โดยแม่น้ำที่ค้นหา ลึกสุด 5 เมตร กว้าง 50 เมตร นายพิทักษ์พล ทองพันธ์ รองหัวหน้าอาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู จ.ลพบุรี เล่าว่า อุปสรรคขณะนี้ คือ ข้อมูลที่ไม่ชัดเจนว่าเด็กตกน้ำหรือไม่ และตกจากจุดไหน จึงต้องปูพรมค้นหา โดยนักประดาน้ำชุดนี้ เคยร่วมในภารกิจค้นหาร่างแตงโม นิดา ซึ่งมีความเชี่ยวชาญ


จากนั้นนางจุฑามาศศิมา อายุ 29 ปี แม่ของเด็ก ได้ลงเรือไปพร้อมกับเจ้าหน้าที่กู้ภัย ล่องไปในรัศมี 10 กิโลเมตร จนถึงจุดที่เจอกอผักตบชวา ซึ่งต้องค่อยๆ ลัดเลาะไปช้าๆ ใช้ไม้ค่อยๆ เขี่ยตามกอผักตบ แต่เจอเพียงถุงขยะเท่านั้น ทำให้จนถึงขณะนี้ก็ยังไม่พบตัวน้องน้ำเมย ซึ่งบางช่วงแม่คอยตะโกนเรียกหาลูกว่า ขึ้นมาหาแม่นะลูกนะ ถ้าหนูอยู่ในน้ำ พ่อกับแม่รออยู่


ในวันสุดท้ายก่อนน้องหายตัวไป ได้สวมเสื้อกล้ามสีขาว ลายสายรุ้ง ส่วนกางเกงเป็นขาสั้นหลากสี โดยเด็กมีส่วนสูงประมาณ เกือบ 100 เซนติเมตร


วันนี้ทีมข่าว ได้เดินทางไปที่บ้านของเด็กหญิง ในตำบลโก่งธนู อำเภอเมือง ที่หายตัวไปปริศนา วันนี้ญาติยังมารวมตัว และช่วยกันเป็นกำลังใจให้พ่อกับแม่ของน้อง


นายสิงหชัย อายุ 33 ปี พ่อของเด็กหญิง เล่าว่า เมื่อวานนี้หลังจากภรรยากลับมาจากที่ทำงาน ก็ขึ้นไปนอนบนชั้น 2 ส่วนตนนอนเล่นกับลูกสาวอยู่ที่เบาะชั้นล่าง โดยลูกนอนหนุนแขนซ้ายของตนอยู่ และนอนเล่นโทรศัพท์อยู่ ก่อนที่ตนเผลอเคลิ้มหลับไป และรู้สึกตัวเพราะว่าคลิปติ๊กต็อกเล่นวนไปมาหลายรอบ จึงตื่นขึ้นมา และพบว่า ลูกสาวหายตัวไป แต่แมวตัวโปรดของลูกสาวยังอยู่ที่เดิม ซึ่งตนก็แปลกใจ เพราะปกติถ้าลูกสาวไม่นั่งดูโทรศัพท์ ก็จะเล่นกับแมว


ตนจึงวิ่งขึ้นไปเรียกภรรยาที่ห้องนอนชั้น 2 ก่อนจะออกตามหาในบ้านญาติ ๆ ที่อยู่ละแวกใกล้เคียงกัน แต่ไม่เจอ จึงเดินไปหาที่บ้านตากับยาย ที่อยู่ริมแม่น้ำลพบุรี ห่างจากบ้านไป 50 เมตร แต่ก็ไม่เจอ ตนเองพยายามดูรอยเท้าเด็กก็ไม่มี ส่วนตัวเกรงว่า หลานอาจจะเดินมาเล่นกับตา ซึ่งมักนั่งตกปลาอยู่ริมแม่น้ำ แต่ไม่เจอจึงกังวลว่า ลูกอาจจะพลัดตกน้ำลงไป ก่อนแจ้งให้เจ้าหน้าที่มาช่วยค้นหา


ซึ่งตอนนี้ก็ผ่านมา 1 วันกว่า ๆ แต่ยังไม่เจอลูกสาว ทำให้รู้สึกเป็นกังวลมาก ในใจยังมีความหวังอยู่เสมอว่าลูกสาวยังปลอดภัย


ขณะที่นางจุฑามาศศิมา แม่ของเด็ก ยังอยู่ในอาการโศกเศร้า และตกใจ ก่อนบอกว่า ถ้ายังไม่เจอลูกสาว ก็เชื่อว่าลูกยังมีชีวิตอยู่ และในความคิดแม่ ที่ใครทักว่าผีบังตา หรือบอกว่าเจ้าที่แรงนั้นแม่เชื่อ แต่ถ้าในความคิดส่วนตัว เชื่อว่าลูกอาจจะพลัดตกน้ำจริง เพราะที่ผ่านมาลูกสาวเคยเดินไปที่บ้านตายายริมน้ำบ้าง แต่ไม่เคยไปถึงริมตลิ่ง ส่วนการคนที่จะเข้ามาลักพาตัวลูกเป็นไปได้ยาก เพราะบ้านถูกรายล้อมด้วยบ้านญาติ ๆ คิดว่าจะต้องมีคนเห็น


แต่ก่อนหน้านี้มีคนเห็นคนเมาที่เคยเข้ามาขอเงินที่บ้านครั้งหนึ่งเท่านั้น


ซึ่งแผนผังบ้านของเด็กหญิง จะอยู่ตรงกลางระหว่างบ้านตายาย ที่เป็นเครือญาติ ๆ กันทั้งหมด และจากบ้านไปถึงริมตลิ่งแม่น้ำลพบุรี เป็นระยะทาง 50 เมตร ทั้งก่อนจะถึงเป็นบ้านของตายายวัย 61 ปี ที่ปกติน้องน้ำเมยชอบเดินไป ดังนั้นหากเด็กจะถูกลักพาตัว จะต้องผ่านบ้านของตายายก่อน จึงจะออกไปถึงถนนหมู่บ้านวัดบ้านดาบ


ทีมข่าว ได้สอบถามกับ นายสาธิต เดชสาหร่าย อายุ 61 ปี ตาของเด็กหญิง เชื่อว่าเป็นไปได้สูงที่หลานสาวจะพลัดตกน้ำไป เพราะก่อนหน้านี้ น้องมักจะชอบเดินมาหาตนที่บ้านบ่อยครั้ง แม้จะมืดก็เดินมา ซึ่งหลานเริ่มเดินได้คล่องแคล่วตั้งแต่เมื่อ 2 เดือนที่แล้ว


โดยหลานมักมาของน้ำแข็งกิน หรือไม่ก็จะมาหาตาแท้ ๆ ที่ชอบตกปลาอยู่ริมแม่น้ำ ซึ่งปกติเวลาเห็นว่าหลานสาวเดินไปบริเวณริมตลิ่งก็มักจะรีบวิ่งไปอุ้มกลับมา เพราะเกรงว่าจะตกน้ำ จนมาถึงเมื่อวานนี้ ขณะเกิดเหตุตนไม่อยู่บ้านจึงไม่ทราบว่าหลานสาวหายตัวไปไหน แต่ถ้าถามความรู้สึกลึกๆ ของตนก็คิดว่าตัวหลานสาวอาจจะเดินมาหาตนที่บ้านตามปกติ แต่พอไม่พบใคร คงพยายามเดินรอบบ้าน เพื่อหาตนและตาแท้ๆ จนพลาดท่าลื่นไถลตกลงไปในแม่น้ำ เพราะตลิ่งค่อนข้างแฉะ


ขณะที่ปู่ของเด็ก ทันทีที่ทราบว่าหลานสาวหายไป ก็เดินทางมาจากบ้านที่จังหวัดสุพรรณบุรี ซึ่งปู่คิดว่าหลานสาวไม่น่าจะตกน้ำ แต่ให้น้ำหนักไปที่การถูกลักพาตัว และไสยศาสตร์บังตา เพราะไปดูดวงกับหมอดูชื่อดังในพื้นที่จังหวัดสุพรรณบุรี บอกว่า เห็นว่ามีคนลักหลานไป เป็นชาย พาไปที่บ้านหลังสีเขียว ซึ่งอยู่ในทิศใต้ และยิ่งมาเห็นพื้นที่จริง ยิ่งไม่เชื่อว่าหลานจะเดินไปที่บ้านตายกับยายริมน้ำได้

คุณอาจสนใจ

Related News