สังคม

นายอำเภอไพรบึง สั่งล่าพ่อค้าขายกัญชาให้เด็ก หลังคลิปสูบในโรงเรียนว่อนโซเชียล

โดย petchpawee_k

29 ก.ย. 2565

4 views

จากกรณีที่มีการเผยแพร่คลิปทางสื่อโซเชียลว่าเด็กนักเรียนของโรงเรียนแห่งหนึ่งในอำเภอไพรบึง จ.ศรีสะเกษ จำนวน 5 คน รวมกลุ่มกันสูบกัญชา ทำให้มีการวิพากษ์วิจารณ์กันอย่างกว้างขวางว่าเหมาะสมหรือไม่  ต่อมาตำรวจ สภ.ไพรบึงได้เข้ามาตรวจสอบเรื่องนี้และได้มอบเรื่องนี้ให้กับทางโรงเรียนดำเนินการตามระเบียบของทางโรงเรียน


 วานนี้ (วันที่ 28 ก.ย.)  นายบุญญาฤทธิ์ เยี่ยมยอด นายอำเภอไพรบึง ได้เดินทางมาตรวจสอบติดตามเรื่องนี้ที่โรงเรียนเกิดเหตุ  โดยได้เชิญทุกส่วนราชการที่เกี่ยวข้องมาร่วมกันประชุม หารือแนวทางการแก้ไขปัญหาร่วมกันกับ ผอ.โรงเรียน  โดยได้นำตัวเด็กนักเรียนทั้ง 5 คน ซึ่งเป็นนักเรียนระดับชั้น ม.2 ของโรงเรียนดังกล่าวมาสอบถามข้อเท็จจริง 

 ซึ่งนายอำเภอได้สอบถามเด็กนักเรียนว่า เรื่องนี้มีความเป็นมาอย่างไร  ซึ่งเด็กทั้ง 5 คน ได้ให้คำมั่นสัญญาว่าจะไม่ยุ่งเกี่ยวกับกัญชาและยาเสพติดอีก


นายบุญญาฤทธิ์ นายอำเภอไพรบึง กล่าวว่าหลังจากที่เป็นข่าวออกไป ตนพร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการที่เกี่ยวข้องก็ได้มานั่งพูดคุยกันโดยตั้งโต๊ะประชุมกัน เพื่อหาแนวทางแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้น ส่วนตนนั้นก็จะได้ประสานงานทุกส่วนราชการ เพื่อจะได้ติดตามแนวทางการแก้ไขปัญหาที่ได้มีการวางแนวทางกันเอาไว้แล้ว โดยจะบูรณาการร่วมกันทุกภาคส่วนตามที่ได้ประชุมกันเอาไว้ในวันนี้



ส่วนพ่อค้าที่ขายกัญชาให้กับเด็กนักเรียนนั้น ตนได้ประสานงานกับ ผกก.สภ.ไพรบึง เพื่อให้ติดตามจับกุมตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/4pnrBEWRfwE

คุณอาจสนใจ

Related News