สังคม

คลิปหาดูยาก ช้างป่าฤาไน 80 ตัว เผชิญหน้าช้างอีกโขลง เสียงดังสนั่นลั่นป่า ฝ่ายชนะเดินขบวนข้ามถนน

โดย nattachat_c

29 ก.ย. 2565

548 views

วานนี้ (28 ก.ย. 65) เวลา 11.00 น นายกทรัพย์ทวี กุลสารี นายกองค์การบริหารส่วนตำบลท่ากระดาน อ.สนามชัยเขต โทรศัพท์สายตรงถึงหัวหน้าชุด อ.ปพร. ทหารพรานที่ 1306 ด่านทับกำนัน กู้ภัยพนมจุดบ้านนายาว ทำการปิดถนนหลวงชนบท ช่วงบ้านนายาว-คลองเตย


หลังจากมีช้างป่า จำนวนกว่า 100 ตัว ยืนขวางถนน เพื่อรอการข้ามเข้าแนวคูกันช้าง แต่ด้วยความบังเอิญ ได้เกิดเหตุไม่คาดคิด เมื่อช้างป่า 2 กลุ่ม มาเจอกัน จึงเกิดการตีกัน ส่งเสียงดังสนั่นลั่นป่า ซึ่งจุดนี้ อยู่ห่างจากชุมชนประมาณ 2 กิโลเมตร


ผู้สื่อข่าวได้สอบถาม นายกฯอ้วน บอกว่า ช่วงนี้ช้างป่าจะมีจำนวนไม่ต่ำกว่า 180 ตัว แล้วจะแยกเป็น 2-3 กลุ่ม โดยจะออกหากินในช่วงเย็นพลบค่ำ ก่อให้เกิดความเสียหายในพืชผลทางการเกษตร ไร่มันสำปะหลัง นาข้าว ยางพารา


ส่วนสาเหตุที่ช้างป่าตีกันนั้น คาดว่าเกิดจากช้าง 2 กลุ่ม ระหว่างกลุ่ม 80 ตัว และกลุ่ม 30 ตัว มาเจอกันโดยบังเอิญ เพื่อที่จะกลับเข้าในแนวคูกันช้างคืนสู่ป่า เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเขาอ่างฤาไน บ้านนายาว บ้านคลองเตย ต.ท่ากระดาน ผิดกลิ่น จนเกิดปะทะระหว่างผู้นำของทั้งสองกลุ่ม เป็นเวลานานเกือบ 40 นาที จนกลุ่ม 30 ตัว ล่าถอย ทางกลุ่ม 80 ตัว จึงพากันเดินข้ามคูกันช้าง เข้าไปในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเขาอ่างฤาไนต่อไป


รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/4_ZhjrSDQBw

คุณอาจสนใจ

Related News