สังคม

วัยรุ่นไม่พอใจเจ้าของร้านทวงค่าขนม 4 บาท ชิงหนีไม่พอ วกรถกลับมาปาหินใส่ร้านค้า

โดย paranee_s

28 ก.ย. 2565

228 views

วันนี้ (28 ก.ย.65) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ สภ.เมืองอุดรธานี น.ส.เนตรนภา สีบัวผัน อายุ 40 ปี ชาวบ้านกุดสระ อ.เมืองอุดรธานี เข้าแจ้งความกับ ร.ต.อ. (หญิง) จุฑามาศ เกื้อสกุล พนักงานสอบสวน สภ.เมืองอุดรธานี โดยแจ้งว่า มีชายวัยรุ่นมาลักทรัพย์และปาก้อนหินเข้ามาในร้าน ทำให้ได้รับความเสียหาย


เหตุเกิดที่ร้านขายของชำ ที่บ้านหนองใส ต.หนองนาคำ อ.เมือง จ.อุดรธานี เมื่อเวลาประมาณ 22.30 น. คืนวานนี้ (28 ก.ย.65) เจ้าของร้านบอกว่า มีชายไม่ทราบชื่อมาซื้อของที่ร้าน โดยได้เข้ามาซื้อลูกอม 4 บาท และขนม 2 ห่อ ห่อละ10 บาท รวมเป็น 24 บาท แต่เดินมาจ่ายตังค์เพียง 20 บาท


เมื่อสอบถามว่ากลับไปว่าซื้อของไปกี่ชิ้นชายคนดังกล่าวก็เปิดให้ดูว่าเอาไป 4 ชิ้น จึงแจ้งว่ายังจ่ายเงินไม่ครบขาดไป 4 บาท ชายคนดังกล่าวก็เดินเข้ามาในร้านทำทีเอาขนมเก็บ แต่ปรากฏว่าไม่เก็บไว้คืน แล้วก็เดินออกไปจากร้านหน้าตาเฉย หลังจากนั้นอีก ประมาณ 10 นาที ชายคนดังกล่าวก็ขับรถจักรยานยนต์มาจอดที่หน้าร้านฝั่งตรงข้ามอีกครั้ง พร้อมกับขว้างก้อนอิฐเข้ามาภายในร้าน โดนตู้แช่เครื่องดื่มเสียหาย และขับรถจักรยานยนต์หนีไป จึงมาแจ้งความเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป


ขณะเดียวกัน ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่ร้านค้าที่บ้านหนองใส พบกับนายภัทรดนัย อายุ 22 ปี ลูกชายเจ้าของร้านซึ่งอยู่ในเหตุการณ์ เปิดเผยว่า เหตุการณ์ดังกล่าว ตอนนั้นมีคนเข้ามาเลือกซื้อขนมโดยหยิบเอาลูกอมและขนมไป 3 ชิ้น สินค้ารวม 24 บาท จากนั้นก็เดินเอาเงินมาวางที่โต๊ะ 20 บาท แล้วกำลังจะเดินทางออกไป


โดยแฟนก็ทักท้วงไปว่าขาดเงิน 4 บาท ลูกค้าก็มีอาการท่าทีไม่พอใจจึงเดินกลับมาที่ชั้นวางของ ทำทีเอาของมาคืนแต่เอาขนมใส่กระเป๋ากางเกง จากนั้นก็ขึ้นรถขับออกไป ประมาณ 3 นาทีต่อมา ก็มีก้อนอิฐลอยมาทันที และคิดว่าเป็นวัยรุ่นคนที่ซื้อลูกอมและขนมไปก่อนหน้านี้


หลังก่อเหตุเขาได้ซิ่งรถหลบหนีไปอย่างรวดเร็วและคิดว่าเป็นชายคนเดียวกันกับคนที่มาซื้อขนมล่าสุด ซึ่งภาพวงจรปิดสามารถบันทึกไว้ได้ สำหรับผู้ต้องสงสัยในคลิปวงจรปิดนั้นเป็นคนบ้านนาหวาน ส่วนตัวแล้วไม่มีความรู้จักกัน และรู้สึกตกใจที่เจอลูกค้าแบบนี้


ทางด้านนายอนุชาย กำนันตำบลหนองนาคำ อ.เมืองอุดรธานี เปิดเผยว่า ระยะนี้ในชุมชนหนองใสเกิดเหตุการณ์แบบนี้บ่อยครั้ง ในฐานะกำนันก็มีการประกาศให้เตือนให้ลูกบ้านระวังตัวและทรัพย์สิน ยอมรับว่าในพื้นที่เขตชุมชนหนองใสนั้นมีกลุ่มคนติดยาเสพติดจำนวนมาก อีกทั้งยังออกก่อเหตุลักทรัพย์สินชาวบ้านอยู่บ่อยครั้ง ชาวบ้านต้องเฝ้าระวังเป็นพิเศษ

คุณอาจสนใจ

Related News