สังคม

รู้สาเหตุ 'รถลื่นตกถนน 9 คัน ในวันเดียว' พบสารเคมีตกจากรถบรรทุก จนท.ตั้งสัญญาณไฟเตือน

โดย nattachat_c

28 ก.ย. 2565

15 views

จากเหตุการณ์ ที่กล้องวงจรปิดร้าน 9 มีนาคาร์เซนต์เตอร์ ริมถนนสุวินทวงศ์ ช่วงแยกไฟแดงสตาร์ไลท์ ขาเข้ากรุงเทพมหานคร อ.เมือง จ.ฉะเชิงเทรา ได้บันทึกภาพเหตุการณ์ ขณะที่ฝนตก เผยให้เห็นรถยนต์ชนิดต่างๆ ขับเลยแยกไฟแดงมา อยู่ดีๆ ก็เสียหลักลื่นตกลงไปในคูน้ำข้างทาง หน้าเต๊นท์ขายรถมือสอง เมื่อวันที่ 26 ก.ย. รวม 9 คน


โดยบริเวณจุดเกิดเหตุ พบว่ายังมีรถยนต์อีกจำนวนหลายคัน รอการเคลื่อนย้ายไปอู่ซ่อม สภาพรถส่วนใหญ่พังเสียหาย ชิ้นส่วนหล่นกระจัดกระจาย ส่วนผู้ขับขี่และผู้ที่โดยสารมาภายในรถ ก็ได้รับบาดเจ็บเพียงเล็กน้อย


ล่าสุด วานนี้ (วันที่ 27 ก.ย.) เวลา 10.00 น. นายทศพร พยูรวงศ์ รองผู้อำนวยการแขวงการทางฉะเชิงเทรา พร้อมด้วย พ.ต.อ.พิทูรย์ พัฒนชัย ผกก.สภ.เมืองฉะเชิงเทรา ลงพื้นที่ตรวจสอบบริเวณสามแยกไฟแดง สตาร์ไลท์ ขาเข้ากรุงเทพมหานคร จุดเกิดเหตุที่ทำให้รถยนต์ตกคูน้ำข้างทาง จำนวนหลายคันเมื่อวานที่ผ่านมา


จากการตรวจสอบ เจ้าหน้าพบสารเคมีที่รถบรรทุกได้ทำตกไว้ ห่างจากจุดที่รถตกบริเวณหน้าเต็นท์รถ ประมาณ 300 เมตร ซึ่งสารเคมีนี้ ทำให้สีเหลืองที่ทาเป็นเส้นทึบหลุดลอกละลายออกมา เป็นคราบสีขาว ไหลไปตามพื้นถนน จึงเป็นสาเหตุที่ทำให้รถตกข้างทางจำนวนมากในวันที่ 26 ก.ย.


นายทศพร รองผู้อำนวยการแขวงการทางฉะเชิงเทรา เปิดเผยว่า หลังเกิดเหตุเมื่อวานนี้ก็ส่งเจ้าหน้าที่เข้าไปสำรวจุดเกิดเหตุ และพบว่ามีสารเคมีที่ตกจากรถบรรทุกลงมา เปรอะเปื้อนพื้นถนน ประกอบกับเมื่อวานนี้มีฝนตกลงมาทั้งวัน ทำให้สารเคมีผสมกับน้ำฝน ไหลนองเต็มพื้นถนน เมื่อรถคันแรกเหยียบไป ก็จะพาสารเคมีลากยาวไปตามทาง จึงทำให้รถเกิดเสียหลักลื่นดังกล่าว


ซึ่งเมื่อคืนนี้ได้ให้เจ้าหน้าที่วางกรวยยาง และติดตั้งสัญญาณไฟเตือน ตรงจุดเกิดเหตุซึ่งเป็นเลนขวาสุด ก็ไม่พบอุบัติเหตุเกิดขึ้นอีก แม้ว่าคืนที่ผ่านมาจะมีฝนตกลงมา ส่วนในวันนี้หลังทราบเรื่องก็ให้เจ้าหน้าที่ของแขวงทางหลวงดำเนินการ นำรถน้ำแรงดันสูงมาฉีดพ่นและใช้น้ำยา ขัดพื้นถนน บริเวณจุดที่พบสารเคมี


พร้อมกันนี้จะเร่งดำเนินการติดตั้งป้ายแนะนำข้างทาง และป้ายพื้นทาง ตามกฎจราจร ตามทางร่วม ทางแยกและจุดเหม่อ ก่อนถึงจุดนี้ เพื่อช่วยประชาสัมพันธ์ให้ผู้ขับขี่รถความเร็วขณะเกิดฝนตก ส่วนในระยะต่อไปจะทำการสำรวจพื้นผิวถนนเพิ่มเติม เพิ่มความหนืดของถนนให้เพิ่มมากขึ้น หากยังเกิดอุบัติเหตุหลังจากนี้อีก


ทั้งนี้นายทศพร ยังได้ฝากประชาสัมพันธ์ผู้ใช้รถใช้ถนนเป็นเส้นทางนี้ ให้ระมัดระวังและลดความเร็ว หากเกิดฝนตกลงมา พร้อมกันนี้ให้หมั่นสำรวจลมยางรถ ไม่ให้แข็งจนเกินไป เพราะหากยางรถแข็งก็จะไม่เกาะพื้นถนน เวลาถนนลื่นก็อาจจะเกิดอุบัติเหตุได้


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/VP7rgo2Vv_M

คุณอาจสนใจ

Related News