สังคม

อุบลฯเริ่มแล้ว! ผลกระทบพายุ ‘โนรู’ วารินชำราบน้ำท่วมหนัก ชาวบ้านหวั่นเหมือนปี 2562

โดย petchpawee_k

28 ก.ย. 2565

8 views

อิทธิพลของพายุโนรู ส่งผลกระทบทำให้จังหวัดอุบลราชธานี มีฝนตกหนักตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมา จนถึงช่วงเช้า ซ้ำเติมพื้นที่เดิม ที่น้ำท่วมหนักอยู่แล้ว โดยเฉพาะพื้นที่เทศบาลเมืองนครอุบลราชธานี และพื้นที่เทศบาลเมืองวารินชำราบ


ทีมข่าวขับรถไปสำรวจพื้นที่เทศบาลเมืองนครอุบลราชธานี พบว่าทุกพื้นที่มีฝนตกลมพัด ตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมาจนถึงเช้า ชาวบ้านในเขตเทศบาลเมืองนครอุบลราชธานียังออกมาซื้อของ ใช้ชีวิตปกติ


หลายคนก็บอกว่ากังวลว่าฝนจะตกหนัก กลัวน้ำท่วมสูงเหมือนปี 2562 แม้จะอยู่ในพื้นที่ตลาดเทศบาล แต่ก็กังวลว่าถ้าน้ำในแม่น้ำมูลสูงขึ้น น่ำอาจจะดันเข้าทางท่อระบายน้ำเข้าเข้าชุมชนได้ ทำให้ทุกวันนี้ต้องติดตามข่าวสารใกล้ชิด


ขณะที่บริเวณสถานีวัดระดับน้ำในแม่น้ำมูล ตลาดเทศบาลเมืองนครอุบลราชธานี กรมชลประทานติดธงแดง ระดับน้ำอยู่ในเกณฑ์วิกฤตล้นตลิ่ง ขอให้ประชาชนเคลื่อนย้ายทรัพย์สินขึ้นที่สูง และระวังถัยที่มากับน้ำ เนื่องจากพบว่าระดับน้ำสูงกว่าตลิ่ง 1.60 เมตรแล้ว แต่ยังไม่เข้าท่วมชุมชนเพราะมีแนวกั้นริมแม่ที่สูงเกินระดับอยู่


ต่างจากชาวบ้านฝั่งเทศบาลเมืองวารินชำราบ ที่อยู่ติดแม่น้ำมูล ฝั่งนี้ตลิ่งต่ำกว่าฝั่งอำเภอเมืองอุบลราชธานี ทำให้ขณะนี้น้ำท่วมไปแล้ว 6


ชุมชน ได้รับผลกระทบมากกว่า 1,600 ครอบครัว ชาวบ้านต้องทำเพิ่งพักชั่วคราว อพยพมาอยู่บริเวณริมถนน ใกล้กับสะพานรัตนโกสินทร์ 200 ปี เพราะเป็นห่วงทรัพย์สินในบ้าน ไม่อยากย้ายไปไกลบ้านมากนัก กลัวว่าทรัพย์สินจะถูกขโมย


แต่ก็ยังกังวลใจอยู่ว่า ถ้าฝนตกหนักลมแรง เพิ่งพักชั่วคราวที่ทำไว้จะสู้แรงลมไม่ได้ และที่สำคัญข้าวของที่ยกไว้ในบ้านชั้น 2 จะถูกน้ำท่วมเสียหาย เพราะเคยมีประสบการณ์ปี 2562 น้ำขึ้นเร็วมาก เก็บข้าวของไม่ทัน ทำให้ตอนนี้ต้องติดตามข่าวสารตลอดเวลา กลัวว่าฝนจะตกหนักและลมแรง


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/3iJ3lMmnsuY

คุณอาจสนใจ

Related News