สังคม

หนุ่มสาวถูกรางวัลกว่า 10 ล้านบาท เลี้ยงโอมากาเสะผีในสุสานกว่า 5 พันหลุม

โดย paranee_s

27 ก.ย. 2565

7.3K views

เมื่อเวลา 18.00 น. ที่สุสานมูลนิธิไตรคุณธรรม (ซำเต็กไท้) ชลบุรี หมู่ 2 ตำบลหนองรี อำเภอเมือง จังหวัดชลบุรี หลังทราบมีการเนรมิตสุสานเป็นร้านอาหารญี่ปุ่น โอมากาเสะ ที่มีการตกแต่งอย่างสวยงาม มีการประดับต้นซากุระจำลอง มีการประดับโคมไฟญี่ปุ่น รวมถึงมีเชฟกำลังทำอาหารอย่างเร่งรีบ


ส่วนเมนู อาทิ บะหมี่ราเมง หรือ ราเมน ซูชิหน้าปลาดิบ หน้าปลาทูน่า หน้าปลาซาบะ หลังทำเสร็จ ก็นำไปวางบนโต๊ะที่ปูด้วยผ้าขาว เพื่อเลี้ยงผีในสุสานสาน ที่มีมากกว่า 5,000 หลุม ส่วนภาคกลาง ก็ยังมีการฉายภาพยนตร์ให้ผีได้ดูด้วย


ซึ่งเจ้าภาพในครั้งนี้ คือ นางสาวลภัสรดา อายุ 28 ปี หรือ ครูขนมเทียน และนายอิทธิพัทธ์ หรือ เอก บางแสน ซึ่งอยู่ในทีมกัน จอมพลัง


จากการสอบถามนางสาว ลภัสรดา และนายอิทธิพัทธ์ เล่าว่า ก่อนหน้านี้ ตนพร้อมคนในกลุ่มเพื่อนๆ เคยมาเลี้ยงหมูกะทะและภาพยนตร์ 5 จอ ต่อมาโชคดีถูกรางวัลอีก กว่า 10 ล้าน จึงคิดว่าจะเปลี่ยนเมนูอาหารบ้าง เลยเลี้ยงอาหารญี่ปุ่นชื่อว่า โอมากาเสะ พร้อมมีการจำลองร้าน ให้เหมือนอยู่ในร้านอาหารญี่ปุ่นจริง ๆ ส่วนราคา ถ้ากินที่ร้านต่อหัวตกหัวละ 2,500 บาท


โดยในวันนี้ได้จัดเตรียมชุดอาหารแบบจัดเต็มจำนวน 100 ชุด รวมที่นำมาเลี้ยงในวันนี้มูลค่ากว่า 3 แสนบาท เพื่อให้พี่ ๆ ผี ได้กินและเปลี่ยนรสชาติ จากที่เคยได้กินหมูกระทะ ลองมากินอาหารญี่ปุ่นดูบ้าง ส่วนเลขเด็ดตามสูตรที่เพื่อน ๆ ในกลุ่มได้ คือเลข 149, 398 , 216 และ 82 ซึ่งก็เป็นความเชื่อของแต่ละบุคคลที่ต้องพิจารณากันเอาเอง เพราะโชคลาภแต่ละคนอาจจะมีหรือได้ไม่เหมือนกัน


คุณอาจสนใจ

Related News