สังคม

เด็กชายวัย 13 จมน้ำดับ ในสระน้ำหมู่บ้านย่านนวมินทร์ ประธานชุมชนเผย ปักป้ายเตือนแล้ว กลุ่มเด็กไม่ฟัง

โดย passamon_a

26 ก.ย. 2565

23 views

เมื่อเวลา 16.30 น. วันที่ 25 ก.ย.65 ตำรวจ สน.บึงกุ่ม รับแจ้งเหตุเด็กจมน้ำ ภายในสระน้ำหมู่บ้านแห่งหนึ่ง ในซอยนวมินทร์ 74 แยก 3-8 ถนนนวมินทร์ แขวงคันนายาว เขตบึงกุ่ม กทม. จึงเดินทางไปตรวจสอบ พร้อมอาสาสมัครมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง


ที่เกิดเหตุเป็นสระน้ำของหมู่บ้าน อยู่ภายในสวนชุมชน จากการตรวจสอบทราบว่าก่อนเกิดเหตุมีกลุ่มเด็กชาย 3 คน ได้ชักชวนกันมาเล่นน้ำที่สระดังกล่าว ก่อนที่ ด.ช.ต้น (นามสมมติ) อายุ 13 ปี จะจมน้ำหายไป เพื่อน ๆ ได้ตะโกนขอความช่วยเหลือ โดยมีผู้ชายคนหนึ่งพยายามกระโดดลงไปช่วย แต่พอว่ายน้ำไปเกิดเป็นตะคริวเสียก่อน จึงแจ้งเจ้าหน้าที่กู้ภัยให้มาช่วย ต่อมาทางเจ้าหน้าที่ชุดประดาน้ำจากมูลนิธิป่อเต็กตึ๊งได้ช่วยกันค้นหาใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง จึงพบร่างของเด็กก่อนนำขึ้นสู่ผิวน้ำ จากการตรวจสอบสภาพศพไม่สวมเสื้อ สวมเพียงกางเกงยีนส์สีดำ ทราบชื่อ ด.ช.ณัฐวุฒิ อายุ 13 ปี


นายวิสูตร อายุ 77 ปี ประธานชุมชน เปิดเผยว่า สระน้ำของหมู่บ้านนี้ลึก สมัยก่อนมีการขุดดินตรงนี้มาถมเพื่อใช้ก่อสร้างหมู่บ้าน ซึ่งปัจจุบันจเป็นสวนสาธารณะหมู่บ้าน ที่ผ่านมาเคยมีทั้งเด็กและผู้ใหญ่จมน้ำเสียชีวิตมา 5-6 คน ซึ่งทางหมู่บ้านได้ปักป้ายเตือนไว้ แต่เด็กกลุ่มดังกล่าวไม่ฟัง ตนเคยแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจให้ตักเตือน แต่พอลับหลังเด็กก็มาเล่นโดยไม่สนใจคำเตือนแต่อย่างใด ซึ่งเด็กที่มาเล่นเป็นเด็กนอกหมู่บ้าน ซึ่งชาวบ้านเชื่อว่าน่าจะมาจากเรื่องตัวตายตัวแทน


เบื้องต้นเจ้าหน้าที่นำศพส่งชันสูตร ที่สถาบันนิติเวช รพ.ตำรวจ ก่อนให้ญาติมาติดต่อรับศพไปประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/2I4znD8XBd8

คุณอาจสนใจ