สังคม

'พายุโนรู' ยังไม่มา แต่หลายจังหวัดอ่วมแล้ว น้ำท่วมบ้านชุมชนริมน้ำนนทบุรี - ศรีสะเกษน้ำซัดถนนขาด

โดย passamon_a

26 ก.ย. 2565

15 views

'พายุโนรู' ยังไม่มา แต่หลายจังหวัดอ่วมแล้ว โดยเมื่อวันที่ 25 ก.ย.65 หลังจากที่มีฝนตกหนักลงมาหลายวันต่อเนื่อง ประกอบกับน้ำทะเลหนุนสูง ทำให้น้ำทะลักเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนริมแม่น้ำเจ้าพระยา ในเขตชุมชนซอยแสงเทียน ถ.พิบูลสงคราม ต.สวนใหญ่ อ.เมือง จ.นนทบุรี


ส่วน จ.เลย ที่อำเภอภูกระดึงมีฝนตกหนักตลอดทั้งวันทั้งคืน ทำให้เกิดน้ำป่าไหลหลาก จากลำน้ำลำพองขึ้นสูงอย่างเร็วมาก ทางอำเภอ และทาง อบต. กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ต่างแจ้งไปยังประชาชนที่อยู่ริมน้ำพอง ให้ระมัดระวังตัว เฝ้าติดตามระวังน้ำท่วมฉับพลัน โดยเฉพาะบ้านห้วยเดื่อ ม.8 ตำบลศรีฐาน และอีกหลาย ๆ หมู่บ้านใกล้เคียง ขณะนี้น้ำท่วมไปแล้วกว่า 80 หลังคาเรือน


รวมถึงน้ำป่าภูหลวง จากเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าภูหลวง ไหลบ่าเอ่อเข้าท่วม 4 หมู่บ้าน ในอำเภอวังสะพุง และไหลหลากเข้าท่วมถนน โดยเฉพาะพื้นที่ถนน ลย. 3002 วังสะพุง-สานตม ในช่วงบ้านหนองงิ้ว บ้านตากแดด บ้านเล้า บ้านกกสะทอน น้ำจากภูหลวงได้ไหลลงสู่น้ำฮวย ไหลผ่านหมู่บ้านและเอ่อท่วมถนน สูงกว่า 1.2 เมตร ยาวกว่า 1 กิโลเมตร รถเล็กไม่สามารถผ่านได้ มีรถจอดเสียหลายคัน บ้านเรือนที่ถูกน้ำท่วมแล้ว กว่า 80 หลังคารเรือน


ที่ จ.ศรีสะเกษ น้ำซัดถนนลาดยางระหว่างท่าทรายรุ่งอรุณไปบ้านดงเค็ง ขาดยาวประมาณ 30 เมตร ผู้ว่าสั่งเร่งซ่อมแซมด่วน ด้านรองผู้ว่าแบกตู้เย็น เครื่องซักผ้า ช่วยชาวบ้านที่ถูกน้ำท่วมบ้าน


จ.เชียงใหม่ ฝนที่ตกหนักต่อเนื่องในพื้นที่อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ ทำให้น้ำป่าจากดอยสูงทะลักลงสู่ลำน้ำแม่กลางและลำห้วยสาขา ปริมาณน้ำเพิ่มสูงขึ้น ก่อนล้นตลิ่งหลากเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชน ที่บ้านแม่กลางลุ่ม ต.บ้านหลวง อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ ระดับน้ำสูงสุดถึง 4 เมตร ทำให้บ้านเรือนประชาชนกว่า 30 หลัง ได้รับผลกระทบ รวมทั้งพื้นที่ทางการเกษตรอีกจำนวนมาก


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/yw3yTdYh7Yk

คุณอาจสนใจ

Related News