สังคม

อีสานยังอ่วม! รร.คนตาบอดขอนแก่น น้ำท่วมหนัก - น้ำขังกลางเมืองสุรินทร์ - ถ.ศรีสะเกษ น้ำซัดขาดระทึก

โดย nattachat_c

26 ก.ย. 2565

167 views

สถานการณ์น้ำในประเทศไทยยังคงมีน้ำท่วม เนื่องจากฝนตกหนักและต่อเนื่อง จนทำให้หลายจังหวัดได้รับผลกระทบ 

-------------

จังหวัดขอนแก่น

วันนี้ (26 ก.ย. 65) เวลาประมาณ 00.30 น. เกิดฝนตกลงมาอย่างหนักในเขตอำเภอเมืองขอนแก่น เป็นเวลาประมาณ 2 ชั่วโมง ส่งผลให้น้ำท่วมขังถนนสายต่าง ๆ จำนวนหลายสาย เช่น ถนนทางเข้าบ้านกอก โดยจะท่วมตั้งแต่หน้าโรงเรียนเทคโนโลยีภาคตะวันออกเฉียงเหนือ หน้ามหาวิทยาลัยภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ตลอดสายไปจนถึงบึงหนองโคตร น้ำท่วมสูงประมาณ 30- 70 ซม.


ทำให้พ่อค้าแม่ค้าที่กำลังจะเปิดร้านเตรียมขายของ ต้องเปลี่ยนเป็นมาเก็บข้าวของที่ถูกน้ำท่วมพัดไปกับแรงน้ำไหลแทน ส่วนพ่อค้าแม่ค้าที่จะนำสิ่งของมาวางแผลงขายริมถนน ก็ไม่สามารถเดินทางมาขายได้ เพราะรถยนต์เล็กไม่สามารถวิ่งได้สะดวก มีรถเครื่องยนต์ดับไปหลายคัน


ขณะเดียวกัน น้ำยังได้ท่วมทางเข้าโรงเรียนศึกษาคนตาบอดขอนแก่น บ้านคำไฮ ตำบลบ้านเป็ด อำเภอเมือง จังหวัดขอนแก่น สูงประมาณ 1 เมตร คาดว่าในวันพรุ่งนี้ทางครูและนักเรียน ต้องใช้เรือท้องแบนของเทศบาลตำบลบ้านเป็ด เป็นยานพาหนะเดินทางเข้าออกเท่านั้น เพราะรถยนต์ไม่สามารถวิ่งผ่านเข้าออกได้


ขณะที่ชาวบ้านที่อาศัยภายในหมู่บ้านพิมานเพลสกว่า 40 หลังคาเรือน ต้องจมอยู่ในน้ำเช่นกัน หลังจากน้ำระบายไม่ทัน เจ้าของบ้านต้องนำสิ่งของมีค่าย้ายขึ้นไปไว้บนที่สูง ป้องกันไม่ให้ได้รับความเสียหาย

-------------

จังหวัดสุรินทร์

วานนี้ (25 ก.ย. 65) เกิดฝนตกหนักในพื้นที่จังหวัดสุรินทร์ ทำให้เกิดน้ำท่วมขังในหลายพื้นที่ โดยเฉพาะบริเวณวงเวียนน้ำพุ อำเภอเมืองสุรินทร์ ค่อนข้างวิกฤติมาก รถมอเตอรไซค์จอดเสียหลายคัน รถเคลื่อนตัวได้ลำบาก ซึ่งเวลา 19.25 น. ฝนยังคงตกลงมาอย่างต่อเนื่อง

-------------

จังหวัดศรีสะเกษ

วานนี้ (25 ก.ย. 65) เวลาประมาณ 11.30 น. ถนนลาดยางเส้นทางระหว่างบ้านหนองบัวดง กับ บ้านทัพส่วย บริเวณท่าทรายรุ่งอรุณไปบ้านดงเค็ง ต.หนองบัวดง อ.ศิลาลาด จ.ศรีสะเกษ ห่างจากท่าทรายรุ่งอรุณประมาณ 600 เมตร


ปรากฏว่า จากฝนตกหนักอย่างต่อเนื่องหลายวันติดต่อกัน ได้ทำให้มีมวลน้ำสะสมจำนวนมากไหลเชี่ยวกรากเข้าถล่มถนนลาดยางสายหลัก ซึ่งเป็นเส้นทางหลักจาก อ.ราษีไศล จ.ศรีสะเกษ ไปยัง อ.โพนทราย จ.ร้อยเอ็ด ทำให้ถนนลาดยางขาดเป็นระยะทางยาวประมาณ 30 เมตร รถทุกชนิดไม่สามารถที่จะสัญจรผ่านไปมาได้ ทำให้น้ำทะลักเข้าท่วมพื้นที่การเกษตรของชาวบ้านบริเวณทุ่งหนองแห้ว ต.ด่าน อ.ราษีไศล จ.ศรีสะเกษ

-------------


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/7fAuSM6LQp4

คุณอาจสนใจ

Related News