สังคม

เปิดคลิปนาทีระทึก น้ำป่าทะลักกู้ภัยช่วยนักเที่ยวติดหน้าผา น้ำตกผาหลี่ ล่าสุด ปลอดภัยแล้ว

โดย kanyapak_w

25 ก.ย. 2565

179 views

เปิดคลิปนาทีระทึก หลังผู้สื่อข่าวได้รับรายงานจากหน่วยกู้ภัยร่วมใจกาฬสินธุ์ เกิดเหตุนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ จำนวน 4 คน ติดค้างบริเวณน้ำตกผาหลี่ บ้านโคกกว้าง ต.มหาไชย อ.สมเด็จ จ.กาฬสินธุ์ จึงเดินทางไปตรวจสอบพร้อมด้วย ผู้นำท้องถิ่น และหน่วยกู้ภัยร่วมใจกาฬสินธุ์ตามพิกันที่นักท่องเที่ยวแจ้งมาเมื่อช่วงเวลาประมาณ 15.30 น.



จากการตรวจสอบพบว่า นักท่องเที่ยวจำนวน 4 คน มีชาวต่างชาติ 1 คน และคนไทย อีก 3 คน กำลังหาทางข้ามน้ำตกผาหลี่ เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยและผู้นำท้องถิ่น โดย นายประหยัด จันทะบาล กำนันตำบลมหาไชย อ.สมเด็จ จ.กาฬสินธุ์ ได้นำเชือกผูกโยงข้ามจากอีกฝั่งหนึ่งไปยังฝั่งที่นักเที่ยวจำนวนติดค้าง เพื่อให้นักท่องเที่ยวทั้ง 4 คน โรยตัวข้ามกลับมาได้อย่างปลอดภัย



เบื้องต้นจากการสอบถามนักท่องเที่ยวทราบว่า นักท่องเที่ยวทั้งหมด จำนวน 6 คน มีพื้นเพอยู่ในพื้นที่ และได้กลับมาเยี่ยมบ้านเกิดโดยมี นักท่องชาวต่างชาติซึ่งเป็นสามีเดินทางกลับมาด้วย โดยนักท่องเที่ยวทั้ง 6 คน ได้เดินทางไปเที่ยวชมผาหลี่ แต่ระหว่างนั้น จู่ๆ ได้มีน้ำป่าเป็นสีโคนขุ่นไหลหลาก ทะลักมาตามลำน้ำตกผาหลี่ เป็นจำนวนมาก นักท่องเที่ยวจำนวน 2 คนเห็นท่าไม่ดี จึงวิ่งข้ามกลับมาฝั่งทางกลับบ้าน พร้อมกับรีบเดินทางกลับเข้าไปในหมู่บ้านโคกกว้าง เพื่อแจ้งให้ผู้นำท้องถิ่นมาช่วยเหลือจนสามารถข้ามกลับมาได้อย่างปลอดภัยโดยไม่มีการสูญเสียในชีวิตและทรัพย์สินแต่อย่างใด



ขณะที่ นายประหยัด กำนันตำบลมหาไชย ฝากเตือนนักท่องเที่ยว ที่ต้องการมาเที่ยวชมความสวยของ “น้ำตก ผาหลี่” ในช่วงที่มีฝนตกหนัก หรือช่วงที่มีน้ำป่าไหลหลาก ขอให้ชะลอ การขึ้นชมน้ำตกผาหลี่ออกไปก่อน หรือไม่หากมีความต้องการที่จะเดินทางไปเที่ยวชมความงามของน้ำตกดังกล่าว ขอให้แจ้งให้ผู้นำท้องถิ่นรับทราบ เพื่อเจ้าหน้าที่หรือผู้นำชุมชน จะได้สแตนบายป้องกันเหตุให้กับนักท่องเที่ยวได้อย่างทันท่วงที



โดยสามารถโทรมาแจ้งได้ที่ เบอร์โทรศัพท์ 087-8573550 ประหยัด จันทะบาล กำนันตำบลมหาไชย อ.สมเด็จ จ.กาฬสินธุ์ มีทีมงานผู้นำท้องที่ พร้อมดูแลพี่น้องประชาชนและนักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้ามาในพื้นที่ ตลอด 24 ชั่วโมง




คุณอาจสนใจ

Related News