สังคม

หญิงวัย 80 ปี ร้องสภาทนายความฯ สะใภ้เชิดเงิน 4 แสน ค่าเยียวยาลูกดับหลังฉีดวัคซีนโควิด

โดย paranee_s

23 ก.ย. 2565

288 views

ดร.วิเชียร ชุบไธสง นายกสภาทนายความในพระบรมราชูปถัมภ์ จัดแถลงข่าวช่วยเหลือประชาชนทางด้านกฎหมาย โดยหนึ่งในเคสที่ประชาชนร้องเรียนเข้ามา ได้แก่ คดีของนางอารมณ์ อายุ 80 ปี ชาวนนทบุรี ถูกลูกสะใภ้เชิดเงินสดกว่า 400,000 บาท หนีหายไป ซึ่งเป็นเงินที่ได้จาก สปสช. หลังจากลูกชายของตนเสียชีวิตจากการฉีดวัคซีน Covid19


ผู้เสียหาย เล่าว่า ลูกชายคนเล็กของเธอเสียชีวิตเนื่องจากการฉีดวัคซีนโควิด-19 เข็มที่ 2 ปรากฏว่าแฟนของผู้เสียชีวิต ซึ่งอยู่กินโดยไม่ได้จดทะเบียนสมรส ลักลอบนำเอกสารของลูกชาย พร้อมทั้งหลอกใช้กลอุบาย นำลายนิ้วมือของลูกชายคนโตที่ป่วยติดเตียงไปยื่นแจ้งเอกสารกับทาง สปสช. เพื่อขอเงินชดเชย


โดยได้แจ้งกับทาง สปสช. ว่าเธอผู้เป็นมารดานั้นเสียชีวิตแล้ว จึงได้เงินไปเป็นจำนวน 400,000 บาท ซึ่งเธอเพิ่งมาทราบเรื่องจากเอกสารของ สปสช. ที่ส่งมา ตนจึงมาร้องเรียนกับทางสภาทนายความฯ เพื่อขอความเป็นธรรม


เบื้องต้นทางสภาทนายความจะดำเนินการประสานงานกับ สปสช.เพื่อตรวจสอบความผิดพลาดที่เกิดขึ้น และระบุว่า สปสช. สามารถที่จะเรียกเงินไล่เบี้ยเอากับลูกสะใภ้ได้ รวมทั้งสามารถที่จะแจ้งความดำเนินคดีกับตัวลูกสะใภ้คนดังกล่าว ในข้อหาแจ้งความเท็จต่อทางราชการ ซึ่งจะต้องดำเนินการสอบตรวจสอบข้อเท็จจริงต่อไป

คุณอาจสนใจ

Related News