สังคม

คลิปเดือด ลูกหนี้ปะทะแก๊งเงินกู้นอกระบบโหด เงินแค่ 11 บาท ก็ยังเอา

โดย onjira_n

23 ก.ย. 2565

886 views

 วันที่ 23 กันยายน 2565 ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียน จากแม่ค้าขายอาหารตามสั่งรายหนึ่ง  ว่า ถูกแก๊งเงินกู้นอกระบบมาเก็บเงิน พร้อมทั้งมีการนำคลิปวีดีโอ นาทีโต้เดือด ระหว่าง เงินกู้ กับลูกหนี้ โดยฝ่ายลูกนี้เผยตอนนั้นยังไม่ทันได้เปิดร้านขายของ จึงได้ขอร้องให้เจ้าหนี้คนดังกล่าว มาเก็บเงินช่วงบ่าย แต่แก็งเงินกู้ก็ไม่ยอม สุดท้ายเกิดมีปากเสียงทะเลาะกันเสียงดั่งลั่นซอย จนต้องนับเงินเหรียญบาท จำนวน 11 บาท สุดท้ายที่มีติดตัวอยู่ ให้แก็งเงินกู้ไป

โดยนางสมัย อายุ 52 ปี แม่ค้าร้านอาหารตามสั่ง เปิดเผยว่า เหตุการณ์ดังกล่าว เกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 09.00 น.ของวันที่ 19 กันยายน 2565 ที่ผ่านมา โดยตอนนั้นตนกำลังเตรียมตัวเพื่อที่จะเปิดร้าน เป็นจังหวะเดียวกันกับแก็งเงินกู้รายวัน ได้ขับรถมาทวงหนี้ถึงหน้าร้านพอดี ซึ่งตอนนั้นตนมีเงินเหรียญติดตัวอยู่แค่ 11 บาท เพราะนำเงินไปซื้อของลงทุนขายของหมด และยังไม่ทันเปิดร้านที่จะขายของ ตนจึงขอให้มาเก็บเงินในช่วงบ่าย แต่แก๊งเงินกู้ไม่ยอม จะเอาเงินตอนนั้นให้ได้ ซึ่งตนก็ไม่รู้จะเอาจากตรงไหน ทีแรกจะเอาของที่ร้านไปจำนำมาให้ แต่แก็งเงินกู้ก็ไม่ยอมฟังอะไรเลย สุดท้ายจึงเกิดมีปากเสียงทะเลาะกันขึ้น และโต้เถียงกันไปมาจนเสียงดังลั่นไปทั้งซอย ขณะที่มีคนเข้ามาช่วยพูดก็ไม่ยอมฟังจะเอาเงินอย่างเดียว สุดท้ายแก็งเงินกู้ ก็เดินมาคว้าเอาเงินเหรียญ 11 บาท สุดท้ายของตนไป

นางสมัย เล่าต่ออีกว่า เหตุผลที่ตนตัดสินใจกู้เงินนอกระบบเจ้าใหม่มา คือ ในช่วงเดือนสิงหาคม 2565 ที่ผ่านมา ตอนนั้นร้านอาหารตามสั่งค้าขายไม่ค่อยดี บวกกับตนมีภาระที่ต้องเลี้ยงดูลูก 1 คน และหลานอีก 4 คน จึงทำให้หมุนเงินไม่ทันจริงๆ ไหนจะค่าเช่าร้านเดือนละ 1,000 บาท ค่าน้ำค่าไฟ เดือนละ 500-600 บาท เงินลงทุนซื้อของในแต่ละวันอีก 800-1,000 บาท จึงทำให้ตนตัดสินใจกู้เงินรายวันกับแก็งเงินกู้รายใหม่ (จากเดิมที่กู้อยู่ 4-5 เจ้า) มาอีกจำนวน 4,000 บาท แต่ได้เงินจริงๆ แค่ 3,600 บาท หักค่าธรรมเนียม 400 บาท โดยต้องจ่ายเงินกู้วันละ 200 บาท เป็นเวลา 24 วัน โดยช่วงแรกตนก็ส่งวันละ 200 บาท แต่พอพักหลังเริ่มไม่มีเงิน ก็ขอลดเหลือวันละ 100-150 บาท เพราะตนต้องเฉลี่ยจ่ายให้เจ้าหนี้รายอื่นด้วย ประมาณ 4-5 เจ้า แต่เจ้าอื่นๆ ให้พลัดได้ เพราะไม่มีจริงๆ มีเจ้านี้ที่พลัดไม่ได้ สุดท้ายก็เป็นอย่างที่เห็นในคลิป

ล่าสุด เจ้าหน้าที่งานสืบสวน สภ.หนองไผ่ ได้ดำเนินการจับกุม แก๊งเงินกู้แล้ว แต่ยังไม่ทราบว่าเป็นชุดเดียวกับที่ปรากฏในคลิป หรือไม่ โดยทำการแจ้งข้อหา ประกอบธุรกิจให้สินเชื่อส่วนบุคคลภายใต้การกำกับในทางการค้าปกติ โดยไม่ได้ขออนุญาตจากรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง และให้บุคคลอื่นยืมเงินโดยคิดอัตราดอกเบี้ยเกินกว่าที่กฎหมายกำหนด



คุณอาจสนใจ

Related News