เศรษฐกิจ

ททท.ดึงญี่ปุ่นเที่ยวไทย ด้านญี่ปุ่น เปิดฟรีวีซ่า เที่ยวได้ไม่ต้องผ่านทัวร์ ดีเดย์ 11 ต.ค.นี้

โดย petchpawee_k

23 ก.ย. 2565

15 views

ไทยรัฐ รายงานว่า ททท.จับมือผู้ประกอบการท่องเที่ยวญี่ปุ่น 7 ราย ออกแบบแพ็คเกจ ดึงคนญี่ปุ่นเข้ามาเที่ยวไทยไตรมาส 4 ซึ่งตรงกับช่วงที่ญี่ปุ่นเปิดประเทศพอดี  


ขณะที่ เว็บไซต์นิกเกอิเอเชีย ของญี่ปุ่น รายงานว่า เมื่อวันที่ 22 ก.ย. นายฟูมิโอะ คิชิดะ นายกรัฐมนตรีญี่ปุ่น ประกาศขณะปฏิบัติภารกิจที่นครนิวยอร์ก สหรัฐอเมริกาว่า ญี่ปุ่นเตรียมกลับมาเปิดให้นักท่องเที่ยวกลุ่มฟรีวีซ่า สามารถเดินทางเข้าประเทศได้ โดยไม่ต้องผ่านบริษัททัวร์แล้ว ตั้งแต่วันที่ 11 ตุลาคมนี้เป็นต้นไป ทำให้มาตรการผ่านชายแดนของญี่ปุ่น ใกล้จะกลับมาเหมือนเดิม ก่อนหน้าที่จะมีการระบาดของโควิด-19 จนทำให้ต้องเข้มงวดการเดินทางเข้าประเทศมากขึ้น มานานถึง 2 ปีครึ่ง


โดยระบุว่า ปัจจุบัน ญี่ปุ่นอนุญาตให้นักท่องเที่ยวมาเที่ยวได้ แต่ต้องผ่านบริษัททัวร์ และทุกคนจะต้องขอวีซ่าเพื่อเข้าประเทศญี่ปุ่น ตามมาตรการการควบคุมการแพร่ระบาดโควิด-19


อย่างไรก็ตาม ตั้งแต่วันที่ 11 ต.ค. 65 เป็นต้นไป ผู้ที่มาจากประเทศที่เคยไม่ต้องใช้วีซ่าเข้าญี่ปุ่นก่อนหน้านี้ จะสามารถเข้าญี่ปุ่นได้โดยไม่ต้องใช้วีซ่าและไม่ต้องผ่านบริษัททัวร์แล้ว ซึ่งจะทำให้การเข้าไปเที่ยวที่ญี่ปุ่นง่ายขึ้น



รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/52ehzCD97qg

คุณอาจสนใจ