สังคม

เห็นเงาตะคุ่มเดิมข้ามถนน คิดว่าตัวเงินตัวทอง ขยับเข้าใกล้แทบช็อก ที่แท้จระเข้ยาว 2 เมตร!

โดย petchpawee_k

23 ก.ย. 2565

205 views

ชาวบ้านขับรถกลับบ้านตอนฝนตก เห็นเงาสีดำสะท้อนไฟหน้านอนกลางถนน นึกว่าตัวเงินตัวทอง พอขับรถเข้าไปใกล้ๆ กลายเป็นจระเข้ยาวกว่า 2 เมตรวิ่งย้อนกลับลงคูน้ำข้างทาง  จึงประสานผ่านเพจตามกู้ภัยให้ไปช่วยจับ แต่สุดท้ายชาวบ้านได้ช่วยกันจับเองประสานให้กู้ภัยมารับตัว


จากกรณีที่เพจท็อปเรารักแปดริ้ว ได้โพสต์วีดีโอช่วงกลางดึก ว่าชาวบ้านได้พบจระเข้ขนาดใหญ่ในช่วงที่ฝนตกกลางถนน กลางดึกคืนที่ผ่านมา พร้อมระบุข้อความว่า  #ทีแรกมองไกลๆนึกว่าเหี้ยพอมาใกล้ๆสุดช๊อกนี่มันไอ้เข้ตัวเบ้อเริ่ม


00:15 น. 23/09/65 ชาวบ้านขับรถผ่านแพกุ้งในเส้นทางมุ่งหน้าไปวัดสมานรัตนาราม ต.คลองจุกเฌอ อ.เมืองฉะเชิงเทรา ต้องตกใจสุดขีด เพราะเจอเงาสัตว์เลื้อยคลาน กำลังเดินอยู่บนถนนกลางดึกระหว่างที่ฝนตกหนัก ทีแรกนึกว่าเป็นตัวเหี้ย พอมาใกล้ๆปรากฏว่าเป็นจระเข้ตัวใหญ่ขนาดประมาณ 2 เมตร เดินข้ามถนนแล้วลงไปในคลองข้างถนน จึงถ่ายคลิปไว้ได้ เรารักแปดริ้วประสานหน่วยกู้ภัยฉะเชิงเทราเบื้องต้นแล้ว แต่เวลานี้ ในพื้นที่ฝนตกหนักมาก ถ้าไปจับตอนนี้อาจเป็นอันตรายต่อเจ้าหน้าที่ จะลงพื้นที่ในวันพรุ่งนี้ครับ


ล่าสุด ช่วงเวลา 04.30 น. วันนี้ ( 23 ก.ย.65 ) ผู้สื่อข่าวได้รับการประสานจากนายณฐฤทธ์ หนุนพระเดช แอดมินเพจท็อปเรารักแปดริ้วและเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยฉะเชิงเทรา ว่าชาวบ้านสามารถจับจระเข้ตัวดังกล่าวได้แล้ว โดยนายณฐฤทธ์ เปิดเผยว่า ช่วงเวลาเกิดเหตฺ นายเอกชัย ล้อซ้ง ชาวบ้านในบริเวณนั้นได้ขับรถผ่านเส้นทางเข้าวัดสมาน ม.1 ต.บางแก้ว อ.เมือง จ.ฉะเชิงเทรา ซึ่งเป็นช่วงที่ฝนตกมาตลอดทั้งคืน สังเกตุพบเห็นเงาสีดำ ลักษณะเหมือนตัวเงินตัวทอง สะท้อนไฟหน้ารถ นอนอยู่กลางถนน แต่พอขับเข้าไปใกล้ๆ พบว่าไม่ใช่ตัวเงินตัวทอง แต่เป็นจระเข้ที่มีความยาวกว่า 2 เมตร ลุกขึ้นและวิ่งย้อนกลับไปลงคูข้างทาง


หลังตนเองทราบเรื่องได้ประสานไปยังหน่วยกู้ภัยฉะเชิงเทรา เพื่อวางแผนจับกุมจระเข้ตัวดังกล่าว แต่เนื่องจากเวลาดังกล่าวฝนได้ตกหนักมาตลอดทั้งคืน ทำให้ทัศนวิสัยยากและอันตราย หากเข้าไปจับจระเข้ในตอนนี้จึงได้วางแผนว่าในช่วงเช้าจะเข้าไปตรวจสอบ และหาวิธีจับจระเข้ตัวดังกล่าว แต่เวลาผ่านไปไม่นาน ตนเองได้รับการประสานจากชาวบ้านอีกครั้ง ว่าชาวบ้านได้ช่วยกันล้อมจับจระเข้ตัวดังกล่าวไว้ได้แล้ว อยากให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยฉะเชิงเทราเข้าไปรับตัวเพื่อดำเนินการต่อไป


จึงได้ส่งเจ้าหน้าที่กู้ภัยฉะเชิงเทราชุดปฏิบัติการ เข้าไปรับตัวจระเข้ตัวดังกล่าวจากชาวบ้านที่มีความยาวกว่า 2 เมตรออกมาไว้ที่หน่วยกู้ภัยฉะเชิงเทรา รอรุ่งเช้าจะได้ประสานประมงจังหวัดฉะเชิงเทรา มารับตัวเพื่อดำเนินการตามขั้นตอนต่อไป


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/5TdEIAITWLg

คุณอาจสนใจ

Related News