สังคม

ฝนกระหน่ำท่วมเขาใหญ่ น้ำป่าทะลักผิวถนนสูงรถดับเพียบ

โดย paranee_s

22 ก.ย. 2565

590 views

วันนี้ (22 ก.ย.) เกิดฝนตกหนักในพื้นที่ อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา ก่อให้เกิดน้ำป่าไหลทะลักเอ่อท่วมผิวการจราจรสูง บนถนนธนะรัชต์ ตั้งแต่ กม. 1-3 โดยเฉพาะก.ม.2 บริเวณหน้าฟาร์มหมู ช่วงลงสะพานต่างระดับเขาใหญ่ ต.หนองน้ำแดง ระดับน้ำสูงประมาณ 30 ซ.ม. เป็นระยะทางกว่า 300 เมตร ทำให้การจราจรติดขัดยาว


เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ปากช่อง พร้อมกู้ภัยสว่างวิชชาธรรมสถาน ช่วยกันจัดการด้านจราจร เนื่องจากขอบถนนมีร่องน้ำลึกรถอาจเสียหลักตกลงไปได้รับอันตราย ซึ่งที่ผ่านมาจุดนี้หากเกิดฝนตกหนักติดต่อกันนานจะเกิดน้ำป่าเอ่อขึ้นท่วมถนน บางครั้งน้ำสูงกว่า 50 เซนติเมตร


รถจักรยานยนต์หลายคัน รถใหญ่ผ่านได้ แต่รถเล็กไม่สามารถผ่านได้ ขณะที่การจราจรวิ่งได้ช่องทางเดียว เจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างวิชชาธรรมสถาน คอยอำนวยความสะดวกแก่ผู้ใช้รถใช้ถนน


ช่วงเย็นน้ำหลากท่วมเอ่อถนน เริ่มลดลงเรื่อยๆ แต่ช่วงหัวค่ำได้มีน้ำไหลสะสมเอ่อเพิ่มขึ้น ระดับน้ำกลับมาสูงเท่าเดิม รถเล็กไม่สามารถผ่านได้ รถที่ฝืนไปดับหลายคัน กู้ภัยต้องช่วยกันเข็นออกเข้าข้างทาง


ด้าน นายภูวนาถ คงกำเนิด หัวหน้าหมวดทางหลวงปากช่องที่ 2 เปิดเผยว่า ที่ผ่านมากรมทางหลวงลอกคลองร่องน้ำทั้ง 2 ฝั่งถนน ลึกกว่า 3-4 เมตร เพื่อส่งน้ำลงไปยังลำตะคอง แต่ระยะทางไกลกว่า 800 เมตร ทำให้น้ำไหลระบายไม่ทันทำให้เอ่อขึ้นท่วมถนนประชาชนสัญจรลำบากช่วงฤดูฝน หากคืนนี้ฝนตกลงมาไม่หนักน้ำก็จะลด แต่ถ้ามีปริมาณฝนตกลงมาตลอดระดับน้ำคงจะสูงขึ้น

คุณอาจสนใจ

Related News