สังคม

หนุ่มป่วยจิตบุกอาละวาดในโรงเรียน พบคลุ้มคลั่งหลังสูบกัญชา

โดย paranee_s

22 ก.ย. 2565

293 views

วันที่ 22 ก.ย. เวลา 13.00 น. ภาพเหตุการณ์เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน และสายตรวจรถยนต์ สภ.ปากคาด พร้อมกับ ทหารพรานที่ 2106 ฉก.ทพ.21 นำโดย ร.ท.สุวิตร อาจสมดี ผบ.ร้อย.ฯ ฝ่ายปกครอง และผู้นำหมู่บ้าน บ้านโนนเสถียร ม.7 ต.โนนศิลา อ.ปากคาด จ.บึงกาฬ เข้าระงับเหตุที่บ้านเลขที่ 224 ม.7 ที่มีนายบัณฑิตย์ อายุ 45 ปี อยู่ภายในบ้านและกำลังมีอาการคลุ้มคลั่งอาละวาด ทำลายสิ่งของภายในบ้าน


เจ้าหน้าที่ต้องใช้เหล็กง่าม และพยายามเปิดประตูบ้านเข้าไปจับกุม จนนายบัณฑิตย์ ปีนหน้าต่างวิ่งหลบหนี และตามควบคุมตัวเอาไว้ได้ พร้อมนำส่ง รพ.ปากคาด เพื่อตรวจร่างกาย ให้ยาสงบสติอารมณ์ รักษาตามอาการต่อไป


นายพศิน พาสว่าง กำนันตำบลโนนศิลา อ.ปากคาด ผู้นำชุมชน กล่าวว่า ผู้ป่วยรายนี้มีประวัติเกี่ยวกับยาเสพติด ทั้งยาบ้าและกัญชา ออกจากต้องโทษในเรือนจำมาได้กว่า 2 ปีแล้ว เริ่มมีอาการป่วยเรื่อยมา เขียนข้อความต่างๆนาๆ เต็มไปทั่วบ้าน


ล่าสุดพึ่งกลับจากการรักษา ที่โรงพยาบาลจิตเวชนครพนมราชนครินทร์ จ.นครพนม ได้ 2 สัปดาห์กว่า และมีอาการคลุ้มคลั่งเช้ามืดวันนี้ ในช่วงเช้าผู้ป่วยเดินเข้าไปทำลายสิ่งของในโรงเรียน ที่อยู่ใกล้บ้านเกิดเหตุ ผอ.ทราบ จึงแจ้งมายังตน ให้เข้าไปดูแล กลัวทำร้ายนักเรียน


ต่อมาได้แจ้งตำรวจ ทหาร มาช่วยจับกุมนำส่งโรงพยาบาล เพื่อเข้ารักษาหลังจับกุมได้เข้าไปตรวจสอบภายในบ้านพบว่า มีร่องรอยการสูบกัญชา บ้องกัญชาอยู่ในบ้าน ซึ่งคาดว่าผู้ป่วยรายนี้คงไม่ได้กินยาอย่างต่อเนื่อง เพราะอยู่บ้านคนเดียว อีกทั้งสูบกัญชา ทำให้อาการกำเริบขึ้นมา


อย่างฝากไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง กับเรื่องนี้ หาแนวทางแก้ไขให้เป็นรูปธรรมมากกว่านี้ ทั้งเรื่องยาบ้า และกัญชา ที่เกลื่อนบ้าน เกลื่อนเมือง ปราบปรามให้จริงจัง รวมไปถึงหน่วยงานที่รักษาผู้ป่วย ให้มีความชัดเจนกว่านี้ ไม่ใช้เข้าไปรักษา 1-2 สัปดาห์ก็ปล่อยออกมา ยิ่งผู้ป่วยที่ไม่มีคนดูแล อาจสร้างอันตรายให้กับผู้อื่นได้

คุณอาจสนใจ

Related News