สังคม

รุมน่วม โชเฟอร์รถ 6 ล้อ ซิ่งฝ่าไฟแดงชนปู่-หลานดับสลด อ้างเบรกแตก ตร.ห้ามวุ่น ไม่พบเมาแล้วขับ

โดย petchpawee_k

22 ก.ย. 2565

38 views

รถ 6 ล้อบรรทุกคนงาน อ้างเบรกแตกไม่ได้ตั้งใจ ชน จยย.กลางแยกไฟแดงพร้อมศรี ย่านทองหล่อ ดับสลด 2 ศพ ปู่และหลานสาววัย 5 ขวบ ถูกลากไปใต้ท้องรถล้อทับหัวเละ ชาวบ้านสุดแค้นรุมประชาทัณฑ์ ตำรวจห้ามวุ่นไม่พบแอลกอฮอล์ เจ้าตัวอ้างไม่ได้เสพสารเสพติด-ของมึนเมาพร้อมเยียวครอบครัวคนตาย


วานนี้ (21 ก.ย.) เมื่อเวลา 07.30 น. ร.ต.อ.ไตรภพ ตัญจพัฒน์กุล รอง สว.(สอบสวน) สน.ทองหล่อ รับแจ้งเหตุรถชนกันมีผู้เสียชีวิต บริเวณซอยสุขุมวิท 39 (แยกพร้อมศรี 1) แขวงคลองตันเหนือ เขตวัฒนา กรุงเทพฯ ที่เกิดเหตุพบรถบรรทุก 6 ล้อ ลักษณะดัดแปลงเป็นรถรับ-ส่งคนงาน ยี่ห้ออีซูซุสีฟ้า เลขทะเบียน 10-1763 สมุทรสาคร มีคนงานนั่งท้ายมาประมาณ 50 คน สภาพไฟหน้ารถฝั่งซ้ายแตกได้รับความเสียหาย จอดเบียดกับต้นไม้ริมกำแพง  


ตรวจสอบบริเวณใต้ท้องรถ 6 ล้อ มีรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ ยามาฮ่าฟีโน่ สภาพถูกชนยับเยิน โดยเจ้าหน้าที่ต้องช่วยกันนำซากรถมอเตอร์ไซด์ออกมา จากนั้นได้นำขึ้นรถเพื่อนำไปเก็บไว้ที่ สน.ทองหล่อ  นอกจากนี้พบรถจักรยานยนต์ยี่ห้อ ฮอนด้า รุ่นเวฟไอสีดำ-แดง ล้มอยู่ที่เกิดเหตุ ในที่เกิดเหตุยังพบกระเป๋านักเรียนของเด็กหญิงอายุ 5 ขวบ หมวกกันน็อคอยู่ที่พื้นถนน  


เหตุครั้งนี้มีผู้เสียชีวิต 2 ราย ทราบชื่อคือนายวันดี ตงสาลี และเด็กหญิงภัคธธีมา นิกาจิ๊ อายุ 5 ขวบ นอนเสียชีวิตอยู่หลังรถบรรทุก สภาพศพถูกล้อรถ 6 ล้อ ทับศีรษะ มันสมองกระจายเกลื่อนถนน  


และมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 2 ราย คือ นางสาวรุจิรา นิกาจิ๊ ย่าของเด็กที่เสียชีวิต  ผู้บาดเจ็บอีกรายคือนายประสิทธิ์ จอมทะรัก เป็นชาวบ้านที่ขี่รถจักรยานยนต์ ติดไฟแดง ถูกรถ 6 ล้อ พุ่งชนถูกนำตัวส่ง รพ.คามิเลียนฯ  ขณะที่ครอบครัวของผู้เสียชีวิตเดินทางมาที่เกิดเหตุต่างเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เผยว่า นายวันดี นางสาวรุจิรา และเด็กหญิงภัคธธีมา ซ้อน จยย. มา 3 คน กำลังจะส่งเด็กหญิงคนดังกล่าวไปโรงเรียน


หลังจากเกิดเหตุนางสาวรุจิรา ได้รับบาดเจ็บเพราะกระเด็นตกรถ จยย. อยู่ในสภาพช็อกทำตัวไม่ถูก พยายามที่จะดึงเสื้อของนายวันดี ที่เสียชีวิต และเดินวนไปมาตรงที่เกิดเหตุก่อนจะมีกู้ภัยนำส่งโรงพยาบาล  


ชาวบ้านที่อยู่ในจุดเกิดเหตุ ระบุว่า ได้กลิ่นแอลกอฮอลล์ออกจากตัวคนขับรถบรรทุก ทำให้เกิดความไม่พอใจและรุมประชาทัณฑ์ นายพงษ์กรณ์ กระต่ายทอง อายุ 29 ปี คนขับรถบรรทุก 6 ล้อ จนชุลมุนวุ่นวาย โดยจะเห็นได้ว่าวินาทีที่รุมประชาทัณฑ์ แม้ตำรวจ สน.ทองหล่อ จะพยายามเข้าห้ามปราม แต่ก็ไม่สามารถกัน ชาวบ้านจำนวนหลายสิบคน ที่ต่างมีอารมณ์โกรธแค้นได้ เนื่องจากไม่เชื่อว่ารถ 6 ล้อที่นายพงษ์กร ขับมาจะเบรกแตก จนทำให้เกิดเหตุสลดในครั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงรีบตัวคนขับรถบรรทุกออกจากที่เกิดเหตุทันที ขณะที่ชาวบ้านได้ทำการทดลองเบรกของรถ 6 ล้อ พบว่าเบรกไม่แตก


หลังเกิดเหตุตำรวจคุมตัวนายพงษ์กรณ์ ไปสอบปากคำที่ สน.ทองหล่อ เจ้าตัวบอกด้วยน้ำเสียงสั่นเครือว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเกิดจากความประมาทของตน ยืนยันว่ารถเบรกแตก ไม่ได้ตั้งใจที่จะให้เกิดเหตุการณ์เช่นนี้ ยืนยันตนไม่ได้เสพสารเสพติดหรือของมึนเมาใด ๆก่อนมาขับรถอย่างที่ชาวบ้านตั้งข้อสงสัย ทั้งนี้ขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวของผู้เสียชีวิตและยืนยันว่าจะช่วยเหลือเยียวยาครอบครัวของผู้เสียชีวิตให้ถึงที่สุด


นายนิวัติผู้เห็นเหตุการณ์ขี่วิน จยย.รับจ้าง เผยว่า รถ 6 ล้อ ขับมาจากซอยพร้อมศรี 1 มุ่งหน้าจะเลี้ยวซ้ายเข้าซอยสุขุมวิท 39 จังหวะนั้นที่แยกพร้อมศรี 1 กำลังจะเป็นไฟแดง รถ 6 ล้อ จึงเร่งเครื่องเพื่อจะฝ่าไฟแดง อาจจะไม่ทันมองว่ามีรถจักรยานยนต์จอดอยู่ริมถนน จึงขับพุ่งชนรถจักรยานยนต์หลายคัน แต่รถของ 2 ตาหลานที่เสียชีวิตจอดอยู่หน้ารถ 6 ล้อพอดี ทำให้ถูกอัดชนหนักที่สุด และถูกลากไปพร้อมกับรถ 6 ล้อ ก่อนจะเสียหลักล้มและถูกเหยียบที่ศีรษะ  


หลังเกิดเหตุตัวคนขับหายไปไหนไม่ทราบ ก่อนที่ทางวินรถจักรยานยนต์จะตามจับตัวมาได้ พร้อมถูกชาวบ้านรุมประชาทัณฑ์ ตอนแรกคนขับรถ 6 ล้อ อ้างว่ารถเบรกแตก แต่พลเมืองดีได้กลิ่นแอลกอฮอล์จากตัวคนขับ เชื่อว่าน่าจะเมาแล้วขับ และเร่งเครื่องเพื่อพ้นไฟเหลืองจนเกิดเหตุสลด ซึ่งปกติซอยนี้เป็นซอยแคบและมีไฟแดง รถที่ใช้เส้นทางจึงใช้ความเร็วไม่ได้


ด้าน พ.ต.อ.ดวงโชติ สุวรรณจรัส ผกก.สน.ทองหล่อ เปิดเผยว่า ทันทีที่ได้รับแจังเหตุเจ้าหน้าที่ได้ควบคุมสถานการณ์พร้อมกับนำตัวคนขับรถบรรทุกต่อหน้าญาติผู้เสียชีวิต   ในเบื้องต้นยังไม่พบว่ามีปริมาณออลกอฮอลล์เกินกว่าที่กฎหมายกำหนดจึงได้นำตัวส่งไปตรวจหาสารเสพติดเพิ่มเติม ขณะนี้อยู่ระหว่างรอผลตรวจสารเสพติดในร่างกาย


จากการสอบสวนนายพงษ์กรณ์ ทราบว่าขับรถมาจากย่านพระราม 9 เพื่อมารับคนงานบริเวณดังกล่าว เมื่อมาถึงสี่แยกไฟแดงตรงจุดเกิดเหตุ รถเกิดเบรคแตกทำให้พุ่งชนกับรถจักรยานยนต์ของผู้เสียชีวิตที่จอดติดไฟแดงอยู่ด้านหน้า จนทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตดังกล่าว



เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ประสานผู้เชี่ยวชาญ และตำรวจ พฐ. เข้ามาตรวจสอบรถบรรทุกว่าเบรกแตกจริงหรือไม่ ก่อนจะดำเนินตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป  ขณะที่นักข่าวลงพื้นที่ตรวจสอบกล้องวงจรปิด ตำรวจบอกว่าตรงจุดเกิดเหตุมีกล้องของตำรวจ สน.ทองหล่อ แต่ส่องไปทางอื่น ส่วนกล้องจราจรมีหลายตัวแต่เป็นกล้องดัมมี่


17.00 น. ญาติผู้เสียชีวิตทั้ง 2 ราย ได้ทำพิธีละหมาดและฝังศพตามศาสนาอิสลามที่มิสยิดดารุ้ล มั๊วะห์ซีนีน (บ้านดอน) โดยนางสาวธาวินี ตรงสาลี อายุ 25 ปี ลูกสาวของนายวันดี ผู้เสียชีวิต เผยทั้งน้ำตาว่า สภาพคนขับรถบรรทุก 6 ล้อ เหมือนมีอาการเมา หลังเกิดเหตุยังไม่ได้คุยกับคนก่อเหตุ เขาอ้างเบรกแตก แต่ชาวบ้านได้เช็คเบรกยังปกติ อยากให้มีการรับผิดชอบกับเหตุที่เกิดขึ้น


ขณะที่นางสาวรุจิรา นิกาจิ๊ ผู้บาดเจ็บ (ย่าของเด็กที่เสียชีวิต) นั่งอยู่บนรถเข็นวีลแชร์ เดินทางมาร่วมพิธีฝังศพด้วย ไม่พร้อมให้ข้อมูลเพราะยังรู้สึกมึนๆ/โดยนายเพ็ชร นิกาจิ๊ พี่ชายของนางสาวรุจิรา เผยว่า รถบรรทุก 6 ล้อ น่าจะพยายามเร่งเครื่องให้พ้นไฟแดงแต่กลับพุ่งชนรถจักรยานยนต์ จนมีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต


ทีมข่าวได้เดินทางไปที่โรงเรียนสวัสดีวิทยา ซึ่งเป็นโรงเรียนของเด็กหญิงวัย 5 ขวบที่เสียชีวิต โดยคุณครูได้พาไปห้องเรียนของน้อง ซึ่งให้ดูผ้าปูที่นอนลายโดเรมอนและช่องเก็บของที่น้องใช้ ที่วันนี้ว่างเปล่าเพราะน้องจะไม่ได้กลับมาใช้อีกแล้ว


ดร.ยุภาวรรณ โมรัฐเถียร ผู้อำนวยการโรงเรียน บอกว่า ตนและครูทุกคน ยังคงช็อคเสียใจกับเรื่องที่เกิดขึ้น โดยทราบข่าวเมื่อช่วงเช้าจากชาวบ้านที่มาบอกหน้าโรงเรียนว่าน้องถูกรถชนเสียชีวิต และยังไม่ได้แจ้งกับเพื่อนๆ ในห้องเรียนว่าน้องเสียชีวิตแล้ว ทั้งนี้น้องเป็นเด็กน่ารัก ไม่ค่อยพูด เรียบร้อย ชอบ เอาขนมมาแจกเพื่อนๆ เป็นประจำ โดยปกติน้องจะมีคุณย่าและคุณปู่ มาส่งที่โรงเรียนทุกเช้า โดยจะมีทั้งขับรถมาส่งและขับมอเตอร์ไซด์มาส่ง


ทั้งนี้รู้มาว่าน้องมีความใฝ่ฝันอยากจะเป็นดารานางแบบ เพราะเป็นคนรักสวยรักงาม ตอนนี้ทางโรงเรียนจะระดมเงินเพื่อช่วยเหลือแก่ทางครอบครัวน้อง และมีประกันอุบัติเหตุของโรงเรียนที่จะช่วยเหลือเยียวยาด้วย ในวันวันนี้ (21 ก.ย.)ทางโรงเรียนจะจัดพิธียืนสงบนิ่งไว้อาลัยแก่น้องที่เสียชีวิตในตอนเช้าช่วงเข้าแถวหน้าเสาธง



รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/6jQq9A47bG4

คุณอาจสนใจ

Related News