สังคม

หนุ่มร.ป.ภ. สู้ชีวิต จากวันไม่มีอะไรสู่ ปลัดอำเถอ

โดย paranee_s

21 ก.ย. 2565

1.2K views

วันนี้ (21 ก.ย. 65) ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังที่ว่าการอำเภอท่าใหม่ จ.จันทบุรี เพื่อเข้าพบกับ นายพชรดนัย สิทธิพิพัฒนกิจ ตำแหน่งปัจจุบันปลัดอำเภอฝ่ายทะเบียน สำนักงานที่ว่าการอำเภอท่าใหม่ หลังจากก่อนหน้านี้ได้มีข่าวปรากฏในโลกโซเชียลว่า ปลัดอำเภอหนุ่มรายนี้ได้ฝ่าฟันชีวิต จากช่วงที่ตกต่ำสุด ไม่มีรายได้ เข้าสมัครไปเป็น รปภ. สุดท้ายประสบความสำเร็จในชีวิตสามารถสอบเป็นปลัดอำเภอได้ จนสร้างความฮือฮาและเป็นแรงบันดาลใจให้กับคนไทยในยุคเศรษฐกิจแบบนี้


โดยปลัดอำเภอใหม่รายนี้ ได้เล่าประสบการณ์ชีวิตที่ผ่านลงใน Facebook ส่วนตัวด้วยโดยมีใจความว่า



ผมเคยอยู่ในจุดตกต่ำของชีวิตที่ต้องเดินเตะฝุ่นหางาน ที่แล้วที่เล่า ชีวิตที่ต้องกินต้องใช้ทุกวันทำให้เท้าเราไม่หยุดเดิน การเดินนั้นก็ค่อยๆ ก้าวเท้าทีละก้าว กินข้าวทีละคำ ทำทีละอย่าง ไปทีละสเต็ป สุดท้ายแล้วมองขึ้นไปอีกที เราก็เดินมาไกล จนถึงจุดหมายปลายทางที่ใฝ่ฝัน



เมื่อมองหันหลังกลับไปก็เป็นภาพแห่งความทรงจำและเรื่องราวที่เอาไว้บอกเล่าให้คนรุ่นหลังที่เกิดมา ที่อาจจะมีชีวิตเช่นเดียวกับเรา ให้เชื่อว่าทุกอย่างเป็นไปได้

..พชรดนัย ตั้งแต่ปี พ.ศ.2554-2565

"จบม.6 ไม่มีเงินเรียน ทำงานไป เรียนไป ที่ ม.รามคำแหง ทำงานสารพัดอาชีพเพื่อปากท้องและค่อยๆ ก้าวเดินตามความฝัน จนสอบติดและบรรจุปลัดอำเภอ เมื่อ 18 กรกฎาคม 2565"

2554 - เข้าศึกษาคณะรัฐศาสตร์มหาวิทยาลัยรามคำแหง พร้อมกับเข้าทำงานร้านสะดวกซื้อ

2555 - ทำงานเป็นช่างประกอบเฟอร์นิเจอร์ที่ ห้างย่านบางนา

2556 - ทำงานโรงงานผลิตรถยนต์ ที่นิคมอุตสาหกรรมแหลมฉบัง

2559 - ทำงานเป็นช่างซ่อมบำรุงที่โรงแรมแห่งหนึ่งใน หาดจอมเทียน & จบการศึกษาคณะรัฐศาสตร์ ม.รามคำแหง ใช้เวลาเรียน 5 ปี

2560 - ทำงานเป็นผู้ช่วยผู้จัดการร้านพิซซ่า ในห้างย่านรามคำแหง

2561 - ทำงานเป็นผู้ช่วยผู้จัดการ และรองหัวหน้าแผนกที่ห้างในสัตหีบ และสาขาสุราษฎร์ธานี

2563 - พนักงานรักษาความปลอดภัยของบริษัท

2564 - สอบติดปลัดอำเภอลำดับ 454 รอบรรจุ 8 เดือน

2565 - บรรจุปลัดอำเภอ ที่อำเภอท่าใหม่ จังหวัดจันทบุรี


ผู้สื่อข่าวได้ เดินทางเข้าไปสัมภาษณ์ นายพชรดนัย ปลัดหนุ่มรายนี้ ซึ่งได้กล่าวให้กำลังใจกับคนไทยที่กำลังสู้ชีวิตในขณะนี้ว่า จากตนเองที่เป็น รปภ. ก็รู้สึกมีความอายบ้าง เนื่องจากตลอดเวลาที่ผ่านมาก็มีคนคอยถามว่า “นนท์” เป็นอะไรมา (รปภ.) จากที่จบปริญญาตรีมา เพื่อน ๆ ต่างก็ได้ดี เจอคนเหยียดหยันมาเยอะ แต่ก็ไม่คิดอะไรมาก เพราะว่าตนเองมีเป้าหมายที่รอการเบ่งบานของชีวิต ขอให้ทุกคนอย่าอายทำอาชีพอะไรก็ได้ที่มีรายได้ และไปตามความฝันของเรา


ส่วนนางนิภา ปลัดอำเภอ เจ้าพนักงานปกครองชำนาญการพิเศษ อ.ท่าใหม่ หัวหน้าฝ่ายทะเบียน เผยว่า ผู้ที่ทำงานดีเข้าใจระบบงานเร็ว ซึ่งตอนแรกก็ไม่คิดว่าน้องที่มาทำงานใหม่จะทำงานได้ดีขนาดนี้ สามารถเรียนรู้งานได้ดี ลงมือทำงานเอง ไม่ใช่นั่งโต๊ะเสร็จงานอย่างเดียว

คุณอาจสนใจ

Related News