สังคม

เมืองอุดรฯ ร่วมมือการไฟฟ้า เร่งเช็กจุดเสี่ยงอันตราย กระแสไฟฟ้ารั่ว หวั่นเกิดเหตุซ้ำ

โดย nattachat_c

21 ก.ย. 2565

247 views

วานนี้ (20 ก.ย. 65) นายวิจารณ์ คลังบุญครอง ผู้ช่วยผู้ว่าการ การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคเขต 1 (ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ) จ.อุดรธานี พร้อมด้วยนายอริยะ แต้สุวรรณ รองนายกเทศมนตรีนครอุดรธานี ร่วมกันเปิดกิจกรรมตรวจสอบแก้ไขจุดเสี่ยงอันตราย แก้กระแสไฟฟ้ารั่วจากเสาไฟและเสาไฟฟ้า เพื่อป้องกันอันตรายจากระแสไฟฟ้ารั่ว


ซึ่งกิจกรรมในการดำเนินการประกอบด้วย ...

  • การตรวจสอบเสาโคมไฟถนนและเสาไฟจราจร ว่ามีไฟรั่วหรือไม่ ถ้าหากรั่วจะดำเนินการแก้ไขทันที
  • การตรวจสอบสภาพความปลอดภัย ตรวจค่ากราวด์และติดตั้งอุปกรณ์ตัดไฟรั่ว (RCD )ให้กับระบบควบคุมไฟถนน
  • ติดป้ายเตือนอันตราย ป้ายตรวจสอบแล้วไม่มีไฟรั่วที่เสาโคมไฟถนน
  • มีพื้นที่ดำเนินการ เริ่มจากศูนย์การค้า UD Town ผ่านตลาดปรีชา ไปโรงเรียนเทศบาล 7 (รถไฟ) จนไปถึงตลาดหนองบัว ซึ่งเป็นจุดเสี่ยงที่มีน้ำท่วมขังบ่อยๆ และมีประชาชนสัญจรไปมาหนาแน่น เขตเทศบาลนครอุดรธานี


ขณะเจ้าหน้าที่ออกตรวจสภาพความปลอดภัย จุดเสี่ยงมาถึงบริเวณสี่แยกตลาดหนองบัว ถึงกับผงะเพราะพบว่ามีเสาไฟฟ้าส่องสว่าง พบว่ามีไฟรั่วออกมา 1 ต้น โดยไฟที่รั่วออกมาอันตรายถึงชีวิต


ซึ่งนายศุภชัย โนนคู่เขตโขง ผจก.กฟจ.อุดรธานี บอกว่า เสาไฟที่รั่วเราตรวจพบเจอมีไฟรั่วออกมา 2.8 แอมป์ ถ้าเป็นมิลลิแอมป์ ก็ 2800 มิลลิแอมป์ ไฟปริมาณนี้ก็ถือว่าอันตรายมาก หากเกิดน้ำขังแล้วมีคนมาอยู่แถวนี้จะเกิดเคสซ้ำอีกแน่นอน


หลังตรวจพบเจ้าหน้าที่การไฟฟ้าเราก็ทำการตัดกระแสไฟ และแจ้งให้กับเจ้าของทรัพย์สิน คือ เทศบาลนครอุดรธานี เข้ามาปรับปรุงจัดการให้อยู่ในสภาพปลอดภัยให้เร็วที่สุด
-------------



รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/aKzRc2zxyWs

คุณอาจสนใจ

Related News