สังคม

เพื่อนบ้านเอือม! หญิงอายุ 58 ปี เสียงดัง-เขวี้ยงของ ซ้ำตะโกนไล่จนท.ที่เข้าช่วยเหลือ

โดย paranee_s

19 ก.ย. 2565

214 views

เมื่อเวลา 17.00 น วันที่ 19 กันยายน 65 ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนจากชาวบ้านที่พักอาศัยอยู่ในหมู่บ้านในตำบลบางแม่นาง อำเภอบางใหญ่ จังหวัดนนทบุรี ว่าได้รับความเดือดร้อน จากหญิงอายุ 58 ปี พักอาศัยอยู่ในหมู่บ้านแห่งนี้ว่า ทุกค่ำคืนจะได้ยินเสียงดัง ไม่ว่าจะเป็นการเคาะกะละมัง เคาะผนัง หรือบ่นพึมพำด่าทอเพื่อนบ้านอยู่อย่างนี้ มาเป็นเวลาแรมปี


อีกทั้งบางครั้งก็จะมีอาการคลุ้มคลั่งเขวี้ยงปาข้าวของเครื่องใช้จากในบ้าน หรือแม้แต่เสื้อผ้าออกมา จนเพื่อนบ้านในละแวกใกล้เคียงที่พักอาศัยอยู่ ติดกัน ต่างพากันเอือมระอาถึงพฤติกรรม ของหญิงรายนี้ แทบจะขายบ้าน หนีออกตามกันไปให้รู้แล้วรู้รอด


ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ตรวจสอบ พร้อมกับนายสมพล ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคง อำเภอบางใหญ่ จังหวัดนนทบุรี เจ้าหน้าที่เทศบาลเมืองบางแม่นาง และหมอจาก รพ. สต. บ้านหนองกลางเขน พบว่าบ้านหลังดังกล่าวเป็นบ้านแฝด ปลูกอยู่ในเนื้อที่ประมาณ 40 ตารางวา ประตูหน้าบ้านใส่กุญแจล็อกอย่างแน่นหนา มีเศษไม้เฌอราสีเขียว ของประตูหักเกลื่อนกลาด ทิ้งเรี่ยราด เต็มไปหมด มีรถจักรยานยนต์ จอดอยู่ 1 คันและเรือท้องแบนอีก 1 ลำ จอดอยู่บริเวณโรงรถในบ้าน


ส่วนบริเวณระเบียงหน้าบ้านชั้นล่างพบว่า บานกระจกติดฟิล์มหนาทึบ พร้อมทั้งมีสก๊อตเทปใส ติดเต็มแผ่นกระจกทั้งบานเพื่อไม่ให้คนจากข้างนอกมองเห็นเข้าไปยังภายในบริเวณบ้าน


นายสมพล ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคง และคุณหมอจากรพ.สต. จึงได้ตะโกนถามส่งสัญญาณและเรียกให้หญิง อายุ 58 ปี เปิดประตูออกมา เพื่อสอบถามข้อเท็จจริงและให้ความช่วยเหลือ แต่เมื่อสิ้นเสียงตะโกน ก็มีเสียงตะโกนกลับไล่ให้เจ้าหน้าที่กลับไปให้หมด ไม่ต้องมายุ่ง ก่อนจะเก็บตัวเองเงียบอยู่ในบ้าน ไม่สนใจเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องอีกเลย


เพื่อนบ้านที่อยู่ติดกัน กล่าวอย่างเอือมระอาว่า หญิงผู้ก่อเหตุจะเป็นคนที่ไม่สุงสิง พูดคุยกับใคร เก็บตัวอยู่แต่ภายในบ้านหลังนี้เพียงคนเดียว และมีผู้ชายวัยใกล้เคียงกันที่คอยแวะเวียน มาหาเป็นบางครั้ง แต่ช่วงหลัง ๆ นี้ ทราบว่าชายคนดังกล่าวของผู้ก่อเหตุหายไป ไม่มาดูดำดูดีอีกเลย


จึงไม่แน่ใจว่าเป็นสาเหตุ ที่ทำให้ผู้ก่อเหตุเครียดกับปัญหาชีวิตหรือไม่ จนมีอาการคล้าย คนคลุ้มคลั่ง เก็บตัวไม่สุงสิงกับเพื่อนบ้านเลย จนเมื่อกลางดึกที่ผ่านมาที่เกิดคลุ้มคลั่ง ทำร้ายข้าวของ แผ่นไม้เฌอราสีเขียวที่ติดกับประตูจนพังเสียหาย และโยนเสื้อผ้าอีกจำนวนหลายชุดทิ้งออกมา พร้อมเขวี้ยงปาสิ่งของต่าง ๆ และส่งเสียงเอะอะโวยวายด่าทอไปต่าง ๆ นานา จนชาวบ้านทนไม่ไหว ต้องแจ้ง ผู้ใหญ่บ้านผู้นำชุมชน เข้าไประงับเหตุเพื่อพูดคุยกับป้าเจี๊ยบ แต่กลับปรากฏว่ากลับถูกป้าเจี๊ยบ ด่าทอออกมาอย่างเสียๆ หายๆ ด่าว่าคนที่มา เกี่ยวข้องกับยาเสพติดบ้าง มาสร้างความเดือดร้อนให้กับตัวป้าบ้าง


ป้าเล็ก อายุ 76 ปี ซึ่งมีบ้านอยู่ฝั่งตรงข้าม และมีอาการป่วยเส้นเลือดในสมอง กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่าตนเองนอนอยู่ในบ้านและนอนแบบเปิดประตูต้องการอากาศถ่ายเท แต่กลับพบว่าบ้านตรงข้ามกับมีพฤติกรรมที่คลุ้มคลั่งในลักษณะนี้ ถึงกับทำให้ตนเองนอนหลับพักผ่อนได้ไม่เต็มที่ จึงอยากจะฝากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาช่วยเหลือหญิงวัย 58 ปีรายนี้ และตรวจสอบข้อเท็จจริงให้ด้วย


ด้านนายสมพล ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคง กล่าวว่า เรื่องดังกล่าวเกิดขึ้นมานานนับแรมปีแล้ว จนชาวบ้านอดทน ไม่ไหว พากันรวมตัวไปร้องเรียนยังศูนย์ดำรงธรรมอำเภอบางใหญ่จังหวัดนนทบุรี เมื่อต้นปี 64 ที่ผ่านมา ทางอำเภอเองได้มีการตรวจสอบยังทะเบียนราษฎร์ของบ้านหลังดังกล่าว ก็ไม่พบว่า มีชื่อของผู้ก่อเหตุ หรือบุคคลอื่นใดพักอาศัยอยู่


พบเพียงแต่ว่า ในทะเบียนบ้านนั้น มีนายทหารยศพันตรี อายุ 61 ปี เป็นเจ้าของบ้าน และเป็นเจ้าบ้านด้วย เมื่ออำเภอได้รับการร้องเรียนในครั้งนั้นจึงได้มีการเชิญตัว นายทหารคนดังกล่าว มาที่ว่าการอำเภอบางใหญ่และทำหนังสือข้อตกลงว่าจะไม่ให้เกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้นอีก


แต่ปรากฏว่า หลังผ่านไปกว่า 1 ปี นายทหารคนดังกล่าว ซึ่งก็ไม่ทราบว่ามีสถานะที่ผูกพันเป็นอะไรกับผู้ก่อเหตุ กลับไม่สามารถติดต่อได้เลย อีกทั้งพบว่าไม่เคยไปมาหาสู่กับผู้ก่อเหตุ หรือมาเยี่ยมเยียนเหมือนอย่างเคย


ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคง ยังกล่าวอีกว่า เมื่อเจ้าหน้าที่หลายฝ่ายลงพื้นที่ และพยายามที่จะติดต่อผู้ก่อเหตุ แต่เมื่อไม่ได้รับความร่วมมือจากนี้ไป ตนเองคงจะต้องมีหนังสือแจ้งไปยังเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางแม่นาง เพื่อทำหนังสือ "ขอหมายค้น " เข้าค้นบ้านและช่วยเหลือหญิงผู้ก่อเหตุออกมา เพราะชาวบ้านที่อยู่ใกล้เคียงและติดกัน ต่างก็กลัวว่าเธอจะคลุ้มคลั่งและทำอะไรที่เกินเลยไปมากกว่านี้ หากมีการจุดไฟเผาบ้าน ก็จะแก้ไขไม่ทันท่วงที



คุณอาจสนใจ

Related News