สังคม

เตือนภัยคนค้าขาย! มิจฉาชีพเอาเงินทอนเหน็บเอว บอกได้เงินทอนไม่ครบ โชคดีร้านจับไต๋ได้

โดย nattachat_c

19 ก.ย. 2565

587 views

จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ Somjai Janmar โพสต์คลิปเตือนภัย ลูกค้าหญิงสั่งซื้อของที่ร้าน ก่อนจะรับเงินทอน แล้วอ้างแม่ค้าเงินทอนเงินไม่ครบ พร้อมระบุข้อความว่า “เตือนภัยคนในหมู่บ้านบัวทองธานีค่ะ"

ลักษณะลูกค้าเป็นผู้หญิงผมยาว ใส่เสื้อสีเหลือง กางเกงขายาวสีดำ รองเท้าแตะสีขาว สะพายกระเป๋าผ้าสีออกน้ำตาลออกเทาๆ มาซื้อของที่ร้านใจมาลัย จำนวน 50 บาท โดยนำแบงก์ 1,000 บาท มาจ่าย ทางแม่ค้าได้ทอนเงิน ให้ 950 บาท โดยมีแบงก์ 500 หนึ่งใบ // แบงก์ 100 สี่ใบ // แบงก์ 50 หนึ่งใบ ยื่นให้ลูกค้าเสร็จ ลูกค้าหันหลังเอาแบงก์ 500 เหน็บที่กระเป๋ากางเกงข้างขวา แล้วหันมาบอกแม่ค้าว่า ทอนเงินขาด 500 บาท #ฝากเตือนภัยค่ะมิจฉาชีพเดี๋ยวนี้หากินกันง่ายแบบนี้ระวังกันด้วยนะคะ


วานนี้ (18 ก.ย. 65) เมื่อเวลา 16.00 น. ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่เกิดเหตุร้านใจมาลัย ภายในหมู่บ้านบัวทองธานี อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี สอบถาม น.ส.สมใจ จันทร์มา อายุ 43 ปี เจ้าของร้านผู้โพสต์เฟซบุ๊ก กล่าวว่า เวลาประมาณ 10.24 น. มีลูกค้าหญิงอายุประมาณ 30-40 ปี เดินเข้ามาสั่งทองคำเปลว 5 แผ่น ราคาแผ่นละ 10 บาท และจ่ายเงินด้วยแบงก์พัน ตนก็หยิบเงินทอนด้วยแบงก์ 500 จำนวน 1 ใบ แบงก์ 100 จำนวน 5 ใบ ออกมาจากกระเป๋า และยื่นให้ลูกสะใภ้นับ ลูกสะใภ้ก็ดึงเงินแบงก์ 100 ออกใบนึง และไปหยิบแบงก์ 50 จำนวน 1 ใบ รวมเป็น 950 บาท ยื่นทอนลูกค้าไป


หลังจากนั้นลูกค้าหันหลังไปสักพัก และหันกลับมายื่นเงินให้ บอกมีแค่แบงก์ 50 กับแบงก์ 100 ส่วนแบงก์ 500 ไม่มี ตนก็งงว่าจะไม่มีได้ยังไง นับกัน 2 คน เขาก็ยืนยันว่าไม่มี และให้ตนรื้อกระเป๋า ตนเลยบอกว่าไม่เป็นไร เพราะที่ร้านมีกล้องวงจรปิด จากนั้นลูกค้าก็มีท่าทีร้อนรนมาก เขาคงไม่คิดว่าที่ร้านมีกล้องวงจรปิด พยายามจะหาทางออกไปจากร้าน


สักพักทางลูกค้าก็บอกว่าไม่เอาเงินแล้ว และไม่เอาทองคำเปลวที่สั่งไว้ 5 แผ่น ราคา 50 บาท แต่ตนบอกว่าไม่ได้ เพราะตนทอนเงินไปแล้ว ตนจึงบอกกับลูกค้ารายนี้ว่า ช่วงนี้หาเงินยากลำบากอยู่แล้ว จะมาทำแบบนี้ทำไม เขาก็พยายามจะออกจากร้าน ตนเลยบอกว่าให้ไปโรงพักกัน แต่ลูกค้ารายนี้ไม่ไป แล้วเดินออกจากร้านหลบหนีไป ซึ่งถือว่าโชคดี เพราะตนก็ไหวตัวทัน จึงไม่ได้ให้เงินทอนเพิ่มไป จึงอยากเตือนภัยกับพ่อค้าแม่ค้าให้ระวังมากขึ้น


นางสาวภัทราพร ลูกสะใภ้เจ้าของร้าน เปิดเผยว่า หลังจากที่ลูกค้าคนดังกล่าวกลับไป ตนจึงเปิดดูกล้องวงจรปิดพบว่า ทางเรายื่นเงินให้แล้ว และเห็นว่าลูกค้ารายนี้เอาเงินเหน็บซ่อนไว้ตรงเอว และคว้าโทรศัพท์ขึ้นมาทำโทรคุยกับคนอื่น


จึงอยากเตือนพ่อค้าแม่ค้าว่า เดี๋ยวนี้มิจฉาชีพมันเยอะ นับให้ดีๆ ดีกว่าตกเป็นเหยื่อของเขา เดี๋ยวนี้โควิดก็มาขายของก็เงียบไม่ดี ไม่ได้ขายดีเหมือนเมื่อก่อน แถวนี้ก็โดนกันบ่อย ครั้งนี้ไม่ใช่ครั้งแรก คนในหมู่บ้านกันเองก็มี เห็นหน้ากันบ่อยก็ทำ แต่คิดว่าเล็กน้อยเลยไม่ได้อะไร ทางเราก็ไม่ได้เสียรู้ ก็ไหวตัวทันอยู่ อยากให้พ่อค้าแม่ค้าระมัดระวังมากขึ้น

-------------

รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/jrlIxNuBK1g

คุณอาจสนใจ

Related News