สังคม

มิจฉาชีพอีกรูปแบบ! อ้างมาตรวจเครื่องกรองน้ำ แนะเปลี่ยนนู่นนี่เรียกเงิน พอโดนถ่ายคลิป ลุกลี้ลุกลนหนี

โดย passamon_a

19 ก.ย. 2565

341 views

จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊ก Aoy Sukhonta โพสต์คลิปและข้อความเตือนภัยว่า มิจฉาชีพมั้ย เดินเข้ามาในบ้าน บอกดูเครื่องกรองน้ำ มาตอนแม่อยู่มีแต่เด็กและคนแก่ ไม่มีคนรู้เรื่องอยู่บ้าน ขอบัตรพนักงานและบัตรประชาชน ตอนแรกบอกรอก่อนเดี๋ยวหยิบให้ พอหลัง ๆ บอกไม่มีลืมเอามา พูดง่าย ๆ เรากลับมาเจอไล่แม่งเลย รีบประกอบเครื่องให้ก็ไม่เหมือนเดิม น้ำไหลรั่วไม่หยุด มาถอด ๆ แค่นี้มันจะเอาแม่ 800 บาท พูดแล้วโมโห


ล่าสุด วันที่ 18 ก.ย.65 ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่บ้านหลังเกิดเหตุ หมู่ 4 ถนนสุขาประชาสรรค์ 2 ซอยพระอินทร์ 3 ต.บางพูด อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี พบ น.ส.สุคนธ์ฑา เชื้อศรี อายุ 33 ปี สาวผู้โพสต์ โดยได้พบนางอารีย์ เชื้อศรี อายุ 67 ปี ผู้เป็นแม่ที่อยู่ในเหตุการณ์ เพื่อสอบถามถึงเรื่องราวที่เกิดขึ้น หลังถูกชายหนุ่มอ้างตัวว่ามาจากบริษัทเครื่องกรองน้ำเพื่อมาขอตรวจเครื่องกรองน้ำในบ้านพัก


นางอารีย์ แม่คนโพสต์ กล่าวว่า ขณะเกิดเหตุตนนั่งทานข้าวอยู่หน้าบ้าน ได้มีชายคนหนึ่งเดินมาหา แล้วบอกว่ามาจากบริษัทเครื่องกรองน้ำมาตรวจสอบ ตนก็บอกกลับไปว่าไม่ตรวจ แต่เขาก็อ้างว่าต้องตรวจเพื่อจะได้รายงานส่งบริษัท ซึ่งตนก็ถามไปว่ามีค่าใช้จ่ายไหมเขาบอกว่าไม่มี ตอนจึงได้โทรไปบอกลูกสาว เขาก็พูดจาหว่านล้อม พอตนเดินเข้าบ้านเขาก็เดินตาม หลังจากเขาก็เข้ามาเปิดเครื่องกรองน้ำตรวจอยู่พักหนึ่งก็แจ้งกับตนว่าไส้กรองมันตัน สกปรกทำให้น้ำไม่ไหล


เขาแนะนำให้เปลี่ยนเครื่องใหม่ในราคา 9,000 บาท ให้ผ่อนได้เดือนละ 900 บาท แต่ตนก็ไม่เปลี่ยนเพราะไม่มีเงิน เขาจึงบอกว่าจะเปลี่ยนไส้กรองให้แทนในราคา 800 บาท แต่ตนก็ยังไม่มีเงินอยู่ดี เขาก็ลดราคาลงมาเหลือ 500 บาท ด้วยความที่ตนเริ่มรู้สึกกลัวเพราะอยู่ลำพังเพียงคนเดียว จึงบอกเขาว่าให้รอลูกสาวตนซึ่งกำลังจะกลับมาถึงบ้านก่อน


ด้าน น.ส.สุคนธ์ฑา กล่าวว่า ตอนที่ตนกลับมาถึงบ้าน ช่างกำลังรื้อเครื่องกรองน้ำในบ้านอยู่ ตนจึงเดินเข้าไปถามขอดูบัตรเจ้าหน้าที่ปฏิบัติงานและบัตรประชาชน ซึ่งเขาบอกว่าเดี๋ยวจะหยิบให้ดู ตนก็ปล่อยให้เขาทำไปเพราะเขารื้อออกมาแล้ว กระทั่งเมื่อตนไปขอดูบัตรพนักงานอีกครั้งในรอบที่ 2 เขาก็บ่ายเบี่ยงบอกว่าขอทำเครื่องก่อน ตนจึงชักเอะใจ หยิบมือถือมาถ่ายคลิปเอาไว้ ซึ่งตนได้พูดบอกขออนุญาตถ่ายหน้าเขา แต่หลังจากตนเริ่มถ่ายคลิปเขาจึงลุกลี้ลุกลน รีบเดินออกจากบ้านไปทั้ง ๆ ที่ยังประกอบเครื่องกรองน้ำที่เขารื้อออกมาไม่เสร็จ


ตนคิดว่าเขาน่าจะเป็นมิจฉาชีพ เพราะคนปกติยังไงก็ต้องพกบัตรประชาชน แต่นี่เขาไม่มีบัตรอะไรเลย กระเป๋าสะพายใบก็ใหญ่ แต่ไม่มีเอกสารอะไรเลย เครื่องมืออุปกรณ์ช่างก็ไม่มี มีแต่ไขควงอันเดียว มีโบรชัวร์ก็คนละบริษัทกับเครื่องของตน จึงตัดสินใจโพสต์คลิปดังกล่าวเพื่อเตือนภัยในสังคม เพราะอ้างคนเฒ่าคนแก่อยู่บ้านตามลำพังแล้วถูกอ้างตัวในลักษณะนี้เข้าไปในบ้านแล้วหากไม่ใช่แค่การหลอกลวงขายเครื่องกรองน้ำเพียงอย่างเดียว แต่หากไปเห็นทรัพย์สินหรือเครื่องประดับที่มีราคาล่อตาล่อใจก็จะยิ่งเป็นอันตรายมากกว่านี้


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/ocPFMRXLyBA

คุณอาจสนใจ

Related News