สังคม

หนุ่มลุยน้ำท่วม ตกคูคลองย่านวิภาวดี มิดหัว มือถือ-ไอแพด เสียหาย หน่วยงานโยนกันไปมา ไม่รับผิดชอบ

โดย nattachat_c

19 ก.ย. 2565

493 views

เพจ Drama-Addict โพสต์คลิปกล้องวงจรปิด บันทึกเหตุการณ์ขณะที่ชายคนหนึ่ง เดินๆ อยู่ ก่อนตกลงไปในคูคลอง ซึ่งจุดตกคือคูคลองด้านหน้า ระหว่างคอนโดแห่งหนึ่งกับการบินกรุงเทพ สำนักงานใหญ่ ถ.วิภาวดีรังสิต และระบุข้อความว่า 

"ลูกเพจขอคำปรึกษามา ใครมีความรู้ทางกฎหมายรบกวนให้คำแนะนำเขาหน่อยครับ


เมื่อวานที่ฝนตกหนัก แล้วน้ำท่วมถนนแถวเส้นวิภาวดีรังสิต แฟนเดินคลองตกลงไปทั้งตัว ทรัพย์สินเสียหายจำนวนมาก แต่ยังหาผู้รับผิดชอบไม่ได้ค่ะ จ่าพอมีช่องทางแนะนำไหมคะ


จุดที่ตกลงไป อันตรายมากนะคะ ไม่มีที่กั้น มีแค่ขอบปูน เมื่อวานน้ำท่วมจนมองไม่เห็นพื้นด้านล่าง


ทางเราอยากร้องเรียนค่าเสียหายในทรัพย์สินต่างๆ ที่เกิดขึ้น แต่ไม่แน่ใจว่า ที่ตรงนี้หน่วยงานไหนรับผิดชอบดูแล ปัจจุบันลองส่งเรื่องเข้า Traffy Fondue ซึ่งส่งเรื่องต่อให้กรมทางหลวงต่ออยู่ค่ะ


จะขอคำแนะนำ ถ้าจะฟ้องร้องค่าเสียหาย ควรฟ้องร้องบริษัทเอกชนที่ทำทางข้ามคลองนี้ หรือ ฟ้องกับทางรัฐ หรือช่องทางไหนที่จะร้องเรียนได้อีกไหมคะ"


ทีมข่าวสอบถามไปยังนายชยุต อายุ 30 ปี คนที่ตกคูคลอง เล่าว่า เหตุเกิดเมื่อ 12 ก.ย. ที่ผ่านมา ตอนนั้นเป็นเวลาประมาณ 17.00 น. วันนั้นฝนตกหนักมาก ทำให้น้ำท่วมมิดคูคลอง หลังเลิกงานกำลังเดินกลับคอนโด น้ำบริเวณนั้นก็ท่วมขึ้นมาประมาณ 20 เซนติเมตร ทำให้ขณะที่เดินอยู่นั้น มองไม่เห็นพื้น ก่อนจะตกลงไปตามคลิป


นายชยุต ยังเล่าว่า ตอนตกลงไป ตกไปทั้งตัว น้ำมิดหัวเลย ตอนตกก็กินน้ำเข้าไปหลายอึก ซึ่งตนนั้นเป็นคนสูง 185 เซนติเมตร ตอนตกขาก็ยังไม่ถึงพื้น แต่เป็นคนว่ายน้ำเป็น จึงพยายามใช้ขาตีน้ำขึ้นมาได้เอง

ส่วนอาการบาดเจ็บนั้น โดนขีดข่วนเพียงเล็กน้อย แต่ทรัพย์สินที่เป็นอิเล็กทรอนิกส์ไม่ว่าจะเป็น ไอแพด, หูฟังไวร์เลส, พาวเวอร์แบงก์ และโทรศัพท์มือถือ เสียหายทั้งหมด


หลังเกิดเหตุเพิ่งมาทราบว่า ย่านนั้นมีโครงการปรับปรุงคูคลอง แต่ไม่มีการกั้นพื้นที่ หรือป้ายแจ้งเตือนการก่อสร้างอย่างชัดเจน เพิ่งจะมามีหลังเกิดเหตุ แต่ว่าจุดที่ตนตก ไม่ใช่จุดตรงที่ปรับปรุง แต่เป็นคูคลองเส้นเดียวกัน


ขณะเดียวกัน หลังเกิดเหตุ ได้มีการสอบถามไปยังที่ทำงานของตน เพื่อหาข้อมูลว่า ตรงนั้นเป็นพื้นที่ของใคร ก็ได้ข้อมูลมาว่า เป็นที่ของกรมทางหลวง ซึ่งก็ได้ยื่นเรื่องไปแล้ว ซึ่งแฟนของตนก็ได้ยื่นเรื่องไปยังทราฟฟรี่ ฟองดูว์ ด้วยเช่นกัน เรื่องก็ไปถึงกรมทางหลวงคนดังกล่าว วันแรกเขาก็คุยดี เขาบอกว่าจะคุยกับผู้ใหญ่ให้ แต่อีกวันได้ตอบกลับมาว่าให้ไปคุยกับหมวดการทางเอง


เมื่อติดต่อไปยังหมวดการทางก็ได้แจ้งกลับมาว่า ทางคอนโดดังกล่าวขอพื้นที่เข้ามา จึงต้องเป็นทรัพย์สินของคอนโด ดังนั้น ต้องอยู่ในความดูแลของคอนโด เมื่อได้ถามไปยังคอนโด คอนโดก็บอกว่าเป็นพื้นที่ของกรมทางหลวง ไม่เกี่ยวกับคอนโด กรมทางหลวงเป็นคนสร้างทางเข้าให้ ซึ่งมองว่าโยนกันไปมา จนตอนนี้ไม่รู้แล้วว่าเป็นของหน่วยงานใด และใครจะเป็นคนรับผิดชอบ


ทั้งนี้ หลังร้องเรียนไปยังเพจ Drama-Addict ก็มีข้อมูลเพิ่มเติมด้วยว่า เคยมีคนตกตรงคูคลองเส้นนั้นด้วย ซึ่งตนมองว่า มีเหตุเกิดหลายครั้งแล้ว รวมทั้งเป็นที่สาธารณะ ควรทำให้เป็นพื้นที่ปลอดภัยหรือไม่  


แต่ก็ทราบมาว่า ไม่ใช่พื้นที่ในการดูแลของเขต ทาง กทม.ก็น่าจะทำอะไรไม่ได้ เพราะเป็นพื้นที่ของกรมทางหลวง และมองว่าหากมีการปรับปรุงใดๆ ควรทำรั้วรอบขอบชิด มีป้ายแจ้งเตือนอย่างชัดเจน เพื่อความปลอดภัยของทุกคน



รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/JTQvHy4zDHE

คุณอาจสนใจ

Related News