สังคม

สาวผวาเงินกู้นอกระบบจ่ายดอกไม่ตรงถูกส่งขายตัวชายแดน

โดย onjira_n

17 ก.ย. 2565

449 views

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 17 กันยายน เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองระยอง รับแจ้งจาก น.ส.เอ  อายุ 39 ปี ว่า ได้มีบุคคลหนึ่งโทรศัพท์มาข่มขู่ ว่าถ้าไม่ยอมใช้หนี้เป็นเงินจำนวน 50,000 บาท ให้ระวังตัวไว้ถ้าเกิดอะไรขึ้นกลัวจะโดนทำร้าย จึงมาลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐานพร้อมขอเจ้าหน้าที่ตำรวจไกล่เกลี่ยกลับบุคคลที่โทรศัพท์มาข่มขู่ว่าขอชำระเป็นรายเดือนไม่ได้มีเจตนาที่จะหลบหนี



น.ส.เอ เล่าว่า เธอตกเป็นเหยื่อของขบวนการแก๊งเงินกู้ที่มีนายหน้าคอยหาลูกค้าให้มากู้เงินภายในห้างสรรพสินค้าชื่อดังซึ่งตัวเธอทำงานอยู่ โดยตัวเธอได้กู้เงินมาจำนวน50,000 บาท ดอกเบี้ยร้อยละ 40 % ต่อเดือน โดยมีกำหนดชำระ เฉพาะดอกเบี้ย ครึ่งเดือนชำระดอกเบี้ยเงินกู้จำนวน 20,000 บาทและสิ้นเดือนอีกจำนวน 20,000 บาทซึ่งในวันนี้เลยกำหนดชำระเวลาของการชำระดอกเบี้ย



โดยตัวเธอไม่สามารถที่จะชำระได้ จึงถูกเจ้าหนี้โทรมาลักษณะ ข่มขู่ว่า ที่ผ่านมาพวกที่กู้เงินไปแล้วไม่มีเงินชำระทางนายทุนเงินกู้มักจะ พาไปขายตัวยังชายแดน ซึ่งตนเองมองว่าการพาไปขายที่ชายแดนคือการไปขายตัวจึงเกิดความหวาดผวาวันนี้จึงเดินทางเข้ามาขอลงบันทึกประจำวันกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองระยอง พร้อมขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจไกล่เกลี่ยกับเจ้าหนี้ว่าตนเองไม่ได้มีเจตนาจะไม่ชำระหนี้แต่ขอให้ตำรวจไกล่เกลี่ยชำระหนี้เป็นรายเดือนแทนที่จะต้องชำระหนี้เฉพาะดอกเบี้ยครึ่งเดือนและสิ้นเดือน



เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองระยองได้รับแจ้งไว้เป็นหลักฐานก่อนดำเนินการให้ความช่วยเหลือตามกฏหมายต่อไป



คุณอาจสนใจ