สังคม

ปฏิบัติการไม้ง่ามสยบหนุ่มป่วยจิตอาละวาดปีนระเบียงชั้น 2

โดย paranee_s

15 ก.ย. 2565

52 views

จากกรณี ชายหนุ่มอายุ 24 ปี ชาว จ.ขอนแก่น ซึ่งมีอาการทางจิตยืนโวยวายเสียงดังอยู่บนระเบียงชั้นสองของอาคารพาณิชย์สองชั้น ในพื้นที่ ต.ศิลา อ.เมือง จ.ขอนแก่น หลังจากอาละวาดทุบทำลายข้าวของที่อยู่ในห้องพัก ก่อนที่ชาวบ้านจะโทรแจ้งตำรวจและเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเข้ามาตรวจสอบระงับเหตุ


ซึ่งทางตำรวจ สภ.เมืองขอนแก่น ได้ลงพื้นที่มาตรวจสอบ พร้อมนำอุปกรณ์สำหรับควบคุมตัวคนคลุ้มคลั่งคือ ไม้ง่าม ที่ทางตำรวจได้ใช้ฝึกเป็นยุทธวิธีในการจับกุมตัวเป้าหมายด้วยวิธีที่ปลอดภัยที่สุด พร้อมทั้งประสานหาญาติของชายที่คลุ้มคลั่งให้มาเกลี้ยกล่อม โดยมีนาง ประนอม อายุ 69 ปี ชาว อ.แวงใหญ่ จ.ขอนแก่น เป็นแม่ของชายดังกล่าว ทราบชื่อคือ นาย ตะวัน อายุ 24 ปี


โดยแม่ได้เกลี้ยกล่อมจนนายตะวันยอมกลับเข้าไปในบ้าน ก่อนที่เจ้าหน้าที่ตำรวจจะนำไม้ง่ามขึ้นไปควบคุมตัวส่งโรงพยาบาลจิตเวชขอนแก่นราชนครินทร์ทันที ภายหลังจากทราบข้อมูลว่าเป็นผู้ป่วยจิตเวชจากแม่


โดยพ.ต.อ.ปรีชา เก่งสาริกิจ ผกก.สภ.เมืองขอนแก่น กล่าวว่า เมื่อช่วงเวลาประมาณ 12.30 น. วันนี้ (15 ก.ย.2565) เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองขอนแก่น ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ 191 ว่ามีเหตุชายคลุ้มคลั่งยืนอาละวาดอยู่ระเบียงชั้นสอง อาคารพาณิชย์สองชั้น ม.2 ต.ศิลา อ.เมือง จ.ขอนแก่น เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุพบนายตะวัน อยู่ในอาการคลุ้มคลั่งทำลายข้าวของ ออกมายืนโวยวายที่ระเบียงชั้นสอง


ทางตำรวจจึงได้สอบถามและประสานหาญาตินายตะวัน ซึ่งสามารถติดต่อแม่นายตะวันได้ และเชิญมาที่เกิดเหตุเพื่อให้เกลี้ยกล่อมนายตะวันให้ใจเย็นลง โดยนายตะวันเชื่อฟังและยอมกลับเข้าไปในห้อง ทางตำรวจจึงเข้าไปตรวจสอบและควบคุมตัวสงบสติอารมณ์ ก่อนพาส่งโรงพยาบาลจิตเวชขอนแก่นราชนครินทร์ทันที


และจากการสอบถามแม่ของนายตะวันทราบว่า พักอาศัยอยู่กับนายตะวันที่อาคารพาณิชย์แห่งนี้ ซึ่งเป็นบ้านเช่า โดยนายตะวันนั้น รักษาอาการทางจิตที่โรงพยาบาลจิตเวชขอนแก่นราชนครินทร์ และเมื่อวานที่ผ่านมา ลูกชายกินยาไมเกรนเข้าไปจนหมดแผงรวม 10 เม็ด และในวันนี้ก็เกิดเหตุคลุ้มคลั่งขึ้น ซึ่งทางตำรวจได้ประสานทางโรงพยาบาลส่งตัวไปรักษาตามขั้นตอนแล้ว และไม่มีทรัพย์สินทางราชการเสียหายหรือมีผู้ได้รับความเสียหายจากเหตุการณ์

คุณอาจสนใจ

Related News