สังคม

รออย่างมีหวัง! แม่ชาวเมียนมาฝากเพื่อนบ้านเลี้ยงลูกกว่า 7 เดือน หลังไปหางานที่กทม.ติดต่อไม่ได้

โดย paranee_s

15 ก.ย. 2565

685 views

วันที่ 15 ก.ย. 65 ที่ จ.สงขลา มีเรื่องราวดี ๆ ของคนใจดีที่ช่วยกันเลี้ยงดูเด็กชายอายุ 3 ขวบกว่าๆ ที่แม่ ซึ่งเป็นชาวเมียนมา ฝากเอาไว้ให้ดูแล เพราะต้องหางานทำที่กรุงเทพฯ


เรื่องนี้เกิดขึ้นที่ย่าน ถ.ประชาธิปัตย์ เขตเทศบาลนครหาดใหญ่ จ.สงขลา โดยในวันนี้ ทาง พ.ต.ต.สิทธิชัย ประดับ สารวัตรจราจรหาดใหญ่ สภ.หาดใหญ่ ได้นำของเล่น และสิ่งของเครื่องใช้ที่จำเป็นสำหรับเด็ก รวมทั้งเงินจำนวนหนึ่งไปมอบให้กับ เด็กชายอายุ 3 ขวบกว่าๆ ซึ่งมีพ่อเป็นชาวไทยใหญ่ และแม่เป็นชาวเมียนมา


แต่ว่าตอนนี้เพื่อนบ้านที่อยู่ในย่าน ถ.ประชาธิปัตย์ ต้องช่วยกันดูแลมากว่า 7 เดือนแล้ว เนื่องจากแม่ฝากเลี้ยงเอาไว้ เพราะต้องเดินทางขึ้นไปทำงานที่กรุงเทพฯ และยังไม่สามารถติดต่อได้ เพื่อนบ้านจึงต้องช่วยกันเลี้ยงดูจนกว่าแม่จะกลับมา


โดย พ.ต.ต.สิทธิชัย ประดับ สารวัตรจราจร สภ.หาดใหญ่ บอกว่า พ่อของเด็กชาย เป็นชาวไทยใหญ่ ส่วนแม่เป็นชาวเมียนมา โดยพ่อกับแม่แยกทางกันตั้งแต่ยังเล็ก เด็กชายจึงต้องอาศัยอยู่กับแม่ที่ห้องเช่าบน ถ.ประชาธิปัตย์ แต่ว่าตอนนี้แม่ไปหางานทำ และต้องฝากลูกไว้กับเพื่อนบ้านให้ช่วยดูแลมากว่า 7 เดือน และยังไม่กลับมา ทางตำรวจและห้างร้านในหาดใหญ่ จึงมาช่วยเหลือไปก่อน


ด้าน น.ส.อาพร เจ้าของร้านเสริมสวย ซึ่งเป็นหนึ่งในคนใจดีที่ช่วยดูแลเด็กชาย บอกว่า เพื่อนบ้านแถวนี้รวม 4 คน ได้ช่วยกันเลี้ยงดูเด็กชาย มานานกว่า 7 เดือนแล้ว โดยกลางวันก็จะมาวิ่งเล่นที่ร้านเสริมสวย ส่วนกลางคืนก็จะไปนอนที่บ้านข้างๆ


โดยก่อนหน้านี้แม่ของเด็กชาย เช่าห้องอยู่แถวนี้ แต่ว่าในช่วงโควิด 19 ตกงาน เพื่อนบ้านเห็นใจ จึงช่วยกันเลี้ยงดูน้องให้ เพื่อให้แม่ไปหางานทำ โดยเมื่อ 7 เดือนก่อน แม่ได้ขึ้นไปทำงานโรงงานที่กรุงเทพฯ แต่จนถึงตอนนี้ก็ยังไม่กลับมา และไม่สามารถติดต่อได้ เพื่อนบ้านจึงต้องช่วยดูแลน้อง มาถึงตอนนี้ เพื่อรอให้แม่กลับมารับ และยังหวังว่า แม่จะกลับมา ซึ่งเด็กชายก็ยังคงรอแม่กลับมารับทุกวัน



แต่หากแม่ไม่กลับมา ก็อาจจะต้องช่วยกันเลี้ยงดูต่อไป รวมทั้งหาโรงเรียนให้เรียน หรือไม่ก็ประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องรับไปดูแล แต่ก็ยังเชื่อว่า แม่จะกลับมา เพราะเคยอยู่ที่นี่มานาน และน้องก็ยังอยู่ที่นี่ ไม่น่าจะทิ้งลูกไป เพียงแต่อาจจะยังมีปัญหาเรื่องงาน เรื่องเงิน จึงไม่ได้ติดต่อกลับมา

คุณอาจสนใจ

Related News