สังคม

ยธ. ปล่อยขบวนวินจักรยานยนต์ -ไรเดอร์ รณรงค์แจ้งเบาะแสยาเสพติด รับรางวัลนำจับ 5 %

โดย paranee_s

15 ก.ย. 2565

16 views

นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม เป็นประธานเปิดงาน “รวมพลัง สร้างสังคมปลอดภัย ห่างไกลยาเสพติด” รณรงค์สร้างการรับรู้และสร้างภูมิคุ้มกันยาเสพติดในกลุ่มแรงงานนอกระบบ โดยมี หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าร่วม ทั้ง ป.ป.ส. กองบัญชาการตำรวจนครบาล กรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน กรมการขนส่งทางบก ผู้บริหารจากบริษัทเดลิเวอร์รี่ 7 แห่ง สมาคมผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์รับจ้าง และเครือข่ายภาคประชาชนกองทุนแม่ของแผ่นดิน


โดยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม กล่าวว่า งาน “รวมพลัง สร้างสังคมปลอดภัย ห่างไกลยาเสพติด” ในวันนี้ (15 ก.ย.) เกิดขึ้นเนื่องจากเป็นที่ทราบกันดีว่า สถานการณ์ยาเสพติดปัจจุบัน ยังคงมีการแพร่ระบาด ทั้งยังมีการขายออนไลน์ ส่งของทางไปรษณีย์ รวมถึงใช้ไรเดอร์ และจักรยานยนต์รับจ้าง ขับรถส่งยาเสพติด


นอกจากนี้ ยังพบมีการปลอมตัวเป็นไรเดอร์ รวมถึงเปิดร้านอาหารทางแอปพลิเคชันบังหน้า เพื่อแอบขายยาเสพติด เป็นต้น และจากข้อมูลของกรมการขนส่งทางบก พบว่า จำนวนผู้ขับขี่จักรยานยนต์รับจ้าง ในกรุงเทพมหานคร ที่จดทะเบียน มีจำนวน 81,970 คน ,ไรเดอร์ในกรุงเทพมหานคร และปริมณฑล ประมาณ 100,000 คน จึงอยากขอความร่วมมือทั้งหมดช่วยกันเป็นหูเป็นตาให้กับราชการในการแจ้งเบาะแส ผ่านสายด่วน ป.ป.ส. 1386 เพื่อแก้ปัญหายาเสพติด


โดยจะมีรางวัลการแจ้งเบาะแส 5% ของมูลค่าทรัพย์ที่ยึดได้ ทั้งนี้ขอให้คิดว่าการแจ้งรายเล็ก ก็นำไปสู่การขยายผลไปสู่รายใหญ่ได้


สำหรับ ในช่วงท้ายกิจกรรม รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ยังได้ร่วมมอบหมวกกันน็อค เพื่อรณรงค์แจ้งเบาะแสยาเสพติด พร้อมปล่อยขบวนจักรยานยนต์รับจ้าง และไรเดอร์ เพื่อเป็นการคิกออฟ ให้ทุกภาคส่วนช่วยกันแจ้งเบาะแสยาเสพติด ผ่านสายด่วน 1386 ด้วย


คุณอาจสนใจ

Related News