สังคม

จับได้แล้ว 2 'งูเหลือมคลั่ง' ตัวผอมโซ พุ่งฉก จนท.กรมป่าไม้ คาดกำลังจ้องกินแมว ยังเหลืออีกตัวจับไม่ได้

โดย nattachat_c

15 ก.ย. 2565

1.3K views

จากกรณี งูเหลือมอาละวาดที่กรมอุทยานฯ กัด ผอ.เป็นรายที่ 2 เชื่อเป็นงูใต้ตึก ที่หวังกินแมว ขณะเดินผ่านกลางตึกซึ่งเป็นสวน เพื่อจะไปกรวดน้ำหลังจากใส่บาตร งูที่ซุ่มอยู่ก็ออกมาฉกเข้าที่ขาทันที จนได้รับบาดเจ็บ


วานนี้ (14 ก.ย. 65) ด้านหมอล็อต หรือ นสพ.ภัทรพล มณีอ่อน หัวหน้ากลุ่มงานสุขภาพสัตว์ป่า สำนักอนุรักษ์สัตว์ป่า กรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช กล่าวว่า เหตุการณ์เกิดเมื่อวันที่ 12 ก.ย. 2565 เวลาประมาณ 20.00 น. ขณะนั้นเจ้าหน้าที่ 3 คน กำลังกลับบ้าน พอเดินผ่านตรงที่งูหลบ มันก็พุ่งมากัดขาเจ้าหน้าที่หญิง ทำให้มีบาดแผล ตอนนี้ได้รับการรักษาแล้ว อยู่ในระหว่างพักฟื้น ส่วนงูเหลือมเจ้าหน้าที่ได้ติดตามตั้งแต่เมื่อวาน หลังที่ได้รับแจ้งเหตุ


โดยตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่กรมอุทยานฯ กว่า 10 คน เร่งค้นหาและไล่จับงูภายในอาคารญี่ปุ่น และบริเวณโดยรอบ ขณะนี้ยังไม่สามารถจับได้ เนื่องจากอาคารดังกล่าว มีลักษณะเป็นอาคารยกสูง มีพื้นใต้ถุนเป็นอุโมงค์ยากต่อการค้นหา  


และเมื่อเช้านี้ มีคนถูกงูเหลือมกัดที่ขา เพิ่มอีก 1 ราย ตรงสวนหย่อมกลางตึก ทำให้ตอนนี้มีคนโดนกัดแล้ว 2 ราย ซึ่งยังจับงูเหลือมไม่ได้ แต่เมื่อช่วงบ่ายด้านหลังตึก เจ้าหน้าที่จับงูได้ 1 ตัว ขนาดใกล้เคียงกับงูเหลือมในคลิป หลังจากนี้จะนำไปเปรียบเทียบกันว่าใช่งูในคลิปหรือไม่


ขณะนี้ ยังไม่สามารถจับงูได้ สร้างความหวาดผวาให้กับข้าราชการที่ปฏิบัติหน้าที่อยู่ โดยบริเวณบันไดทางลงสวนหย่อม มีเชือกกั้นอยู่ และติดป้ายประกาศเตือน “ห้ามเดินผ่านสวน ระวังงู” ขณะที่เจ้าหน้าที่ภายในอาคารที่เดินผ่านไปผ่านมา ต่างเกิดความหวาดกลัว หวาดระแวงงูเหลือมที่ยังจับไม่ได้


ส่วนงูตัวที่กัดข้าราชการกรมหม่อนไหม เมื่อช่วงเย็นวานที่ผ่านมานั้น เชื่อว่าเป็นงูตัวเดียวกันกับที่กัด ผอ.เช้าวันนี้ เนื่องจากงูตัวที่ฉกตามในคลิปเป็นงูเหลือมที่อยู่ใต้ถุนตึก แล้วเลื้อยขึ้นมาพยายามกัดกินแมว ซึ่งภายในตัวตึกมีการให้อาหารแมวไว้หลายจุด โดยระหว่างที่งูกับแมวกำลังจ้องมองกัน จังหวะนั้น ข้าราชการกรมหม่อนไหมเดินผ่านมา จึงทำให้งูพุ่งเข้าฉกจนได้รับบาดเจ็บ ก่อนนำตัวส่งรักษาพยาบาล


ทั้งนี้ ยืนยันว่า งูตัวดังกล่าว ไม่ใช่งูที่กรมอุทยานฯ จับมาเพื่อปล่อยคืนสู่ธรรมชาติ และไม่ใช่งูหลุดรอดจากกรงของกรมฯ แต่เป็นงูที่อยู่ใต้ตึก


ขณะที่ นสพ.ภัทรพล เปิดเผยถึงความคืบหน้าการแก้ไขปัญหา กรณีงูเหลือมกัดเจ้าหน้าที่บริเวณอาคารสำนักวิจัยฯ หรือตึกญี่ปุ่น กรมอุทยานฯ ว่า ล่าสุดพบงูเหลือมจำนวน 3 ตัว จับได้ 2 ตัว โดย 1 ในสองตัวนั้น เป็นงูที่กัดเจ้าหน้าที่


โดยจุดที่จับได้เวลา 18.25 น. บริเวณสวนหย่อม ใกล้กับจุดที่กัดเจ้าหน้าที่ในตอนเช้า ความยาวประมาณ 3 เมตร พบงูนอนในกอหญ้า ในลักษณะที่พร้อมฉกเหยื่อ หากใครเดินผ่านหรือเข้าใกล้ ก็มีโอกาสโดนกัดได้อีก โดยบริเวณนั้นมีแมวอยู่หนึ่งตัว เป็นเป้าหมายสำคัญของงู


นสพ.ภัทรพล กล่าวว่า ผลการตรวจร่างกายงูโดยทั่วไป ยาว 3.50 เมตร ผิวหนังหยาบแห้ง ร่างกายผอม เยื่อบุในช่องปากแห้งซีด คาดว่าเกิดจากการขาดอาหารมาหลายวัน ทั้งนี้ ได้นำงูไปดูแล และพรุ่งนี้จะตรวจสุขภาพโดยละเอียด และส่งไปปรับพฤติกรรมที่สถานีเพาะเลี้ยงสัตว์ป่าต่อ



รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/Rf8miPWGl24

คุณอาจสนใจ

Related News