สังคม

ไม่แผ่ว! ฝนตกหนักตามนัด ลมกรรโชกแรงถล่ม กทม.-ปริมณฑล น้ำท่วมขังหลายจุด

โดย petchpawee_k

15 ก.ย. 2565

5 views

วันที่ 14 ก.ย. จากกรณีที่กรมอุตุนิยมวิทยาพยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า บริเวณความกดอากาศสูงปกคลุมประเทศลาวตอนบน และเวียดนามตอนบน ประกอบกับร่องมรสุมพาดผ่านภาคเหนือ และภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ส่วนมรสุมตะวันตกเฉียงใต้พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ภาคใต้ฝั่งตะวันตก และอ่าวไทย ลักษณะเช่นนี้ทำให้ประเทศไทยยังคงมีฝนตกต่อเนื่องและมีฝนตกหนักบางแห่งในภาคเหนือ ภาคกลาง รวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑล ภาคตะวันออก และภาคใต้


ทำให้หลังจากเกิดฝนตกลงมาตั้งแต่ช่วงบ่ายๆของเมื่อวาน ส่งผลให้หลายพื้นที่เกิดน้ำท่วมขังบางจุดเจอลมแรงหลังคาพัง อย่าเช่นที่


ปทุมธานี – จากที่ฝนตกหนัก ลมกรรโชกแรง ตั้งแต่ช่วงเย็นวานนี้ ส่งผลทำให้ เต็นท์หน้าโบสถ์ วัดธรรมสุขใจ ตำบลคูคต อำเภอลำลูกกา จังหวัดปทุมธานี ถูกลมพัดล้มลงมา ซึ่งเต็นท์ดังกล่าวทำไว้ให้ญาติโยมนั่งพักเวลามาทำบุญที่วัด เบื้องต้นพบมีผู้บาดเจ็บ 2  ราย ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล


ตลาด รังสิต ปทุมธานี 18.30 น. ก็เกิดฝนตกหนักน้ำท่วมภายในตลาด ทำให้พ่อค้าแม่ค้ากุมขมับ เพราะขายขของกันไม่ได้

แถวปากซอย พหลโยธิน 92 ก่อนถึงเซียร์ รังสิต หน้าปั้ม "เอสโซ่"  กลายเป็นคลองรถเล็กสัญจรไม่ได้เพราะโดนคลื่นจากรถใหญ่ทำให้รถ จักรยายนต์ล้มไปแล้วหลายราย


สะพานกลับรถไปฟิวเจอร์และไปโฮมโปร น้ำท่วมคอสะพานรถเล็กสัญจรไม่ได้เพราะกระแสน้ำแรงรถดับไปแล้วหลายคัน


สุขุมวิท บางนา เกิดฝนตกหนักและมีลมแรงมากโดยผู้โพสต์บอกว่าลมแรงราวกับเหมือนพายุเข้าเลยน่ากลัวมาก อาการตอนนี้สาหัสมาก


BTS บางหว้า หลังจากที่ฝนตกลงมาอย่างหนัก เวลามาเมื่อประมาณ 19.14 น ทำให้น้ไฝนระบายไม่ทันเอ่อท่วมกลายเป็นคลองไปแล้ว


ส่วน ถนนศรีนครินทร์-ศรีด่าน สมุทรปราการ
ฝนตกลงมาอย่าหนักราว 20 นาที ทำให้น้ำท่วมขังถนนเส่นนี้เป็นแนวยาว


นนทบุรี - ในตลาดมลวดี อ.บางบัวทอง เมื่อช่วงเย็นขณะฝนตกอย่างแรงได้เกิดไฟฟ้าช็อต ทำให้กระแสไฟฟ้าที่ใช้ภายในตลาดดับสนิท ขณะพ่อค้าแม่ขายกำลังขายของกันอย่างคึกคัก เกิดความโกลาหลทั้งคนซื้อทั้งคนขายไม่รู้จะแก้ปัญหาอย่างไรจึงต้องจุดเทียนกันทุกร้านขณะที่เวลาถอนเงินบางร้านก็ต้องใช้ไฟฉายส่องเพื่อดูให้แน่ใจว่าถอนเงินถูกต้องหรือไม่ พ่อค้าแม่ค้า รวมทั้งคนซื้อ ต่างทุลักทุเลด้วยการขายของและจับจ่ายซื้อขาย


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/lcRM2AkQhT4

คุณอาจสนใจ

Related News