สังคม

รวบหัวหน้าช่างซ่อมรถเปิดบัญชีม้า หลอกเหยื่อสูญ 2 ล้านบาท อ้างเพื่อนสนิทหลอกให้เปิด

โดย paranee_s

13 ก.ย. 2565

450 views

ตำรวจบุกจับหัวหน้าช่างอู่ซ่อมรถ เปิดบัญชีธนาคาร รับโอนเงินเหยื่อแก๊งคอลเซนเตอร์กว่า 2 ล้านบาท อ้างโดนเพื่อนหลอกให้เปิดบัญชี


ตำรวจ ปคบ. นำกำลังเข้าจับกุมนายสมชาย อายุ 38 ปี ตามหมายจับศาลจังหวัดชุมพร ได้ที่อู่ซ่อมรถแห่งหนึ่งในย่านโชคชัย 4 โดยจับกุมในข้อหาเป็นผู้สนับสนุนให้ผู้อื่นร่วมกันฉ้อโกงโดยการแสดงตนเป็นคนอื่น


โดยก่อนหน้านี้ เมื่อวันที่ 7 มิถุนายนที่ผ่านมา หญิงอายุ 68 ปี แจ้งความกับตำรวจ สภ.ท่าแซะ จังหวัดชุมพร ว่า ถูกมิจฉาชีพติดต่อเข้ามาผ่านไลน์ ในลักษณะเป็นกลุ่มคอลเซนเตอร์ หลอกลวงว่าบัญชีธนาคารตนเอง มีปัญหาเกี่ยวข้องกับเรื่องการฟอกเงิน จึงต้องโอนเงินเข้าบัญชีของมิจฉาชีพเพื่อตรวจสอบ


ผู้เสียหายหลงเชื่อจึงโอนเงินไปให้ 3 ครั้ง ซึ่งบัญชีผู้รับเป็นชื่อนายสมชาย รวมเป็นเงิน 2,336,000 บาท จากนั้นไม่สามารถติดต่อกับมิจฉาชีพได้อีก


ตำรวจจึงรวบรวมหลักฐานเพื่อขอศาลอนุมัติออกหมายจับนายสมชาย และจับกุมตัวได้


ขณะที่นายสมชาย รับสารภาพว่า ตนเองเป็นหัวหน้าช่างซ่อมรถในอู่ของภรรยาแห่งนี้ และมีเพื่อนสนิท ซึ่งเคยเป็นช่างในอู่


ต่อมาเพื่อนสนิทรายนี้ลาออกไปเป็นแมสเซนเจอร์รับส่งสิ่งของ แล้วมาจ้างตนเองให้เปิดบัญชีธนาคาร 2 เล่ม เล่มละ 3,000 บาท เป็นเงิน 6 พันบาท ไว้ใช้รับเงินจากการลงทุนบิทคอยน์


พอครบ 3 เดือนจะนำบัญชีมาคืนให้ ซึ่งช่วงนั้นตัวเองไม่มีงาน เลยเปิดบัญชีให้ ซึ่งก่อนหน้านี้ เพื่อนรายนี้ก็ชวนเพื่อนคนอื่นให้เปิดบัญชีมาแล้ว 3 คน ก็ไม่มีปัญหา โดยตนเองก็ไม่รู้ด้วยซ้ำว่าบิทคอยน์คืออะไร แต่ยอมเปิดบัญชีเพราะเชื่อใจเพื่อน


คุณอาจสนใจ

Related News