สังคม

สลด! เผยคลิปนาทีช้างป่าตกมัน พุ่งชนใส่พระ ก่อนเหยียบซ้ำ มรณภาพคาที่

โดย thichaphat_d

12 ก.ย. 2565

54 views

วานนี้ (11 ก.ย. 65) ศูนย์วิทยุกู้ภัยสมาคมสว่างกตัญญูธรรมสถาน จันทบุรี รับแจ้งเหตุพระสงฆ์ถูกช้างป่าทำร้ายมรณภาพ ภายในวัดสันติวนาราม (หลวงปู่บุญส่ง) ม.2 ต.เขาวงกต อ.แก่งหางแมว จ.จันทบุรี จึงประสาน ตำรวจ สภ.แก่งหางแมว พร้อมด้วย แพทย์เวรโรงพยาบาลแก่งหางแมว เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง ตลอดจนกำลังอาสาชุดติดตามช้างป่า และเจ้าหน้าที่กู้ภัย ร่วมเดินทางเข้าตรวจสอบ


ในที่เกิดเหตุพบร่างของพระสงฆ์ นอนมรณภาพคว่ำหน้า อยู่บนเนินดินข้างอาคารจอดรถ ทราบชื่อคือ พระประจญ สุขสิงห์ อายุ 66 ปี และพบรอยเท้าช้างป่าขนาดใหญ่ เหยียบย่ำรอบจุดที่พบร่างพระสงฆ์


ตรวจสอบภาพวงจรปิดตรงเสาไฟด้านหลังวัด ซึ่งติดกับเชิงเขา พบว่าช่วงเวลาประมาณ 21.25 น. วันที่ 9 ก.ย. 65 ได้บันทึกภาพเหตุการณ์ ขณะพระประจญ เดินออกมาดูความผิดปกติที่โรงจอดรถหลังได้ยินเสียงสุนัขเห่าและพบช้างป่าหนุ่มอายุประมาณ 7-10 ปี งายาวประมาณ 50 ซม. คาดว่าอยู่ในอาการตกมัน หูกาง หางชี้ วิ่งมาจากชายป่า อ้อมหลังพระสงฆ์และวิ่งเข้าไล่ทำร้าย ส่วนพระประจญพยายามหันหลังวิ่งหนีแต่สะดุดล้ม ทำให้ช้างป่าหนุ่มตรงเข้าพุ่งชนก่อนใช้ 2 เท้าหลังทำร้ายจนนอนแน่นิ่ง


จากนั้นช้างวิ่งเตลิดหนีไปทางหน้าอาคารจอดรถ และเดินวนกลับมาทำร้ายพระอีกครั้ง ก่อนจะหายกลับเข้าป่า จนช่วงเช้ามีพระลูกวัดมาพบร่างพระประจญขณะออกมาบิณฑบาต


จากการสอบสวนเบื้องต้น ทราบว่าพระประจญ เป็นพระสายมหานิกาย ที่วัดแห่งหนึ่งในอ.ท่าใหม่ เพิ่งจะญัตติธรรมเป็นพระสายธรรมยุต ปฏิบัติธรรม จำพรรษาที่วัดสันติวนาราม ได้เพียง 1 พรรษา หลังเกิดเหตุ อาสาชุดเฝ้าระวังช้างป่า ได้แกะรอยช้างป่าตัวที่ก่อเหตุทันที คาดว่าเป็นช้างป่ามาหากินนอกเขตอุทยานแห่งชาติเขาชะเมา-เขาวง มีประมาณ 3-4 ตัว และมักจะเดินผ่านบริเวณวัดเป็นประจำ ทั้งนี้ได้ประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เร่งหาทางผลักดัน และเฝ้าระวังให้ออกห่างชุมชนต่อไป


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/4BzrViHXFDc

คุณอาจสนใจ

Related News