สังคม

ชัชชาติ เชื่อไม่ถูกวางยาน้ำท่วม ยันทำเต็มที่ขอให้คิดแง่บวก

โดย taweelap_b

11 ก.ย. 2565

450 views

เมื่อวันที่ 11 ก.ย. 65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังนายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ได้ร่วมประชุมกับทีมผู้บริหารเขตบางเขน นายชัชชาติ ให้สัมภาษณ์ถึงเสียงวิพากษ์วิจารณ์ในโซเซียลมีเดีย เขียนจดหมายเปิดผนึกเรียกร้องให้ผู้ว่าฯ ชัชชาติ และคณะทำงานลาออก สืบเนื่องจากการทำงาน 100 วันไม่ชัดเจน โดยเฉพาะการแก้ปัญหาน้ำท่วม กทม.


นายชัชชาติ กล่าวว่า ไม่เป็นไร ข้อติก็ต้องเอามาปรับปรุง แต่เชื่อว่าเราทำเต็มที่ และเรื่องน้ำท่วม คิดว่าก็ทำได้ดี อย่างเมื่อคืน (10 ก.ย.) สุขุมวิท 77 น้ำท่วมทั้งซอย แต่สุดท้ายถนนหลัก ๆ ก็แห้ง หากไม่ติดเงื่อนไขทางกายภาพ ซึ่งการลอกท่อเส้นเลือดฝอยต่าง ๆ ก็ทำได้เร็วหลายจุดแล้ว ฉะนั้นก็มีทั้งข้อดีและข้อจำกัด แต่ตนน้อมรับทุกความเห็น และจะนำไปปรับปรุงให้ดีขึ้น


ส่วนกรณีดราม่าตั้งข้อสังเกตว่าน้ำท่วม กทม.อาจจะเป็นการวางยาทีมผู้บริหารนั้น ผู้ว่าฯ ชัชชาติ เชื่อว่าข้าราชการทุกคนทำงานเต็มที่ ฉะนั้นขอให้คิดแง่บวกว่าทุกคนอยากทำงานให้ประชาชน แต่อาจมีเงื่อนไขจำกัด เช่น เขตบางเขน มีเครื่องสูบน้ำ 8 เครื่อง ซึ่งต้องเพิ่มกำลังและประสิทธิภาพให้ในการช่วยประชาชน พร้อมย้ำว่าไม่มีการวางยาและขอให้คิดแง่บวก ซึ่งทุกคนอยากทำงานร่วมกันในข้อที่ดี แต่ขอบคุณที่แนะนำมุมมองที่ไม่เคยคิด อะไรปรับปรุงได้ก็ทำ


พร้อมกันนี้ ผู้ว่าฯ ชัชชาติ กล่าวยอมรับว่า เรื่องโยกย้ายข้าราชการกทม. อาจจะมีคนผิดหวัง แต่ตนเชื่อว่าไม่มีผลอะไรที่ทำให้เกิดผลลบได้ เพราะข้าราชการส่วนใหญ่อยากทำงานอยู่แล้ว และทุกคนก็คิดถึงอนาคตอีกไกล ซึ่งขณะนี้ไม่เห็นปัญหาอะไร


นอกจากนี้ กรณีที่นายอรรถวิชช์ สุวรรณภักดี เลขาธิการพรรคกล้า เปิดเผยว่า พบความผิดปกติในงบประมาณกรุงเทพฯ ปี 2566 ของเขตจตุจักร ที่กลับตัดงบโครงการโยธาทางระบายน้ำ แล้วเปลี่ยนเป็นโครงการพาคนไปเที่ยวสัมมนาสูงถึง 9,783,300 บาทนั้น เรื่องตัดงบการบริหารน้ำ คิดว่าไม่น่าใช่ แต่เรื่องงบสัมมนาก็ต้องควบคุมการใช้ ทั้งนี้ ตนได้สั่งการให้รองผู้ว่าฯ ทวิดา กมลเวชช ดูแล้ว ซึ่งโครงการพัฒนาศักยภาพก็ต้องเอาให้คุ้มค่า ไม่ได้ให้ไปเที่ยว ตนได้สั่งการไปแล้ว ต้องเอาให้คุ้มค่าเงิน แต่ก็ขอบคุณที่ช่วยชี้แนะ แต่งบดังกล่าวผ่านมาสภา กทม.มาแล้ว อย่างไรก็ต้องตรวจสอบ

คุณอาจสนใจ