สังคม

นาทีบุกจับโจร! หัวหมอใช้เทปพันนิ้วชิงทอง ตร.เค้นยึดของกลางคืนครบ

โดย taweelap_b

10 ก.ย. 2565

208 views

กรณีคนร้ายอายุประมาณ 30 ปี ใส่หมวกปากเป็ดสีดำ ใส่แว่นตาดำ สวมแมสก์สีดำ ใช้รถจักรยานยนต์เป็นพาหนะ และใช้พลาสติกมาปิดบังป้ายทะเบียนรถ พกพาอาวุธปืนเป็นอาวุธ และนิ้วมือทั้ง 2 ข้างใช้เทปกาวพันมือเพื่อหลีกเลี่ยงการตรวจสอบลายนิ้วมือแฝงของเจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐาน บุกเข้าไปชิงสร้อยทองคำ จำนวน 3 เส้น น้ำหนักรวม 3 บาท อย่างลอยนวล เหตุเกิดที่ห้างทองแห่งหนึ่ง ตลาดป่าพะยอม ต.บ้านพร้าว อ.ป่าพะยอม จ.พัทลุง เวลาประมาณ 16.00 น. วันที่ 9 ก.ย. 65 ตามที่นำเสนอมาข่าวไปแล้วนั้น


ล่าสุดวันที่ 10 ก.ย. 65 พนักงานสอบสวนได้เรียกเจ้าของร้านทอง และพยานในที่เกิดเหตุไปแล้ว 5 ราย ซึ่งการสอบปากคำในครั้งนี้ได้ผลเป็นที่น่าพอใจยิ่ง ต่อมาเวลา 15.00 น. หลังจาก ที่พ.ต.อ.ยศวรรธน์ กระจ่างวงค์ ผกก.สืบสวน จังหวัดพัทลุง พ.ต.ต.จำเริญ อินทร์แก้ว หน.ชุดปราบปรามผู้มีอิทธิพลและผู้ร้ายสำคัญ สตช. ชุดสืบสวน ตำรวจภูธรภาค 9 กองกำกับ 2 ชุดสืบสวนสภ.ป่าพะยอม กว่า 40 นาย ได้แกะรอยเส้นทางจากกล้องวงจรปิด จนพบว่ารถจักรยานยนต์คันที่ก่อเหตุ ซึ่งเป็นรถของหญิงคนหนึ่ง และทราบชื่อคนที่นำรถไปก่อเหตุ เป็นลูกชายของเจ้าของรถ ทราบชื่อนายศรุษ อายุ 28 ปี ชาวอ.ศรีนครินทร์ จ.พัทลุง


เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ระดมกำลัง เข้าปิดล้อมและค้นบ้านพัก พบรถจักรยานยนต์คันที่ก่อเหตุ จอดอยู่ข้างบ้าน โดยมีผ้าคลุมไว้ พร้อมทั้งพบหมวกกันน็อกสีขาววางอยู่บนโต๊ะ ก่อนที่จะเรียกเจ้าของบ้านให้เปิดประตู พบว่าผู้ก่อเหตุแอบหลบในห้องน้ำ พร้อมทั้งนำรองเท้าไปซ้อน เจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวได้ดังกล่าว เบื้องต้นผู้ก่อเหตุให้การวกวน และปฎิเสธไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง แต่ต้องจำนนด้วยหลักฐานจากกล้องวงจรปิดที่เจ้าหน้าที่ตำรวจนำมาแสดง ก่อนค้นภายในบ้าน พบอาวุธปืนพกสั้นขนาด 9 มม. ที่คาดว่านำไปก่อเหตุ 1 กระบอกพร้อมเครื่องสุน และพบสร้อยคอทองคำวางบนที่นอน 1 เส้น ก่อนที่ผู้เป็นแม่จะชิงมาจากตำรวจ แล้วนำมาแขวนไว้ที่คอ อ้างว่าสร้อยคอเส้นดังกล่าวเป็นของตนที่ชื้อมาจากร้านทองเมื่อตอนเช้า กระทั่งตำรวจบอกว่าหากพบตัวเลขที่สร้อย ว่าตรงกับที่มีการชิงมา ก็จะจับแม่ร่วมเป็นผู้ต้องหาด้วย ก่อนที่ผู้เป็นแม่ จะคืนสร้อยให้กับเจ้าหน้าที่ และยอมรับว่าสร้อยคอทองคำไม่ใช่ของตัวเอง


อย่างไรก็ตาม ต่อมาเจ้าหน้าที่เค้นสอบผู้ก่อเหตุ ที่อยู่ในอาการช็อตยา กล่อมจนบอกที่ซ่อนสร้อยคอที่เหลืออีก 2 เส้น โดยวางไว้บนตู้เสื้อผ้า ก่อนเจ้าหน้าที่ตรวจยึด และควบคุมตัวทำแผนประกอบคำรับสารภาพต่อไป

คุณอาจสนใจ

Related News