สังคม

สลด! ศพทารกใส่ถุงดำ ถูกทิ้งใต้ต้นโพธิ์ในวัด

โดย paranee_s

9 ก.ย. 2565

166 views

เมื่อเวลา 18.00 น.วันที่ 9 ก.ย.65 พ.ต.ต.วัฒนาทร บำรุ่งถิ่น สว. (สอบสวน) สภ.กะทู้ จ.ภูเก็ตได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่าพบศพทารกแรกเกิดอยู่ในถุงดำทิ้งไว้ที่พื้นหญ้าใต้ต้นโพธิ์ภายในวัดเกตโฮ่ ถ.วิชิตสงคราม ต.กะทู้ อ.กะทู้ จึงพร้อมด้วยมูลนิธิกุศลกรรมภูเก็ตรุดไปตรวจสอบ ที่เกิดเหตุอยู่ใต้ต้นโพธิ์ภายในวัดดังกล่าว


โดยมีชาวบ้านมุงดูเหตุการณ์และวิพากษ์วิจารณ์เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น พบถุงดำขนาดกลาง เมื่อมูลนิธิแง้มปากถุง พบซากทารกอยู่ภายใน จากนั้นได้เปิดออกตรวจสอบและชันสูตรเบื้องต้น พบว่าเป็นเพศหญิง สายสะดือถูกตัดออก โดยเป็นทารกแรกเกิด จึงนำส่ง รพ.วชิระภูเก็ตเพื่อให้แพทย์ชันสูตรอย่างละเอียดเพื่อหาสาเหตุการตายที่แน่ชัด


จากการสอบถามพระลูกวัดกล่าวว่า ขณะที่กำลังเดินอยู่ภายในวัด เห็นถุงขยะสีดำถูกทิ้งไว้ใต้ต้นโพธิ์ จึงเดินเข้าไปดูใกล้ๆ ปรากฏว่าภายในเป็นซากศพทารก จึงรีบแจ้งพระสงฆ์และเจ้าหน้าที่ตำรวจทราบ เบื้องต้นคาดว่าอาจเป็นแม่ใจร้ายที่คลอดลูกออกมาแล้ว เนื่องจากมีการตัดสายสะดือเด็กแล้ว แต่เด็กอาจเสียชีวิต จึงกลัวความผิดและเกรงกลัวต่อบาป จึงนำศพใส่ถุงดำมาวางทิ้งไว้ใต้ต้นโพธิ์ภายในวัดดังกล่าว หวังว่าจะมีพระสงฆ์มาพบแล้วช่วยประกอบพิธีทางศาสนาให้แก่เด็กหญิงดังกล่าว

คุณอาจสนใจ

Related News