สังคม

ทวงเงินโหด! กระทืบลูกหนี้ขาดส่งเงินคาปั๊มไม่กลัวกฎหมาย บังคับกดเงินจาก ATM –ชิงโทรศัพท์

โดย paranee_s

9 ก.ย. 2565

1.2K views

จากกรณีที่ภาพจากกล้องวงจรปิดของปั๊มน้ำมันในอำเภอบ้านฉาง จังหวัดระยอง จับภาพรถยนต์เก๋งสีขาว จอดอยู่ภายในปั๊มน้ำมันแห่งหนึ่ง ในอำเภอบ้านฉาง จังหวัดระยอง ซึ่งคนขับเดินลงจากรถนำสินค้าไปส่งให้ลูกค้าเป็นชายเสื้อดำที่ยืนรออยู่แต่ยังไม่ทันได้ส่งมอบแก๊งเงินกู้ขับรถกระบะ 4 ประตู สีดำ ยี่ห้อ Toyota มาจอดแล้วมีชาย 2 คน ลงมาจากรถพร้อมผู้หญิง


จากนั้นทั้ง 3 คนได้เดินเข้ามาหาที่รถแล้วล้วงมือมาดึงกุญแจรถออก จากนั้นชายเสื้อสีน้ำเงินได้เข้ามานั่งในรถดึงกุญแจเพื่อไม่ให้เหยื่อแก๊งทวงหนี้หนีไปได้ก่อนคลิปภาพ จากกล้องวงจรปิดจะตัดไป


เมื่อเวลา 14.00น. วันที่ 9 กันยายน นายกฤษดา อายุ 19 ปี ได้เข้าร้องเรียนต่อผู้สื่อข่าวว่า ถูกแก๊งทวงหนี้นอกระบบทำร้ายภายในปั๊มน้ำมัน แห่งหนึ่งใน อำเภอบ้านฉาง จังหวัดระยอง เมื่อ 28 สิงหาคม เวลา 21.00 น. ที่ผ่านมา หลังเกิดเหตุได้เข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บ้านฉาง จังหวัดระยอง แต่ด้วยระยะเวลาตั้งแต่แจ้งความ จนถึงวันนี้ตนเองยังผวาหวาดกลัวจากแก๊งเงินกู้ที่จะหวนกลับมาทำร้าย จึงขอร้องเรียนต่อผู้สื่อข่าวเป็นอุทาหรณ์เตือนภัยสำหรับคนที่คิดจะกู้เงินนอกระบบ


นายกฤษดา เล่าว่า ขณะเกิดเหตุแก๊งเงินกู้นอกระบบทั้ง 3 คน ได้มาทวงหนี้จำนวน 5 หมื่นบาท จากเงินต้น 15,000 บาท ซึ่งตนเองได้ไปกู้มาเมื่อ เดือนพฤศจิกายนปี 64 ส่งดอกเบี้ยเป็นรายวัน วันละ 600 บาท หรือ ที่เรียกกันว่า กู้แบบดอกลอยชำระ แต่ดอกเบี้ยไม่มีวันหมดจนกว่าจะมีต้นเงินมาคืน ซึ่งตนเองได้ชำระเรื่อยมา แต่มาขาดส่งเนื่องจากตกงานเขาจึงมาตามหาเพื่อทวงหนี้


โดยในขณะที่พวกเขามาตนเองได้เจรจากับบุคคลทั้ง 3 ว่า ขอจ่ายเงินเงินต้น 15,000 บาท พร้อมดอกเบี้ย อีก 5,000 บาท รวมเป็น 20,000 บาท แล้วขอหยุดไม่ชำระหนี้ ปรากฏว่า แก๊งเงินกู้นอกระบบ ไม่ยอม จึงถูกแก๊งเงินกู้นอกระบบ ลงมือทำร้ายร่างกายด้วยการตบที่หัวและต่อยที่ใบหน้าจนปากแตกแพทย์ โรงพยาบาลบ้านฉางเย็บไป 3 เข็ม


นายกฤษดา ยังเล่านาทีระทึกสุดหฤโหด จากแก๊งเงินกู้นอกระบบ ที่ก่อเหตุ พร้อมโชว์หลักฐานเป็นรอยเลือดภายในรถที่ชายคนหนึ่งเข้ามานั่ง ก่อนที่จะดึงกุญแจรถออก ขณะที่ชายอีกราย ได้ลงมือทำร้าย ก่อนที่ทั้งคู่จะรุมทำร้ายด้วย ซึ่งมีหลักฐานเป็นรอยเลือดที่ติดอยู่ตามขอบประตูรถและบนกระดาษทิชชูอย่างเห็นได้ชัด


หลังจากนั้นแก๊งเงินกู้นอกระบบได้บังคับให้ตนส่งบัตร ATM ให้พร้อมกับบังคับให้พาไปกดเงินที่ตู้ ซึ่งตนเองได้กดเงินไปให้จำนวน 4,000 บาท แล้วก็ถูกแก๊งเงินกู้นอกระบบชิงโทรศัพท์มือถือไปอีกด้วย ก่อนพวกเขาจะขับรถออกไป


โดยหลังเกิดเหตุได้ไปแจ้งความไว้ที่ สภ.บ้านฉางจังหวัดระยอง แต่ด้วยเกรงว่าคดีจะไม่คืบจึงขอร้องเรียนต่อสื่อมวลชนและขอนำเสนอเป็นอุทาหรณ์ให้สำหรับใครหลาย ๆ คนที่คิดจะกู้เงินนอกระบบ ซึ่งหากขาดส่งชำระอาจจะต้องมาถูกทำร้ายอย่างตนด้วย

คุณอาจสนใจ

Related News