สังคม

เชียงใหม่แตกตื่น! ฝนตกหนัก ไฟลุกไหม้สายไฟฟ้าแรงสูง ระเบิดสนั่น สายไฟขาดกระเด็น

โดย petchpawee_k

9 ก.ย. 2565

60 views

วันที่ 8 ก.ย. เกิดฝนตก จนทำให้เกิดไฟลุกไหม้บนเสาไฟฟ้าแรงสูง  2 ต้น และลุกลามไหม้สายสื่อสารและสายไฟฟ้า หน้าหมู่บ้านร่มเย็น กลางเมืองเชียงใหม่ และยังเกิดเสียงดังคล้ายระเบิดถึง 4 ครั้ง จนสายไฟฟ้าแรงสูงขาดกระเด็น ชาวบ้านที่พักอาศัยต่างพากันแตกตื่น ใช้เวลานานกว่า 30 นาที จึงดับไฟที่ลุกไหม้ได้


เหตุเกิดบริเวณทางเข้าหมู่บ้านร่มเย็น ตำบลป่าตัน ในตัวเมืองเชียงใหม่ ไฟโหมลุกไหม้อย่างรุนแรง ทำให้ยางหุ้มสายสื่อสาร ถูกความร้อนจนละลาย หยดลงมาบนพื้นถนน และยังเกิดเสียงดังคล้ายระเบิดถึง 4 ครั้ง จนสายไฟฟ้าแรงสูงขาดกระเด็น ลงมากองบนพื้นถนน ทำให้ลูกค้าที่มานั่งรับประทานอาหาร ร้านมาหม่า หน้าสุสานบ้านแม่หยวก ใกล้จุดเกิดเหตุถึงกับตกใจและรีบวิ่งไปย้ายรถยนต์และจักรยานยนต์ ที่จอดใกล้กับเสาไฟฟ้า


นอกจากนั้นยังทำให้ชาวบ้าน ที่กำลังพักผ่อนในหมู่บ้านร่มเย็น พากันตกใจวิ่งออกมาดูเหตุการณ์และแจ้งเจ้าหน้าที่ดับเพลิงเข้าฉีดน้ำดับไฟ ใช้เวลาประมาณ 30 นาที จึงดับไฟได้ แต่สายไฟฟ้าและสายสื่อสาร ที่ถูกไฟไหม้หล่นลงมากองริมถนน เกรงจะเกิดอุบัติเหตุ เจ้าหน้าที่ต้องใช้เครื่องมือตัดสายสื่อสารและสายไฟฟ้า เข้าข้างทาง และเปิดถนนหน้าหมู่บ้านให้สัญจรได้ แต่ต้องใช้ความระมัดระวังเนื่องจากกระแสไฟฟ้าดับเป็นบริเวณกว้าง


ชาวบ้านบอกว่า ขณะกำลังพักผ่อนอยู่บ้านได้ยินเสียงระเบิดดังถึง 3 – 4 ครั้ง และเกิดไฟลุกไหม้บริเวณเสาไฟฟ้า ตรงข้ามกับทางเข้าหมู่บ้านร่มเย็น ฝั่งสุสานแม่หยวก และเกิดไฟลุกไหม้ จากนั้นไฟฟ้าลัดวงจรลุกไหม้มายังอีกฝั่งถนน หน้าทางเข้าหมู่บ้านร่มเย็น จนนักเที่ยวและชาวบ้านแตกตื่น ขณะเกิดเหตุมีฝนตกลงมา จึงยังไม่ทราบสาเหตุที่แท้จริง ต้องรอเจ้าหน้าที่มาตรวจสอบ


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/3G01gZUD-28

คุณอาจสนใจ