สังคม

ลูกเทวดาเมายาอาละวาดพังหม้อต้มไก่พ่อและหม้อวุ้นแม่จะไปทำโรงทานทอดเทียนพรรษาจนคว่ำ

โดย onjira_n

9 ก.ย. 2565

868 views

วันนี้ (8 ก.ย.65) เวลา 19.00 น. นายวีระพล รักเสมอวงศ์ รองประธานสภาเทศบาลเมืองบ้านดุงและแอ้ดมินเพจบ้านดุงอัพเดท รับแจ้งจากแฟนเพจมีชายเมายาอาละวาดพังข้าวของภายในบ้านและมีแก๊สรั่วกลิ่นเหม็ดตลบอบอวลไปทั่วบ้าน หวั่นเกิดอันตราย เหตุเกิดที่บ้านฝาง จ.อุดรธานี หลังรับแจ้งจึงเดินทางไปที่เกิดเหตุพร้อมด้วยชุดผจญเพลิง วีอาร์กู้ภัย อ.บ้านดุงและนายธนทัต หมั่นเสมอ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 9 เมื่อไปถึงพบบ้านหลังหนึ่งท้ายหมู่บ้านตรงข้ามร้านรับซื้อของเก่า ซึ่งเป็นบ้านของนางลุนนี อายุ 49 ปี ยังมีอาการตกใจหลังลูกชายอาละวาดพังข้าวของภายในบ้านไม่มีอะไรเหลือเป็นชิ้นดี โดยลูกชายเทวดาหลอนยารายนี้ ตร.สภ.บ้านดุง ได้ควบคุมไปที่สภ.บ้านดุงแล้วก่อนเจ้าหน้าที่ฯ กู้ภัยจะมาถึง



นางลุนนี แม่ของลูกชายเทวดาหลอนยารายนี้ เปิดเผยว่า ก่อนเกิดเหตุลูกชายจะเข้ามาพังข้าวของภายในบ้าน ได้ขี่รถจยย.มาในบ้านและบอกว่า แม่ขอ 200 บาท แม่เลยบอกว่าใจเย็นลูกให้ไปอาบน้ำก่อน แต่ลูกชายคือนายสมมาตร  อายุ 24 ปี หรือ “นายมาตร” เกิดไม่พอใจแม่ที่ขอเงินแล้วไม่ได้ทันทีร้องตะโกนโวยวายอาละวาด คว้ามีดพังสิ่งของภายในบ้านทั้งทีวี ตู้เย็น ใช้มีดฟันจนพังเละ จากนั้นลากเตียงเสื้อผ้าพ่อและแม่จะไปจุดเผาหลังบ้าน พ่อและแม่ห้ามเท่าไรก็ไม่ฟัง ลูกเทวดาก็เหลือบไปเห็นหม้อต้มไก่ในเตาแก๊สก็ใช้มีดฟังเตาแก๊สและหม้อต้มไก่ทันทีจนหม้อต้มไก่คว่ำ แล้วใช้มีดฟันดะจนหัวแก๊สหลุดจากนั้นก็เกิดแก๊สรั่ว จนมีกลิ่นเหม็นของแก๊สรั่วไปทั่วบ้าน ยังไม่หนำใจลูกชายเทวดาเมายาเจอหม้อวุ้นที่แม่กำลังทำไปโรงทานที่วัดงานทอดเทียนพรรษาในวันพรุ่งนี้ ลูกชายก็อาละวาดเดินเหยียบหม้อคว่ำวุ้นของแม่ ทั้งพ่อและแม่เห็นลูกชายอาละวาดแบบนี้ก็ต่างหนีตายสุดชีวิต


ลูกชายคนนี้เคยพาไปรักษาที่รพ.ธัญญารักษ์อุดรแต่เจ้าตัวไม่อยู่รักษา จึงเอาตัวมาอยู่บ้าน กลับมาเล่นยาหนักมากกว่าเดิมตอนนี้ทนไม่ไหวแล้ว ลูกชายเมายาแล้วอาละวาดหนัก แต่ก่อนไม่เคยทำร้ายแม่ แต่วันนี้พอขอเงินแม่ไม่ได้ ก็ใช้มีดฟันข้าวของภายในบ้านจนพังหมด ทีวี ตู้เย็น พ่อต้มไก่จะกินข้าวเย็นให้อร่อยเจอลูกพันเตาแก๊สจนรั่ว ส่วนหม้อวุ้นที่แม่จะทำไปโรงทานที่วัดงานทอดเทียนลูกชายก็คว่ำหม้อ ไม่ได้ไปทำโรงทานที่วัดแล้ว ตอนนี้ไม่ไหวแล้ว คงต้องเอาไปรักษาให้หายเด็ดขาด ไม่งั้นกลับมาฆ่าพ่อและแม่แน่ น.ส.ลุนนีกล่าวด้วยความละเหี่ยใจตอนท้าย



ทางด้าน นายธนทัต หมั่นเสมอ ผู้ใหญ่บ้าน เปิดเผยว่า บ้านฝางเป็นหมู่บ้านใหญ่ในอ.บ้านดุง ปัญหาสังคมเมายาอาละวาดเกิดขึ้น อย่างนายมาตรแม่ไปขอช่วยเหลือจากผู้ใหญ่บ้านบ่อยมาก ส่วนปัญหาเมายาอาละวาดมีแทบทุกวันรวมทั้งคนลักเล็กขโมยน้อยด้วยพร้อมโชว์ภาพหนุ่มหลอนยาให้ผู้สื่อข่าวดูยังมีอาการดีดยา กลัวเป็นอันตรายต่อชาวบ้าน ยิ่งต่อไปปลายปีจะมีคนจากต่างถิ่นเข้ามาอยู่จำนวนมาก เพราะเป็นช่วงทำนาเกลือห่วงความปลอดภัยคนในหมู่บ้าน ตนเองได้ทำหนังสือไปยังท่านนายอำเภอบ้านดุงไปนานแล้ว ขอให้ท่านเซ็นอนุมัติให้คณะกรรมการหมู่บ้านร่วมตรวจความปลอดภัยเป็นเวรยามภายในหมู่บ้านเพิ่มมากขึ้น ลำพังผู้ใหญ่บ้าน ผช.มีเพียง 3-4 คนออกตรวจคงไม่เพียงพอ เพราะเคยถูกทำร้ายมาแล้ว ทางคณะกรรมการหมู่บ้านมีความเป็นห่วงว่าฯ เมื่อออกตรวจแล้วหากเกิดทำร้ายร่างกายไม่มีหน่วยงานรับผิดชอบ คณะกรรมการเขาห่วงตรงนี้ อยากให้นายอำเภอเซ็นหนังสืออนุญาตให้คณะกรรมการหมู่บ้านและผู้ทรงคุณวุฒิร่วมออกตรวจกับผู้นำชุมชนในหมู่บ้านได้









คุณอาจสนใจ