สังคม

ยายวัย 74 บ้านห่างป้อมตำรวจ 30 ม. โจรบุกทำร้ายน่วม หวังให้ตาย ชิงเงิน 3 หมื่น หนีลอยนวล

โดย nattachat_c

8 ก.ย. 2565

226 views

เป็นเหตุการณ์ที่ต้องบอกว่าอันตรายสำหรับผู้สูงอายุที่อยู่บ้านเพียงลำพัง เหตุการณ์นี้คนร้ายอุกอาจอย่างมาก และมีการวางแผนมาอย่างดีเพื่อจะมาชิงทรัพย์


ทีมข่าวรับแจ้ง เกิดเหตุคนร้ายบุกเข้าไปชิงทรัพย์ ร้านขายของชำ ของคุณยายเตียง อายุ 74 ปี ผู้เสียหาย คุณยายเตียงอาศัยอยู่คนเดียว เปิดร้านขายของชำ เป็นอาคารพาณิชย์ 2 ชั้น หลังมุม ด้านข้างติดกับสำนักงานเคหะ ชุมชนนครปฐม ส่วนด้านหลังติดกับบ่อบำบัดน้ำเสีย ของบ้านเอื้ออาทรท่าตำหนักและด้านหน้าบ้าน อยู่ห่างจากป้อมตำรวจจุดสายตรวจตำบลท่าตำหนัก อำเภอนครชัยศรี จ.นครปฐม 30 เมตร 


คุณดรุณี อายุ 65 ปี น้องสาวของคุณยายเตียง เล่าว่า เหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อช่วงค่ำวันอาทิตย์ที่ 4 กันยายน ที่ผ่านมา คุณยายเตียงเปิดร้านขายของปกติ ช่วงค่ำก็ปิดร้าน และขึ้นไปนอนที่ห้องนอนชั้น 2


วันนั้นเกิดฝนตกอย่างหนักในพื้นที่ ระหว่างที่คุณยายนอนหลับ ก็รู้สึกว่ามี ใครอยู่ในห้องนอนด้วย จึงเปิดใช้ไฟฉาย ก็พบว่าคนร้าย เป็นชายรูปร่างผอมสูง นั่งค่อมคุณยายและต่อยที่ใบหน้า ท้อง และตามลำตัวหลายครั้ง จนคุณยายร้องขอชีวิต และบอกว่า จะเอาอะไรเอาไปเลย แต่อย่าฆ่า อย่าข่มขืน และบอกคนร้ายว่า เงินอยู่ในลิ้นชักข้างล่าง


คนร้ายก็ปล่อยคุณยาย และลงไปรื้อค้นได้เงินสดประมาณ 3 หมื่นบาท แต่ยังไม่พอ คนร้ายย้อนมาหาคุณยายในห้องนอนอีกครั้ง


คราวนี้ คนร้ายกระชากผม และทุบตี คุณยายอย่างหนัก บอกว่ามีทองหรือมีเงินอีกมั้ย ยายบอกไม่มีแล้ว คนร้ายก็ใช้ลวดมัดมือยายแบบไพล่หลังไว้แล้ว ใช้สายรัดผ้าม่านมารัดคอ แล้วก็ใช้ผ้านวมคลุมหัวและมัดไว้ หวังให้ขาดอากาศหายใจ ก่อนจะออกจากบ้าน และล็อกประตูห้องไว้ ตั้งแต่กลางดึกวันอาทิตย์


ช่วงเย็นวันจันทร์ ที่ 5 กันยายน คุณดรุณี (น้องสาวยาย) เข้ามาที่บ้าน เพื่อจะเอาของฝากที่ยายฝากซื้อมาให้ แต่พยายามโทรศัพท์หายาย ยายก็ไม่รับ ร้านก็ปิด ติดต่อไม่ได้ ตอนนั้นก็เข้าใจว่ายายคงออกไปข้างนอก แต่นานแล้วก็ยังไม่กลับบ้าน จึงปรึกษาญาติอีกคน ช่วยกันพังประตูเข้าไป พอเปิดประตูได้ ก็ตกใจกับสภาพบ้านที่เห็น ลิ้นชักเก็บเงินถูกรื้อค้น เงินหายหมด


ตอนนั้นใจคอไม่ดี คิดว่าคุณยายต้องโดนทำร้ายแน่ๆ แต่ไม่พบตัวคุณยายในบ้าน จนไปถึงที่หน้าห้องนอน พบว่ามีการใช้สายยู ล็อกประตูไว้จากข้างนอก จึงช่วยกันพังประตูเข้าไป


สภาพที่เห็น คือคิดว่ายายเสียชีวิตแล้ว เพราะคนร้ายมัดมือยายไว้ ใช้ผ้านวมคลุมศีรษะ ที่คอก็ถูกรัด สภาพใบหน้าคือบวมปูดเขียวช้ำทั้งหน้า ฟันปลอมหลุดออกจากปาก ที่ศีรษะมีคราบเลือด รอยแผล นอนหายใจรวยริน


เพื่อนบ้าน จึงรีบแจ้งตำรวจและกู้ภัยมาช่วย แต่ตำรวจก็ใช้เวลานานมาก กว่าจะมาถึง มีกู้ภัยและเพื่อนบ้าน ต่างช่วยกันเอง และพาคุณยายส่ง รพ.


คุณดรุณีบอกว่า ไม่คิดว่าคุณยายจะโดนคนร้ายทำขนาดนี้ จิตใจโหดเหี้ยมมาก คนร้ายอยากได้เงิน ยายก็ยอม บอกให้เอาไปเลย  แต่ยังย้อนกลับมาทำร้ายต่อ และทรมานแบบนี้ คือหวังให้ยายตาย


ซึ่งตอนนี้ ยายก็รักษาตัวใน รพ.นครปฐม อาการปลอดภัยแล้ว แต่มีบาดแผลฟกช้ำที่ใบหน้า และเริ่มมีอาการเจ็บหน้าอก เพราะถูกต่อยและกระแทกอย่างแรง


สำหรับพฤติกรรมคนร้าย คุณดรุณีบอกว่า คนร้ายใช้วิธีการปีนรั้วขอบกำแพงบ้านด้านหลัง จากนั้นก็ถอดบานเกล็ด และปีนขึ้นหลังคา ถอดกระเบื้องหลังคาไป 3 แผ่น เข้าไปที่ห้องนอนคุณยาย


ตอนนี้ ครอบครัวทั้งเสียใจและตกใจ เพราะคิดว่า บ้านคุณยายคือจุดที่ปลอดภัย เพราะมีประตูล็อก 2 ชั้น แน่นหนา ชั้นดาดฟ้าก็มีลูกกรงเหล็ก ด้านข้างติดกับสำนักงานการเคหะ ด้านหลังติดกับบ่อบำบัดน้ำเสียของการเคหะ ด้านหน้าอยู่ห่างจากป้อมตำรวจเพียง 30 เมตร แต่ไม่มีความปลอดภัยเลย เพราะคนร้ายมันปีนฝ้าเพดานมา


ทีมข่าวของเรา สำรวจพื้นที่จุดเกิดเหตุ ร้านของคุณยาย มีประตูสองชั้น ล็อกกุญแจแน่นหนา แต่ด้านหลัง เห็นชัดว่า มีบานเกล็ดที่ชั้นสองถูกถอดออกไป 6 บาน ที่หลังคามีการถอดกระเบื้องไป 3 แผ่น จุดนี้คือจุดที่คนร้ายปีนเข้าไปก่อเหตุ


นอกจากนี้ ด้านหน้าร้าน พบว่า ห่างจากป้อมตำรวจเพียง 30 เมตร มองจากหน้าร้านก็เห็นป้อมตำรวจชัดเจน


ทีมข่าวเดินไปดูที่ป้อมตำรวจแห่งนี้ พบว่า ปิกล็อคสนิท ด้านในมีผ้าม่านปิดไว้ ไม่สามารถมองเห็นด้านใน มีป้ายติดไว้ว่ายินดีต้อนรับ ยินดีให้บริการทุกขั้นตอน 24 ชม.


สอบถามคุณหนึ่ง ชาวบ้านที่อาศัยใกล้เคียงคุณยาย บอกว่า วันเกิดเหตุ ทุกคนตกใจกลัวมาก ไม่คิดว่า คนร้ายจะทำขนาดนี้กับยาย ชาวบ้านและพวกกู้ภัยเข้าไปช่วยคุณยาย ซึ่งบริเวณแถวนี้ไม่เคยมีโจรขโมยแบบนี้


อยากขอให้ตำรวจเร่งจับกุมคนร้ายให้ได้ เพราะชาวบ้านอยู่กันอย่างหวาดระแวง ไม่รู้คนร้ายจะเข้าบ้านไหน เมื่อไหร่


ส่วนป้อมตำรวจนี้ ชาวบ้านให้ข้อมูลว่า ไม่รู้ว่าวันเกิดเหตุ มีตำรวจอยู่ในป้อมนี้หรือไม่ เพราะที่ผ่านมา ป้อมนี้ไม่ได้มีตำรวจประจำอยู่ตลอดเวลา จะเป็นเหมือนจุดสายตรวจ มีตำรวจบางเวลาเท่านั้น


ทางด้านคดี ตำรวจชุดสืบสวน สภ.นครชัยศรี ให้ข้อมูลว่า ขณะนี้ชุดสืบสวน อยู่ระหว่างการติดตามจับกุม โดยได้เบาะแสคนร้ายเบื้องต้น แต่ยังไม่ขอเปิดเผยรายละเอียด


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/OKo7ocT1RRE


คุณอาจสนใจ

Related News